ถือฤกษ์ดีดั้งเดิม! บวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สนองคุณแผ่นดิน "ขรัวโต:อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์" วางคิวพร้อมกัน ปี ๒๐๑๔ ทั้งในประเทศ และทั่วโลก

พุธ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๓๗
ตามที่ได้มีการอาราธนา เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ในฐานะประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานที่ปรึกษาโครงการสร้าง (ฝ่ายสงฆ์) โดยมีหนังสือตอบรับเลขที่ ๗๕/๒๕๕๖ ลงวันที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๕๖ และกำหนดฤกษ์วันบวงสรวงเพื่อเปิดกล้องภาพยนตร์ "ขรัวโต:อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์" ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๖ เวลา ๙.๑๙ น. หลังจากได้มีการปรึกษาร่วมกันทุกฝ่าย ทางคณะกรรมการ "โครงการภาพยนตร์เพื่อสนองคุณแผ่นดิน" ผู้ดำเนินงานมีมติเอกฉันท์ให้ยึดถือฤกษ์ดีที่ได้กำหนดไว้แต่ดั้งเดิมประกอบพิธีมหามงคลบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่ด้านหน้าพระอุโบสถ วัดสระเกศฯ จนสำเร็จลุล่วงไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมีดาราผู้แสดง นำทีมโดย เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๔ ซึ่งจะเข้ารับบทสำคัญที่สุดในชีวิตเป็น สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี พร้อมดาราชื่อดังอีกมาก และทีมนักแสดงคลื่นลูกใหม่ของ อกาลิโก เอ็นเตอร์เทนเม็นท์ ชุดใหญ่ รัชศักดิ์ สมสอาด (แสน),กวีวัฒน์ คาน (คานน์),ทัศภูมิ ถินจันทร์ (ดร๊าฟ),ชลภัสสรณ์ ชัยพิสุทธิ์ (รดา),ชนนภา วรปกรณ์ (บิวตี้),ภูวสิษฐ์ อธิษฐ์พัชร์ (กฤต),ศรายุทธ์ สระสงคราม (ศรา),อมรวรรณ รินรัตน์ (แตงกวา),คณาธิป เปียงใจ (แจ็คพอต),นิรภัฏ ซายากะ (สเปค) และ ประภาพร มาติ๊บ (บีบี) เข้าร่วมพิธีพร้อมทีมงานฝ่ายผู้สร้างภาพยนตร์โดยพร้อมหน้า

สมเกียรติ เรือนประภัสสร์ ประธานบริษัท อกาลิโก เอ็นเตอร์เทนเม็นท์ จำกัด ผู้ดำเนินงานสร้าง และผู้กำกับภาพยนตร์ ขรัวโต:อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์" เปิดเผยว่า นอกจากจะเป็นครั้งแรกที่จะนำเอาชีวประวัติของ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี พระเถระผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งมีชีวิตอยู่ถึง ๕ รัชกาลในต้นกรุงรัตนโกสินทร์ มาเล่าบนจอภาพยนตร์อย่างมีการตรวจทานกลั่นกรองความถูกต้องผ่านนักประวัติศาสตร์ชื่อดังหลาย ๆ คนแล้ว ยังนำคนไทยทุกเพศวัยหวนกลับไปสู่รากเหง้าทางวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของชาติ เมื่อ ๒๐๐ กว่าปีก่อน ทีมงานทุกฝ่ายตั้งใจทำงานชิ้นนี้ให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อนำออกฉายในโรงภาพยนตร์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ไม่ใช่ในแง่ของงานในเชิงธุรกิจ แต่เป็นในแบบชื่อของโครงการนี้ นั่นคือ เป็น "โครงการภาพยนตร์เพื่อสนองคุณแผ่นดิน" โดยการผนึกกำลังทุก ๆ ฝ่าย ทั้งภาครัฐ-ภาคเอกชน ภาพยนตร์มีกำหนดถ่ายทำไม่ต่ำกว่า ๖ เดือน โดยใช้ทุนสร้างกว่า ๓๐ ล้านบาท คาดว่า จะเสร็จพร้อมออกฉายในโรงภาพยนตร์ทั้งในประเทศ และทั่วโลกในราวกลางปี ๒๐๑๔ ที่จะถึงนี้.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ