ภาพยนตร์โฆษณา ปอก็ปลูก

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๒๘
หลังจากที่ปล่อยโฆษณาชุด “กระดาษจากคันนา” ไปเมื่อช่วงต้นปี มาคราวนี้ดั๊บเบิ้ล เอ ได้ฤกษ์ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ตามมาอีก 2 ชุด คือ โฆษณาชุด “ปอก็ปลูก” และ “เงินออม” โดยมีคุณปอ ทฤษฎี เป็น พรีเซนเตอร์เชิญชวนให้เกษตรกรปลูกต้นกระดาษจากคันนาที่ว่างเปล่า เพื่อสร้างรายได้เสริม อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นว่ากระดาษของดั๊บเบิ้ล เอ ทุกแผ่นมีส่วนช่วยลดโลกร้อน เนื่องจากต้นกระดาษบนคันนาสามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้มีแนวคิดที่ว่า “ถ้าปอปลูกได้ คุณก็ปลูกได้” โดยนำเอาเรื่องราวชีวิตจริงของคุณ ปอ ทฤษฎีที่ปลูกต้นกระดาษบนคันนาของตนเองในจังหวัดบุรีรัมย์ มาเป็นแนวคิดหลักของโฆษณา อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าแม้แต่ ปอ ทฤษฎี ดารา นักแสดง ที่มีชื่อเสียง แทบจะไม่มีเวลาว่าง ยังสามารถใช้พื้นที่ว่างปลูกต้นกระดาษบนคันนาได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าใครก็ตามถ้ามีคันนาว่างๆก็สามารถเปลี่ยนคันนาให้เกิดประโยชน์และสร้างมูลค่าเพิ่มเกิดรายได้เสริม เป็นเงินออมได้ด้วย โดยการชวนทั้งกลุ่มผู้ใช้กระดาษในชีวิตประจำวัน และกลุ่มเกษตรกรมาดูคันนาที่บ้านของคุณปอ เพื่อให้คนทั้ง 2 กลุ่มเห็นกับตาด้วยตนเองว่า “ปอก็ปลูก”

แนวคิดโฆษณา :

โฆษณาชุด “ปอก็ปลูก” ที่นำเอาเรื่องราวชีวิตจริงของคุณ ปอ ทฤษฎีที่ปลูกต้นกระดาษบนคันนาของตนเองในจังหวัดบุรีรัมย์ มาเป็นแนวคิดหลักของโฆษณา อีกทั้งยังเป็นโฆษณาที่ต่อยอดมาจาก campaign โฆษณาชุด “กระดาษจากคันนา” ที่ได้สื่อสารออกไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักว่า “กระดาษจากคันนา” คือ อะไร และหลังจากที่เริ่มรู้จักกระดาษจากคันนาแล้ว จึงได้มีโฆษณาชุดนี้ออกมาเพื่อชวนให้มารู้จักกระดาษในอีกแง่มุมหนึ่ง ว่ากระดาษดั๊บเบิ้ล เอ ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนั้นมีที่มาอย่างไร โดยมีคุณ ปอ ทฤษฎี เป็นตัวกลางระหว่างคน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ใช้กระดาษถ่ายเอกสารในชีวิตประจำวัน และกลุ่มผู้ที่ปลูกต้นกระดาษมาเล่าประสบการณ์ของตัวเอง ที่ได้มีโอกาสเป็นทั้งผู้ใช้กระดาษ และในขณะเดียวกันก็เป็นผู้ปลูกต้นกระดาษบนคันนา

เรื่องราว :

เหตุการณ์เกิดขึ้นในออฟฟิศ โดยมีพนักงานสาวในออฟฟิศยืนยิ้มด้วยความอารมณ์ดี เนื่องจากพี่ปอชวนไปเที่ยวบ้าน เมื่อพนักงานคนอื่นๆรวมถึงน้องนักศึกษาฝึกงานทราบ จึงเกิดความงุนงงและสงสัย เพราะพี่ ปอ ก็ชวนไปที่บ้านเหมือนกัน จากนั้นภาพก็ตัดมาที่พนักงานออฟฟิศกำลังยืนอยู่บนแปลงนาอันเขียวขจีของ พี่ปอ ที่มีต้นกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ ปลูกเรียงรายเป็นทิวแถว พร้อมกับ พี่ปอ ที่มาเฉลยว่า สาเหตุที่ชวนมาบ้านก็เป็นเพราะอยากจะให้มาเห็นกับตาว่า บ้านปอก็ปลูกต้นกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ เพื่อเปลี่ยนคันนาที่ว่างเปล่าไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้เป็นความสุขของใครหลายๆคน ความสุขของเกษตรกร ที่ได้มีรายได้เสริม เพิ่มเงินออมให้กับครอบครัว ความสุขของชุมชน ที่คนในชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และ ความสุขของโลกที่ต้นกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ลดโลกร้อน ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโลก จากนั้นพนักงานออฟฟิศก็ช่วยกันสอยรีมกระดาษ จากต้นกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ ลงมาให้พี่ปอเพื่อจะสื่อว่า กระดาษดั๊บเบิ้ล เอ เป็นกระดาษคุณภาพที่ผลิตมาจากต้นกระดาษที่ปลูกบนคันนา และสำหรับผู้ใช้ดั๊บเบิ้ล เอ กระดาษจากคันนา ก็มีความรู้สึกดีๆ ที่ได้ใช้กระดาษคุณภาพ และ ยังมีส่วนช่วยโลก ช่วยชุมชนและสังคม ไปพร้อมๆกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้