ทีวีไกด์: รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน” “แอม-ปฏิญญา” อึ้ง!!! รู้หรือไม่??? ประเทศฟิลิปปินส์ ใช้ “ไข่ขาว” สร้างโบสถ์

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๐๑
นับว่าเป็นทั้งนักแสดง พิธีกรจอมทะเล้น มากความสามารถจริงๆ สำหรับ “แอม-ปฏิญญา วิโรจน์แสงประทีป” ที่มีความมุ่งมั่นขานรับสู่นโยบายอาเซียน หนุ่มคนนี้จึงตบเท้าเข้ามาร่วมรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน” ในฐานะ “ดารานักคิด” ผู้ที่จะมาวิเคราะห์คำตอบ แนะแนวความรู้ให้เด็กๆก้าวทัน สู่ความเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน!!! ซึ่งดารานักคิดอีก 2 ท่าน ที่มาร่วมรายการพาน้องๆตะลุยอาเซียนไปด้วยกัน ได้แก่ “บอล เชิญยิ้ม และ จุ๊บจิ๊บเชิญยิ้ม” แต่งานนนี้ บอกได้คำเดียวว่า “หนุ่มแอม” ออกตัวแรงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการวางตัว การพูดจาฉะฉาน วิเคราะห์คำตอบให้น้องๆได้เลือกเป็นสเต็ปๆแถมมีตัวอย่างประกอบให้คล้อยตาม พูดเลย ฟังแล้วมีทึ่ง!!! ดารานักคิดอีก 2 ท่านก็ไม่น้อยหน้า ต่างคนต่างงัดทีเด็ดของตัวเองมาข่มกันสุดฤทธิ์ แม้จะเป็นตลก แต่พอเข้าสู่บทวิชาการ สลัดคราบตลกไปหมดโดยสิ้นเชิง เรียกได้ว่าการแข่งขันครั้งนี้ที้งเข้มข้น ดุเดือด แถมยังกระตุ้นหัวใจให้ระทึกอีกด้วย!!!

“หนุ่มแอม” ได้เผยความรู้สึกที่มาร่วมรายการอีกว่า “ขอพูดเลยว่ารายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน” เป็นรายการที่ดีมากๆ แถมยังสนุกอีกด้วย เป็นรายการที่ทันยุค ทันสมัยสู่การเปลี่ยนแปลงนโยบาย ไม่ได้นำเสนอเฉพาะเด็กๆเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับทุกคนในครอบครัว ดูแล้วได้ความรู้ไปด้วยกัน เป็นครั้งแรกของผมด้วย ที่ได้มาร่วมงานกับเด็กๆเยอะขนาดนี้ และยังเป็นครั้งแรกที่ได้มาวิเคราะห์คำตอบ ถ่ายทอดวิชาให้แก่น้องๆ เด็กๆมีความคิดตรรกะที่น่าสนับสนุน แถมยังสร้างสรรค์และแตกต่าง อีกอย่างเป็นการเสริมความรู้ให้กับตัวผมเองอีกด้วยนะ บอกเลย เรื่องบางเรื่องเรายังรู้ไม่ทันเด็ก อย่างเช่น “โบสถ์” ของชุมชนมาลาเต ประเทศฟิลิปปินส์ นอกจากจะมีความพิเศษกว่าโบสถ์อื่นๆตรงที่ใช้หินทุกก้อนเป็นหินภูเขาไฟแล้ว ส่วนผสมสำคัญในการเชื่อมตัวโบสถ์นอกจากซีเมนต์ที่ทำมาจากเปลือกหอยผสมกากน้ำตาลแล้ว จะมีใครรู้มั้ยว่าอีกส่วนผสมหลักสำคัญนั้นคือ “ไข่ขาว!!!” ข้อมูลนี้ทำผมอึ้งมาก ไม่น่าเชื่อว่าวัตถุดิบที่อยู่ในครัว จะนำมาใช้เกี่ยวกับการก่อสร้างได้ ต้องยกนิ้วให้รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน” ที่เจาะลึก หาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้านให้เราได้ทราบกัน ขอเน้นให้ฟังอีกครั้งครับ อย่าลืมติดตามกันนะครับ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี นักคิดตะลุยอาเซียน แจ่มครับ!!!”

ร่วมติดตามวัฒนธรรม ประเพณี วิถีการใช้ชีวิตของประเทศสามชิกเพื่อนบ้านทั้ง 10 ประเทศ พร้อมขานรับนโยบายสู่ความเป็นอาเซียน ได้ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน” วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4