ทีวีไกด์: รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน” “อาร์ม-แพร-รอน” ชวนเด็กไทยเรียนรู้ “AEC” สนุกกับวัฒนธรรมเพื่อนบ้าน ชิงความเป็นหนึ่ง

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๖:๒๐
ทุกวันพฤหัสบดี พบกับ 3 พิธีกรคนเก่งที่พร้อมจะแบ่งปันความรู้ให้กับน้องๆเยาวชนทุกคน “อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ , แพร-พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์ และ รอน-ภัทรภณ โตอุ่น” แห่งรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน”รายการที่สนับสนุนเยาวชนไทย เจาะลึกการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน เพื่อการสร้างสรรค์ในประชาคมอาเซียน!!!

ในสัปดาห์นี้จะพาเด็กๆมาสนุกคิดกับการเรียนรู้ในการตะลุย AEC ไปกับคำถามจากประเทศสมาชิก อาทิ ประเทศกัมพูชา , ประเทศฟิลิปปินส์ , ประเทศสิงคโปร์ และ ประเทศมาเลเซีย เป็นต้น โดยมี ดารานักคิดทั้ง 3 ท่านผู้ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์คำตอบให้แก่น้องๆ ได้แก่ “แอม-ปฏิญญา วิโรจน์แสงประทีป , บอล เชิญยิ้ม และ จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม” เรียกได้ว่า แต่ละคนต่างคนต่างงัดทีเด็ดของตัวเองมาข่มกันสุดฤทธิ์ แม้จะเป็นนักแสดง หรือเป็นตลก แต่พอเข้าสู่บทวิชาการ สลัดคราบตลกไปหมดโดยสิ้นเชิง

พูดเลยว่าการแข่งขันครั้งนี้ทั้งเข้มข้น ดุเดือด แถมยังจะได้เห็นวัฒนธรรม กิจกรรมกีฬา รวมถึงวัฒนธรรมการใช้ชีวิตแบบหลากหลาย แบบที่อาจไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย!!! ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาความหมายและเหตุผลของ “ป้ายทะเบียนรถยนต์สีแดง” ซึ่งเป็นกฎหมายข้อบังคับของการใช้รถใช้ถนนจากประเทศสิงคโปร์ หรือคุณสมบัติของ “สากมลายู” อุปกรณ์ของ ประเทศมาเลเซีย และ เรียนรู้วิธีการเล่นกีฬา “ลูกขนไก่” จาก ประเทศกัมพูชา

ร่วมติดตามวัฒนธรรม ประเพณี วิถีการใช้ชีวิตของประเทศสามชิกเพื่อนบ้านทั้ง 10 ประเทศ พร้อมนำทุกท่าน ขานรับนโยบาย เรียนรู้สู่ความเป็นอาเซียน กับ “พี่อาร์ม — พี่แพร — พี่รอน” ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน” วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4