“ออย” ขอเคลียร์ความหลังกับ “ยุ้ย” หวังคืนดี “ธันญ์” แอบไปเฝ้าถึงกอง “เลือดเจ้าพระยา”

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๓ ๐๙:๕๙
กำลังเข้มข้นและน่าติดตามขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละครแอ็คชั่น-ดราม่าเรื่อง “เลือดเจ้าพระยา” จากฝีมือการกำกับของผู้กำกับระดับปรมาจารย์ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” โดยเฉพาะฉากที่จะออนแอร์ในวันเสาร์ที่ 7 กันยายน นี้ มีครบทุกรสชาติทั้งบู๊เศร้าเคล้าน้ำตา เพราะเป็นฉากที่ เลอสรร(ออย-ธนา) แอบปลอมตัวไปที่ลานเทอีกครั้ง เพื่อมาถามความจริงจากปาก ศรีนวล(ยุ้ย-จีรนันท์) เรื่องความรักความหลังของตัวเอง ที่ทำให้ สมิง(เอก-รังสิโรจน์) ถึงกับโกรธแค้น แล้วยกพวกมายิงถล่มบ้านของเขา ในวันหมั้นของ เดือน(พลอย-จุฑามาศ) ลูกสาวกับ ระพี(ไมค์-ภัทรเดช) และสมิงยังได้ด่าเขาแบบสาดเสียเทเสียเกี่ยวกับเรื่องของศรีนวลด้วย

ในขณะที่เรือของเลอสรรกับ จ่าสมหมาย(อาฉี เสียงหล่อ) ใกล้มาถึงท่าเรือที่ลานเท ก็เห็นว่ามีชาวบ้านมาช่วยกันเก็บผักตบชวาเต็มไปหมด จึงต้องขับเรือผ่านเลยไปเพื่อไปขึ้นฝั่งอีกท่าหนึ่ง และเดินอ้อมไปอีกทางหนึ่งเพราะไม่อยากให้ใครเห็น แต่ ดาว(แม็กกี้-อาภา) กับ บุญเหลือ(กอล์ฟ-กัญจน์) สงสัยตั้งแต่เห็นเรือวิ่งผ่านหน้าตัวเองไปแล้ว จึงแอบตามมาดูว่าเป็นใครกันแน่ พอดาวกับบุญเหลือวิ่งมาดักหน้าเอาไว้ เลอสรรกับจ่าสมหมายจึงต่างคนต่างวิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอดก่อน ในขณะที่เลอสรรวิ่งหนีได้วิ่งไปชนกับศรีนวล ทำให้ศรีนวลล้มกลิ้งไปอยู่ในอ้อมกอดของเลอสรร และเลอสรรก็ได้เปิดผ้าคลุมหน้าออก เพื่อให้ศรีนวลรู้ว่าเป็นตัวเอง พอศรีนวลตั้งสติได้จึงหันหลังจะวิ่งหนี แต่เลอสรรรีบคว้ามือเอาไว้ และดึงร่างศรีนวลเข้ามาอยู่ในอ้อมแขนตัวเอง ขณะที่ดาวกับบุญเหลือมองอึ้งอย่างตกใจ

จากนั้นเลอสรรจึงจับตัวศรีนวลไปพบ กำนันธง(ไทด์-เอกพัน) ที่บ้าน เพื่อขอเคลียร์เรื่องความผิดที่ตัวเองทำไว้กับศรีนวล เพราะตอนนี้ตัวเองก็สำนึกได้แล้ว แต่กำนันธงไม่ยอมเพราะยังมีความแค้นในตัวเลอสรรอยู่ จึงจะยิงเลอสรรถ้าหากยังมายุ่งเกี่ยวกับศรีนวลอีก ศรีนวลเห็นว่าพ่อเอาจริงแน่ จึงตัดสินใจเข้าไปยืนใกล้เลอสรรเพื่อขวางทางปืนไว้ พอกำนันธงถามว่าศรีนวลจะเอาอย่างไร ศรีนวลจึงบอกกับพ่อว่ายินดีที่จะคุยกับเลอสรรเพื่อให้ทุกอย่างจบลง ทำเอาเลอสรรถึงกับยิ้มได้ แต่ในช่วงที่ถ่ายทำฉากนี้ ณ บ้านสวยปียวรรณ อ.บางไทร จ.อยุธยา อาหลองผู้กำกับถึงกับยิ้มไมค่อยออก เพราะถ่ายทำไปได้ไม่เท่าไหร่ฝนก็เทลงมาอย่างกับฟ้ารั่ว จึงต้องหยุดพักการถ่ายทำไปนานนับชั่วโมง พอฝนหยุดตกแล้วจึงเริ่มต้นถ่ายทำกันใหม่ เป็นฉากที่เลอสรรตะโกนเรียกกำนันธง เพื่อขอเคลียร์เรื่องของตัวเองอย่างไม่กลัวความตาย

ก่อนถ่ายทำจริงก็จะมีการซักซ้อมคิวให้เป็นที่เข้าใจกันก่อน ว่าจะต้องแสดงกันประมาณไหน พอจะลงมือถ่ายทำอย่างจริง ก็เห็นร่างพระเอกนักบู๊ “ธันญ์ ธนากร” แอบเดินเข้ามาใกล้ที่ถ่ายทำ และนั่งดูสาวยุ้ยแฟนสาวของตัวเอง เล่นฉากเคลียร์ปัญหาหัวใจกับหนุ่มออย ด้วยอาการที่ลุ้นไปกับการแสดงด้วย และฉากนี้ผ่านไปได้ด้วยความพอใจของผู้กำกับแค่ 2 เทกเท่านั้น พอถ่ายทำเสร็จหนุ่มออยก็รีบเดินมาจับมือของหนุ่มธันญ์ ส่วนหนุ่มธันญ์ก็รีบลุกจากเก้าอี้ เพื่อให้สาวยุ้ยมานั่งพักเหนื่อย พร้อมทั้งดูดน้ำกินด้วยความกระหาย เพราะต้องใช้เสียงกับฉากนี้ไปเยอะพอสมควรนั่นเอง

ติดตามชมเบื้องหน้าของฉากนี้ได้ในละครเรื่อง “เลือดเจ้าพระยา” คืนวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ หลังข่วภาคค่ำทางช่อง 7 สี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก