"ใบเตย" สปิริตแรง! เปลืองตัวถ่ายทอดชีวิตหมอนวด ใน "คาราบาว เดอะ ซีรีส์" ตอน นางงามตู้กระจก

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๐๙
แม้จะเป็น "มือใหม่" ที่ผ่านงานแสดงด้วยกันมาแค่เรื่องเดียว แต่พระเอก “อ้น-สราวุฒิ มาตรทอง” ยกนิ้วให้ “ใบเตย อาร์สยาม” เป็นนักแสดงคุณภาพ หลังเห็นฝีมือการถ่ายทอดบทบาท "หมอนวด" ในมหากาพย์ซีรีส์เรื่องยิ่งใหญ่ "คาราบาว เดอะ ซีรีส์" ตอน “นางงามตู้กระจก” ค่าย แฟล็กชิป เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ของผู้ผลิต “กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์” ที่จัดประเดิมเป็นเรื่องแรก ในเวลา 20.30 น. ทางช่อง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี

"นางงามตู้กระจก" เป็นเรื่องราวของ ดาว หญิงสาวขายบริการในสถานอาบอบนวด ดาว ต้องหาเลี้ยงครอบครัวที่อยู่ต่างจังหวัด โดยปิดบังอาชีพที่เธอทำเพราะกลัวพ่อแม่เสียใจ แต่แล้ววันนึง ดาวได้พบรักกับเอก ดาวพยายามปิดบังความจริงเรื่องอาชีพ แต่ความลับย่อมไม่มีในโลก เอกได้รู้ความจริงและขอให้เธอเลิกทำอาชีพนี้ สุดท้ายเธอจะเลือกเดินทางใด ระหว่างปากท้องกับความสุขในใจ!?

ผู้กำกับ วินัย ปฐมบูรณ์ ยกกองไปถ่ายทำที่อพาร์ตเมนท์ย่านแจ้งวัฒนะ มาวันแรก ใบเตย กับ อ้น ก็ได้รับบทหนัก โดนจัดเลิฟซีน "จูบจริง" แถมเป็นจูบที่ต้องเป็นฝ่าย "รุก" ผู้ชายก่อนนี่ซิ เล่นเอา ใบเตย เขินหน้าแดง โชคดีที่ได้ อ้น ช่วยสอนจูบน้อง แม้จะหลายเทค แต่รู้สึกว่าเต็มใจสอนเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งซีนที่ อ้น ต้องจูบตอบ ใบเตย เล่นแค่สองสามเทคเป็นโดนใจผู้กำกับ จากนั้นเป็นซีนห้องนอน ที่ทั้งสองต้องพรอดรักกัน แค่เห็นแผงอก พี่อ้น ใบเตยถึงกับร้อง "โห อกพี่อ้นใหญ่จัง..." ฮากันทั้งสอง ฉากนี้ผ่านไปได้แบบสบายๆเพราะแค่นอนกอดก่ายและพูดคุย

วันต่อมายกกองไปถ่ายทำในสถานเริงรมย์ อาบ อบ นวดชื่อดังแห่งหนึ่งตั้งแต่เช้าตรู่ ผู้บริหารหนุ่มหล่อ กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ เดินทางมาให้กำลังใจทีมแต่เช้า ผู้กำกับซักซ้อมบทบาทกับ ใบเตย อาร์สยาม ที่วันนี้ทำใจมาจากบ้านเพราะต้องเข้าฉาก "รับแขก" ผู้ชายมากหน้า แถมต้องดราม่าน้ำตาแตกเมื่อแฟนหนุ่ม รับบทโดย อ้น สราวุฒิ บังเอิญมาเจอและรับรู้ถึงอาชีพที่แท้จริงของเธอ ซึ่งซีนไม่ยากเท่าไหร่ แต่ฉากนัวเนียกับผู้ชายทั้งหนุ่ม แก่ ทั้งลามกและเมามาย ในผ้าเช็ดตัวผืนเดียวเนี่ยซิ ยากมาก เรียกว่าต้องกลั้นใจเล่นกันเลยทีเดียว แต่ก็ไม่มีทีท่าอิดออด โดยเฉพาะฉากที่ ใบเตย ต้องลงไปนวดเฟ้นเนื้อตัวนักแสดงประกอบในอ่างจากุชชี่ ซึ่งฉากนี้ ใบเตย ต้องแช่น้ำอยู่นานกว่าจะนวดถูกใจผู้กำกับ ฟากพระเอก อ้น ก็ยอมรับในฝีมือและสปิริตของ ใบเตย

ซึ่ง ใบเตย เผยว่า "ใบเตยดีใจมากค่ะที่ได้มีโอกาสรับเล่นซีรีส์เรื่องนี้ พอได้มาถ่ายทำ ได้อ่านบท ยิ่งรู้สึกชอบในตัวละครตัวนี้มากด้วย ในเรื่องใบเตยรับบทดาว มีอาชีพเป็นหมอนวด เป็นผู้หญิงหากิน คำว่าผู้หญิงหากินดูร้ายกับสังคมไทยแค่อันที่จริงแล้ว พอได้มาเรียนรู้บทบาท ได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่เค้าทำ เป็นอาชีพที่สุจริตและทำให้ครอบครัวสุขสบายเท่านั้น ความจริงคนเหล่านี้เป็นผู้เสียสละ กับทุกอย่างที่เป็นตัวเองเยอะมากนะคะ วันที่ไปถ่ายที่ อาบอบนวด ซึ่งเป็นสถานที่จริง วันนั้นตื่นเต้นมาก มันมีห้องแบบนี้จริงๆเหรอ บรรยากาศแบบนี้เหรอ ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่นะ

ใบเตยไม่รู้ว่าเมื่อทุกอย่างออกอากาศไปมันจะเป็นยังไง แต่ ณ วันนี้รู้สึกว่าอยากให้ทุกคนมองใบเตยที่ความสามารถและผลงานมากกว่า ไม่ใช่เพราะภาพเราแรงแล้วมาเล่นบทบาทแบบนี้ การแสดงอะไรก็ตามที่ทำให้คนอินได้ นั้นประสบความสำเร็จ ถ้าการแสดงคนดูแล้วเฉย ก็เหมือนเราไม่ได้ทำงาน แล้วละครมันสอนชีวิต อีกอย่างเป็นเพลงของวงคาราบาว เพลงก็มาจากชีวิตจริง ใบเตยอยากให้ทุกคนที่รับชมซีรี่สเรื่องนี้ คิดทุกอย่างในแง่บวก การแสดงไม่ใช่แค่แสดง แต่คือการสอนชีวิต เพราะการแสดงก็มาจากชีวิตจริง อยากให้ทุกคน มองว่าทุกอาชีพ ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ทุกอาชีพสุจริจ ยิ่งถ้าเป็นอาชีพของผู้หญิงแล้วด้วย ใบเตยอยากให้เห็นใจผู้หญิงขายบริการมากกว่าไปซ้ำเติม"

"คาราบาว เดอะ ซีรีส์" ตอน นางงามตู้กระจก นำแสดงโดย ใบเตย อาร์สยาม,อ้น สราวุฒิ มาตรทอง กำกับโดย วินัย ปฐมบูรณ์ ประเดิมออกอากาศ 4 กันยายน 2556 เวลา 20.30 น. ทาง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้