"จตุรงค์" น้ำตาคลอ เข้าใจหัวอกพ่อ ย้ำ!คาราบาว เดอะ ซีรีส์ ตอน "ลูกหิน" ละครที่ลูกทุกคนควรดู

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๗:๒๕
แค่ออกอากาศตอนแรก กระแสตอบรับมหากาพย์ซีรีส์เรื่องยิ่งใหญ่ "คาราบาว เดอะ ซีรีส์" ตอน "นางงามตู้กระจก" กระชากเรตติ้งจากแฟนคลับ คาราบาว และ ใบเตย อาร์สยาม ได้ล้นหลาม ช่วงท้ายยังได้ศิลปินคุณภาพ จีน กษิดิศ ถ่ายทอดบทเพลง นางงามตู้กระจก ในแบบฉบับที่เป็นตัวเองสุดๆ ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นความลงตัวที่ กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ บิ๊กบอส บริษัท แฟล็กซิป เอ็นเทอเทนเมนท์ จำกัด จัดเต็มมาเพื่อแฟนคาราบาวโดยเฉพาะ จึงไม่แปลกที่มหากาพย์ซีรีส์เรื่องนี้จะกลายเป็น ทอร์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด

สำหรับเพลงที่ 2 ที่ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นซีรีส์คือเพลง ลูกหิน จากเสียงร้องของ เล็ก ปรีชา ชนะชัย ได้นักแสดงตลกคุณภาพ จาตุรงค์ มกจ๊ก (จตุรงค์ โพธาราม) และ ปลื้ม-ปุริม รัตนเรืองวัฒนา กำกับโดย มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล

"ลูกหิน" เป็นเรื่องราวของ ป้อม เด็กชายบ้านๆ คนหนึ่งที่ต้องมาประสบปัญหาครั้งใหญ่ เมื่อรองเท้าผ้าใบที่มีอยู่คู่เดียวเกิดขาด ก่อนการสอบพละที่โรงเรียน แล้วเขาจะหารองเท้ามาให้ทันสอบได้อย่างไร เมื่อทั้ง บ้านจน ดวงซวย แถมยังมีพ่อไม่เอาไหนอย่าง “หนุ่ย” อดีตดาราตลกตกอับ ที่วันๆเอาแต่เมาเหล้า ไม่ทำงานทำการ ต้องคอยให้พี่สาวและคุณป้าแสนดีของป้อมดูแล เรื่องราวที่น่าประทับใจมากมายจึงเกิดขึ้น เมื่อถึงเวลาที่หนุ่ยจะขอพิสูจน์คุณค่าของตัวเองให้ลูกชายเห็น เขาต้องหาเงินมาซื้อรองเท้าให้ป้อมมาใส่ไปสอบให้ได้ พร้อมกับทำให้ป้อมหันกลับมายกย่องเขาในฐานะพ่ออีกครั้ง

ทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันที่ ตลาดไท แบบรวดเดียวจบ ฉากชีวิต พ่อ-ลูก ภายในบ้านหลังเล็กๆ แต่กลับไม่มีความสุข จาตุรงค์ ถ่ายทอดบทบาทพ่อขี้เมา ไม่เอาไหน ได้สมบทบาท ทั้งที่ตัวจริงนั้นถือเป็น "คุณพ่อคุณภาพดีที่สุด" คนนึง

กระทั่งมาถึงฉากสำคัญเมื่อ หนุ่ย (จตุรงค์) มีเงินไม่พอซื้อรองเท้า จึงไปขอร้องให้ คนตาบอด ช่วยเล่นกีต้าร์ให้เพื่อตัวเองจะได้ร้องเพลงหาเงินซื้อรองเท้าให้ลูก แต่เงินไม่พอ หนุ่ยต้องยอมคุกเข่าไหว้คนขายรองเท้าขอความเมตตาลดราคาให้ทั้งน้ำตา

ต้องบอกว่าฉากนี้บีบหัวใจคนทั้งกอง จตุรงค์ เค้นความรู้สึกจากก้นบึ้งของหัวใจที่พ่อคนนึงยอมก้มหัวให้คนอื่นเพื่อลูกสบาย การถ่ายทำเต็มไปด้วยบรรยากาศ ซึ้งๆปนเศร้าแม้แต่ หนุ่มปลื้ม เองก็ยังน้ำตาคลอทีเดียว

ส่วนเบื้องหน้าจะเป็นอย่างไร หนุ่ย จะได้ร้องเท้าคู่ใหม่ให้ลูก และได้รับการยอมรับจากลูกชายอีกครั้งหรือไม่ ติดตามชมมหากาพย์ซีรีส์เรื่องยิ่งใหญ่ "คาราบาว เดอะ ซีรีส์ " ตอน ลูกหิน วันพุธที่ 11 กันยายน เวลา 20.30 น. ทาง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้