“ลาล่า - ลูลู่ - อู๋” บุก “วังหลัง” ขาย “ธงมหิดล” ช่วยผู้ป่วยยากไร้

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๒:๓๕
น้ำใจงามสุดๆ คนข่าวอารมณ์ดีจาก รายการคุยข่าวช่อง 8 ในเครืออาร์เอส นำโดย ลาล่า อาร์สยาม (ขวัญนภา เรืองศรี) , ลูลู่ อาร์สยาม (ดวงฤดี บุญบำรุง) และ อู๋ — สถาพร ริยะป่า นำทีม นักศึกษาวิทยาเขตบางกอกน้อย เดินรับบริจาคและขาย “ธงมหิดล” เนื่องใน “วันมหิดล” (24 กันยายนของทุกปี) ในโครงการ “ศิลปิน ร่วมแรง ร่วมใจ ช่วยผู้ป่วยยากไร้และด้อยโอกาส รพ.ศิริราช” บริเวณตลาดวังหลัง รพ.ศิริราช ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายธงทั้งหมด จะมอบสมทบทุนมูลนิธิศิริราชพยาบาล เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ผู้ป่วยวิกฤตที่ไม่มีญาติคอยดูแล และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และอื่นๆ ที่จำเป็นแก่ผู้ป่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ลาล่า กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้หรือผู้รับ สิ่งที่ได้รับก็คือความสุขเหมือนกัน อิ่มใจที่เห็นคนไทยมีน้ำใจ พร้อมช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ขาดแคลนในเรื่องของทุนทรัพย์ หยาดเหงื่อของเราเพียงน้อยนิด ถ้าพอจะสามารถช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่เล็กน้อยมาก ก็อยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันสนับสนุนธงมหิดล สละเงินคนละนิด เพื่อชีวิตผู้ป่วยเหล่านั้นจะได้มีกำลังใจและสุขภาพที่แข็งแรงค่ะ”

ลูลู่ เผยว่า “มาร่วมกันเป็นผู้ให้ ส่งต่อกำลังใจ ให้กับผู้ป่วยยากไร้ ซึ่งมีจำนวนมากที่รอความช่วยเหลืออยู่ ขอเชิญชวนให้คนไทยทุกคน ร่วมกันทำบุญ ซื้อธงมหิดล เพราะรายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ในโรงพยาบาลศิริราช ที่สำคัญ การช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่มากค่ะ”

อู๋ ปิดท้ายว่า “เดี๋ยวนี้มีโรคที่ยากแก่การรักษา ซึ่งการแพทย์บ้านเราก็ต้องเร่งพัฒนาการรักษาเพิ่มมากขึ้น ผมอยากเชิญชวนคนไทยใจบุญ ช่วยกันซื้อธงมหิดล ธงแขวน ราคา 20 บาท ธงพร้อมเสา ราคา 300 บาท เงินเหล่านี้ช่วยชีวิตผู้ป่วยที่เดือดร้อนได้ ช่วยกันครับ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยในวันข้างหน้าครับ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest