กสิกรไทย จับมือ เจ เอส แอลฯ ผุดรายการเรียลลิตี้ธุรกิจพิชิตเงินล้าน!! “SME มีตังค์เยอะ” พิสูจน์ฝีมือ 9 สุดยอดนักธุรกิจหน้าใหม่

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๑๖
ธนาคารกสิกรไทย จับมือ เจ เอส แอลฯ เปิดตัวเรียลลิตี้เกมโชว์ทางธุรกิจ “SME มีตังค์เยอะ” รายการโทรทัศน์ที่มอบเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาทให้ผู้เข้าแข่งขันไปตั้งตัวทำธุรกิจ โดยมี 9 สุดยอดนักธุรกิจหน้าใหม่ที่ผ่านด่านการประลองฝีมือในแคมป์อบรม “SME มีตังค์เยอะ” มาแล้ว ประเดิมลีคแรก “ตั้งต้นใหม่ ใครจะแน่” เทปแรกออกอากาศ 6 ต.ค.นี้ เวลาดีสี่ทุ่มสี่สิบ ทาง ททบ. 5

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยมีนโยบายในการดูแลลูกค้า SME คือ “K SME ช่วยเต็มที่ SME มีแต่ได้” จึงเป็นที่มาของโครงการ “SME มีตังค์เยอะ“ ภายใต้แนวคิดของรายการ คือ การแข่งขันภายใต้คำแนะนำและความรู้สู่การวางแผนและแก้เกมอย่างสร้างสรรค์และปฎิบัติจริงเพื่อชัยชนะทางธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่งเต็มไปด้วยความตื่นเต้นสนุกสนานในรูปแบบเกมโชว์ ถือว่าเป็นการส่งมอบองค์ความรู้ให้แก่ลูกค้าผ่านแคมป์ธุรกิจแนวใหม่ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสร้างปรากฏการณ์กระตุ้นแรงบันดาลใจให้คนมีฝันเป็นเจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นรายการเรียลลิตี้เกมโชว์ครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้ให้ความรู้เพื่อนำไปประกอบธุรกิจได้จริง

สำหรับรายการ “SME มีตังค์เยอะ” มีการเตรียมงานอย่างเป็นขั้นตอน เริ่มจากการเปิดรับสมัครเข้ารับการอบรมในแคมป์ “SME มีตังค์เยอะ” ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้รับความสนใจมาก มีผู้ส่งคลิปมาสมัครมากถึง 1,200 คลิป จากนั้นคัดเหลือ 30 คนจาก 30 ธุรกิจ เพื่อเข้าร่วมแคมป์เรียนกลยุทธ์ธุรกิจ จาก 11 กูรูชื่อดังในแต่ละด้าน และ 30 นักธุรกิจชมรม K SME Network จนคัดเลือกเหลือเพียง 9 คนสุดท้ายที่เป็นสุดยอดนักธุรกิจซึ่งจะมีโอกาสก้าวเข้าไปพิชิตเงินล้านต่อไป

ด้านนายวัชระ แวววุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด กล่าวถึงรายการนี้ว่า “ธนาคารกสิกรไทยเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริม SME มาโดยตลอด ซึ่งธุรกิจ SME มีส่วนสำคัญในการพัฒนาสังคม พัฒนาคน พัฒนาประเทศ และมอบความไว้วางใจให้เราได้สร้างสรรค์รายการเรียลลิตี้เกมโชว์ธุรกิจพิชิตเงินล้านรายการนี้ เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจที่เราจะทำให้ดีที่สุดตามศักยภาพของเรา ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการทำรายการเรียลลิตี้มาแล้วหลายรายการ ทั้งที่เป็นเรียลลิตี้ในเชิงคอมมิดี้ สนุกสนาน และ ดราม่าซาบซึ้งกินใจ เราได้สั่งสมความรู้และประสบการณ์ไว้มากพอที่จะรู้ว่า ต้องทำรายการเรียลลิตี้อย่างไรให้ออกมาเป็นที่ถูกใจผู้ชมที่สุด และผู้ชมจะต้องได้อะไรที่มากกว่าความสนุกสนาน ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องหนักๆ อย่างเรื่องทางธุรกิจก็ตามที”

รายการ “SME มีตังค์เยอะ” เป็นรายการเรียลลิตี้เกมโชว์ แข่งขันกันทำธุรกิจจริงๆ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ลีค ลีคละ 3 คน รางวัลชนะเลิศแต่ละลีค ลีคละ 1 ล้านบาท รวม 3 ล้านบาท โดยผู้แข่งขันทั้ง 9 คนจะมีหน้าร้านขายสินค้าจริง ด้วยเงินทุนเท่ากันจะต้องควบคุมต้นทุนเพื่อสร้างยอดขายและผลกำไรสูงสุด โดยให้ผู้ชมทางบ้านร่วมตัดสินชี้ชะตาว่าจะแพ้หรือชนะด้วยการไปซื้อหรือใช้บริการของผู้แข่งขัน ณ จุดขาย และมีกูรูประจำรายการ ผู้โดดเด่นและเชี่ยวชาญมาวิเคราะห์เจาะลึก คือ คุณพัชร สมะลาภา กูรูการเงินจาก K SME ทำหน้าที่วิเคราะห์เจาะลึกในมิติด้านการบริหารการเงิน อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ซุปตาร์การตลาดทำหน้าที่วิเคราะห์ในมิติการตลาดแบบรอบด้าน และมีพิธีกรหญิงผู้คร่ำหวอดในวงการธุรกิจอย่าง “หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา” และพิธีกรรุ่นใหม่ที่กล้าทำตามฝันอย่าง “เปอร์ สุวิกรม อัมระนันทน์” เป็นผู้ดำเนินรายการ นอกจากนี้ ในแต่ละลีคยังมีเสริมด้วยกูรูที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละประเภทธุรกิจ คือ อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร คุณพลพัฒน์ อัศวะประภา — ASAVA Personal stylist คนแรกของไทยและผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่น และ คุณธนา เธียรอัจฉริยะ คนพลิกแบรนด์ คิดต่าง สร้างความเป็นไปได้

รายการ “SME มีตังค์เยอะ” นอกจากจะได้รับการสนับสนุนจาก ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้ร่วมผลิตแล้ว ยังมี บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม และ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมให้การสนับสนุน

มาร่วมลุ้นกันว่าธุรกิจใดจะพิชิตเงินล้าน ในการผ่านด่านในลีคต่างๆ เริ่มจาก ลีคที่ 1 “ตั้งต้นใหม่ ใครจะแน่” ลีคที่ 2 “จาก Online สู้ On ground” ลีคที่ 3 “มีตังค์เพิ่ม เริ่มขยับ” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 4 ทุ่ม 40 นาที ทาง ททบ.5 เริ่มเทปแรก 6 ตุลาคมนี้ กับ “รายการ SME มีตังค์เยอะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้