“โฟร์ — กั๊ก” ศิลปินต้นแบบ ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา

อาทิตย์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๓:๒๐
เนื่องในโอกาสมหามงคล 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เจ้าประคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้เจริญพระชนมายุครบ 100 พรรษา สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช คัดเลือกให้ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) รวมถึงศิลปินในสังกัด "โฟร์ — ศกลรัตน์ วรอุไร" และ “กั๊ก — ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ” เป็นองค์กรและศิลปินต้นแบบ “ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา” เพื่อเป็นแบบอย่างต่อสังคม เยาวชน และพุทธศาสนิกชนทุกคน ให้ยึดมั่น ถือมั่นในจริยธรรม และประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีตามหลักพระพุทธศาสนา

"โฟร์ในฐานะพุทธศาสนิกชน ภูมิใจกับรางวัลนี้ เราคนไทยจะถูกปลูกฝังเรื่องศาสนามาตั้งแต่เด็ก ซึ่งโฟร์กับครอบครัว เราชอบเข้าวัด ทำบุญกันอยู่แล้ว ก็ขอมอบรางวัลนี้ให้กับพุทธศาสนิกชนทุกคนที่ร่วมกันส่งเสริมพระพุทธศาสนา ที่สำคัญบริษัทอาร์เอสก็ได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วย เพราะนโยบายของบริษัทนั้นสนับสนุนให้ศิลปิน คิดดี ทำดี เป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อสังคม และเยาวชน ศาสนาสอนให้เราไม่ประมาท ตั้งอยู่บนทางสายกลาง ไม่มีอะไรที่จีรังยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นชื่อเสียงหรือเงินทอง ก็อยากให้ทุกคนทำหน้าที่พุทธศาสนิกชนที่ดี เพื่อตัวเองและความสงบสุขของประเทศด้วยค่ะ” โฟร์กล่าว

กั๊ก เสริมว่า “ศาสนาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยทุกคน เป็นที่พึ่งในยามที่เรารู้สึกไม่สบายใจ ทุกข์ใจ เราชาวพุทธยิ่งควรต้องรักและส่งเสริมพระพุทธศาสนายิ่งๆ ขึ้นไป ผมผ่านการบวชเรียนมาแล้ว ช่วงนั้นชีวิตมีความสุขและสงบมาก มีธรรมะ มีหลักปฏิบัติในจิตใจ ทำให้เรารู้คิดมากขึ้น สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ทำให้ผมมีสติในการใช้ชีวิต ก็อยากให้พุทธศาสนิกชนทุกคน โดยเฉพาะน้องๆ ร่วมกันทำหน้าที่ชาวพุทธรับใช้พระพุทธศาสนา เพราะการมีหลักธรรมเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ทำให้เราไม่ประมาท อยากให้ทุกคนมีส่วนในการทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาร่วมกัน ขอมอบรางวัลให้กับทุกคนที่คิดดี ทำดีครับ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ