ทีวีไกด์: รายการ “พราว...ไนท์” จากคนไม่ชอบออกกำลังกาย กลายเป็นกูรูโยคะ เปิดใจ “ป้าจิ๊-อัจฉราพรรณ” ดูจิตสติซื้อวินาทีชีวิตเฉียดตาย

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๓๐
รายการพราวไนท์ วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคมนี้ เปิดเวทีต้อนรับ ผู้หญิงเก่ง ผู้หญิงแกร่ง “ป้าจิ๊-อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ” คนที่ทำให้พิธีกร นุ่น-ศิรพันธ์ เอ่ยปาก ว่ารู้สึกอายตัวเองที่ยังแข็งแรง และฟิตแอนด์เฟิร์มได้ไม่เท่าคนอายุ 63ปี จากคนที่เคยต่อว่าคนอื่นๆ ว่า จะไปออกกำลังกายมากมายทำไมแค่ทำงานเยอะก็เหนื่อยแล้ว แต่ตอนนี้กลายเป็นกูรูด้านการออกกำลังกายโยคะ พร้อมมาเล่าวินาทีเฉียดตาย ถ้าไม่รู้วิธีดูจิต ไม่มีสติสัมปชัญญะ คงตายจากเหตุการณ์ถูกปืนจ่อหัวขณะขับรถ!!! ไปแล้ว..

หันมาสนใจเรื่องการออกกำลังกายเพราะมองเห็นสัจธรรมเอง ตอนอายุ 40 กว่า ร่างกายก็ไม่ค่อยไหวแล้ว คิดอยู่ว่าสงสัยอายุ 60 คงเดินติดพื้นแน่ ไม่อยากเป็นภาระใคร มีคนแนะนำให้มาโยคะ เริ่มศึกษาอย่างจริงจัง เริ่มเล่นตอนอายุ ตอนนี้อายุ 63 แล้ว สิ่งที่ได้คือ 52 โยคะทำให้ผ่อนคลาย ร่างกายเหยียดยืด ได้มีสติ มีสมาธิ เกิดปัญญา ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี โยคะเน้นเรื่องของการหายใจ ต้องยกความดีให้กับการปฏิบัติธรรม ปฏิบัติธรรมมามากตั้งแต่อายุ 20 อยู่กับจิตปล่อยวาง เห็นความทุกข์ได้อย่างชัดเจน อย่าให้จิตไปจับกับอารมณ์ เห็นอารมณ์เกิดปุ๊บจบ ทุกอย่างเป็นแค่กระแส เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ..เราปล่อยวาง แต่ไม่ใช่ปล่อยปะละเลย อย่าปล่อยให้ใจพุ่งไปชนกระแสอารมณ์แล้วเอามาเป็นตัวเรา

เมื่อก่อนเราเป็นคนใจร้อนมาก เป็นคนตรงไปตรงมา เห็นอะไรผิดปล่อยไว้ไม่ได้ ถ้าไม่ได้ดูจิต ป่านนี้ตายไปแล้ว เมื่อต้นปี ขับรถอยู่แถวถนนรัชดา มีรถขับแซงมาปาดข้างหน้า ป้าก็บีบแตรเตือนไป 1 ที ตอนนั้นคุยโทรศัพท์อยู่ด้วย เลยไม่ได้สนใจอะไร ขับไปสักพัก ก็เห็นรถคันนี้จอดชิดซ้ายอยู่ริมถนนหน้าศาลอาญา ในขณะที่รถป้ากำลังขับไปใกล้ รถคันนั้นก็ลดกระจกลงแล้วยื่นปืนออกมาเลย เราดูจิตทันที สติสัมปชัญญะมาปัญญาเกิด เราจะทำยังไง ขับผ่านมันคงยิง ถ้าซิ่งแซงไปมันคงตามยิงแน่ ไม่จบแน่ เป็นศพหน้าศาลรัชดา เป็นข่าวพาดหัวคงไม่สวยแน่ ตอนนั้นแผ่เมตตาตลอด ขออโหสิกรรม ตั้งสตติตลอด พอไปใกล้ มันขับรถแซงปาดหน้าไปอยู่อีกเลน แล้วลดกระจกฝั่งข้างคนขับให้รู้ว่ามากันสองคน ยื่นปืนออกมา วินาทีซื้อชีวิต ใช้ปัญญาตัดสินใจ เอาข้อศอกบังคับพวงมาลัย เอานิ้วกดกระจกลง แล้วพนมมือสองข้างก้มลงไหว้ ตอนนั้นถ้าโดนยิงก็พร้อมแล้ว พอเงยหน้าขึ้นมา ได้ยินเสียงดังแบบเสียอารมณ์ประมาณว่า ผู้หญิง!!! … แล้วมันก็ขับรถไปเลย..

ติดตามเรื่องราวการดูจิต การโยคะ และวินาทีชีวิตที่สติช่วยให้รอดตายมาได้ของ “ป้าจิ๊-อัจฉราพรรณ” ได้ในรายการ “พราว...ไนท์” วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ...ห้ามพลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest