หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม เว็บเดียวในประเทศไทยที่ทำข่าววงการหมอลำอีสานเกาะติดทุกวัน

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๑๔
อีสานไกด์ ดอทคอม (www.esanguide.com) เป็นเว็บไซต์วาไรตี้ภาคอีสาน โดยมี สโลแกนของเว็บว่า อีสานไกด์ ดอทคอม เว็บเดียวเที่ยวอีสาน ก้าวแรกแห่งการเริ่มต้นจุดประกายจากเด็กน้อยบ้านนอกคอกนาคนหนึ่ง ที่อยากมีเว็บไซต์เป็นของตนเองจนผลักดันให้เว็บอีสานไกด์ ดอทคอม เกิดขึ้นมาบนโลกออนไลน์จนมีชื่อเสียงโด่งดัง

โดยมีให้บริการในลักษณะบริการข้อมูลข่าวสารทั้งสาระและบันเทิง ภายหลังจากการเริ่มต้นที่ให้บริการได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมคำกับชมว่า เว็บสวย เนื้อหาดีมีหลากหลาย จึงเป็นแรงพลังให้้มุ่งมั่นพัฒนา สารบัญเว็บไซต์อีสาน เพื่อให้เป็น เว็บท่าสู่อีสาน เป็นโครงการต่อมา เพื่อรวบรวมลิงก์เว็บไซต์ที่เกี่ยวกับอีสานทั่วประเทศ

มีบริการหมวดต่าง ๆ ออกมามากมาย เช่น หมวดข่าวอีสานไทบ้าน สังคม เศรษฐกิจ การเมือง คุณภาพชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณี การท่องเที่ยว ที่พัก โฮมสเตย์ รีสอร์ท ผญาอีสาน ห้องสมุดโฮงมูนมัง หมอลำ ฟังเพลงออนไลน์ 24 ชั่วโมง วัยรุ่นวัยเรียน อาหารอีสาน วิดีโอคลิป ผู้หญิง เทคโนโลยี ยานยนต์ และอีสาน 20 จังหวัด

และนอกจากนี้ยังเปิดหมวดหมอลำบันเทิง เอาใจแฟนเพลงแฟนหมอลำอีสาน ที่ชื่นชอบศิลปะวัฒนธรรมหมอลำอีสานอีกด้วย โดยมีข่าวหมอลำ ข่าวหมอลำกอสซิป ข่าวซุบซิปหมอลำ บทสัมภาษณ์ หัวหน้าวง ศิลปินหมอลำพระเอก นางเอก ตลก น้องร้อง นักแสดง นักดนตรี แดนเซอร์ ประวัติศิลปินหมอลำ รวบรวมภาพศิลปินหมอลำตลอดจนคิวงานการแสดงในแต่ละวันทั่วประเทศ

หมอลำบันเทิง อีสานไกด์ ดอทคอม เป็นหมวดข่าวสาร สาระบันเทิงที่เกี่ยวข้องกับวงหมอลำอีสาน จนสามารถพลิกวงการหมอลำอีสานให้แฟนเพลงแฟนหมอลำได้ติดตามอ่านข่าวสารศิลปิน หรือวงหมอลำที่ชื่นชอบ และเป็นเวทีแจ้งเกิดศิลปินหน้าใหม่ ๆ ที่เข้าสู่วงการหมอลำอีสาน ทั้งที่เมื่อก่อนไม่มีใครมาสนใจมาเขียนข่าววงการหมอลำอีสานเลย

จะหาอ่านข่าวเกี่ยวกับวงการหมอลำอีสาน ตามสื่อหนังสือพิมพ์ใหญ่ หรือตามเว็บไซต์ดัง ๆ แทบไม่มีให้อ่านเลยเห็นเลย ยกเว้นว่าต้องซื้อพื้นที่หรือเป็นข่าวที่สาธารณะชนให้ความสนใจจริง ๆ เช่น ข่าวเกี่ยวกับลิขสิทธิ์เพลง หรือข่าวเกี่ยวกับอาชญกรรม อาทิ ยิ่งกันหน้าเวทีหมอลำ วัยรุ่นขว้างหน้าเวทีหมอลำ ซึ่งข่าวเหล่านี้ก็มีน้อยอยู่แล้ว เพราะวงการหมอลำไม่ใช่ของคนส่วนใหญ่เป็นเพียงของคนกลุ่มเล็ก ๆ เฉพาะคนอีสานที่ชอบหมอลำเท่านั้น

ติดตามอ่านข่าววงการหมอลำอีสาน ที่เว็บอีสานไกด์ ดอทคอม เว็บเดียวในประเทศไทยที่มีข่าววงการหมอลำ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตออนไลน์ของคนอีสานที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึงได้ง่ายขึ้น กับแฟนหมอลำที่ชื่นชอบและหลงใหลในศิลปะวัฒนธรรมหมอลำอีสาน ซึ่งเป็นมรดกของบรรพบุรุษที่ลูกหลานได้สืบสานมาจากรุ่นสู่รุ่น ม่วนซื่นโฮแซ่ว! ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4