เบื้องหลังละคร “ทองเนื้อเก้า” น้องยอร์ช โกนหัวจริงฉากบวชเณร ซึ้งทั่วกองถ่าย

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๓:๔๖
กำลังเข้มข้นเหลือเกินสำหรับ ละครเรื่อง “ทองเนื้อเก้า” โดยฉากที่จะพาไปชมในวันนี้เป็นฉาก “วันเฉลิม” ที่แสดงโดย น้องยอร์ช ยงศิลป์ ที่กำลังจะบวชเณร โดยมี ทั้งยายแล (อำภา) สันต์ (ป๋อ ณัฐวุฒิ) เทวี (แป้งพรรษชล) ลำยง(โซบี) ลำดวน( มะปราง วิรากานต์) ศรีวรรณ (เจิน ณิชชาพัณณ์) ชุด สามีลำยง (หนึ่ง วรเชษฐ์) ร่วมในพิธี

โดยเหตุการณ์ในตอนนี้เป็นตอนที่ทุกคนเตรียมพิธีบวชเณรให้วันเฉลิม แต่ยังทำไม่ได้เพราะยังขาดผู้เป็นแม่คือลำยอง ซึ่งยายแลหลอกให้ลำยองอนุญาตให้วันเฉลิมบวชได้ตามคำสั่งเสียของสิน ผู้เป็นปู่ซึ่งเสียชีวิตเมื่อตอนไฟไหม้บ้าน โดยยายแลเล่นละครตบตาว่าวันเฉลิมเป็นอภิชาติบุตรจะไถ่บาปกรรมให้พ่อแม่ ทำให้ลำยองเชื่อสนิทใจและอนุญาติให้วันเฉลิมได้บวช

ฉากนี้ถ่ายทำกันที่วัดชมพูเวก ย่านนนทบุรี โดยพิธีบวชต่างเตรียมไว้อย่างพร้อม หลวงตา (สะอาด เปี่ยมพงศ์ศานต์) เตรียมทำพิธี ฉากนี้ป๋าอ๊อฟพิถีพิถันเป็นพิเศษ ส่วนสาวนุ่น วรนุช ก็เตรียมพร้อมเต็มที่ เมื่อเริ่มถ่ายทำทุกคนเงียบสงบ ลำยองเดินเข้ามาอย่างงัวเงียเพราะลำดวนไปปลุกมาเพื่อขลิบผมวันเฉลิม แต่ยังไม่วายแขวะเอาทุกคนที่ร่วมพิธี ฉากนี้สาวนุ่นยังเล่นได้แซ่บเหมือนเดิมเดินมาแบบผมเผ้ายุ่งเหยิง เสื้อผ้ายับเพราะเพิ่งตื่นนอน ทำให้ทั้งทีมงานและกองถ่ายรู้สึกว่าฉากนี้ช่างสมจริงเหลือเกิน และสงสารวันเฉลิมในเรื่องที่สุด ส่วนสาวนุ่นไม่ต้องห่วงได้คะแนนจากทีมงานไปเลยเต็มร้อยเพราะเธอเล่นได้สุดๆจริงๆ และน้องยอร์ชที่รับบทวันเฉลิมก็ได้โกนผมจริงๆ เสียด้วยพอห่มผ้าเหลืองแล้วราศีจับจริงๆ

ติดตามฉากนี้ได้ละคร “ทองเนื้อเก้า” คืนวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน ศกนี้ หลังข่าว ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ