“หนุ่ม — เข็ม” แห่ง “ปากโป้ง” เตือนภัย! กดเงินจากตู้ ATM ระวังเงินหาย!

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๗:๕๐
ภัยมืดที่มองไม่เห็น และเกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัวจากการกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ตอนนี้จะเห็นข่าวมากมาย ซึ่งแต่ละรายก็โดนขโมยเงินไปหลายหมื่น บางคนเป็นจำนวนหลักแสน ล่าสุดเกิดเหตุกับ คุณอนุพล ภูวพูนพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ บริษัท ฟาร์อีสดีดีบี จำกัด (มหาชน) ซึ่งสูญเงินกว่า 4 แสนบาท ร่วมพูดคุยถึงกระบวนการแฮ็คเงินจากบัตรเอทีเอ็ม พร้อมด้วย พ.ต.อ. สถิต พรมอุทัย ผกก.5 บก.ปอศ. หรือกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ในรายการปากโป้ง ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส โดยมี 2 พิธีกรผีปากกล้า “หนุ่ม - กรรชัย กำเนิดพลอย” และ “เข็ม — รภัสลดา ช่วยเกื้อ” ทำหน้าที่ดำเนินรายการ และเตือนภัยระวังเงินหายจากตู้เอทีเอ็มว่า...

“เรื่องราวการถูกแฮ็คเงินจากตู้เอทีเอ็มที่เกิดขึ้น ถือเป็นอุทาหรณ์ดีๆ อย่างหนึ่งที่อยากจะเตือนภัยให้กับผู้ชมได้นำไประวังตัว แขกรับเชิญรายนี้ได้ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่งเงิน โดยไม่ทันระวังตัว และไม่ทราบมาก่อนว่าตู้ธนาคารนี้มีการถูกกดเงินแล้วเงินหายไป พอนำสมุดบัญชีไปตรวจสอบยอดเงิน จึงพบว่ามีการถอนเงินออกจากบัญชีเป็นจำนวนเงินกว่า 4 แสนบาท จากการสอบถามท่านพ.ต.อ. สถิต จึงได้ทราบว่า ช่วงนี้มีการแฮ็คข้อมูลบัตรกันบ่อย และมีผู้เสียหายเยอะ จึงอยากจะฝากผู้ชมรายการทุกท่านถ้าใช้บริการตู้เอทีเอ็มให้สังเกตุ และให้ระวังเป็นอย่างดี หากพบข้อสงสัยให้รีบแจ้งกับทางธนาคารเพื่อจะได้ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์สูญหายเงินเกิดขึ้น”

สามารถติดตามชมย้อนหลังได้ในรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส ได้ทุกวันจันทร์ — ศุกร์ รายการสด เวลา 10.30 น. ติดตามชมเทปรีรัน เวลา 21.40 น. และวันเสาร์ — อาทิตย์ รายการสด เวลา 10.30 น. ติดตามชมเทปรีรัน เวลา 21.10 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้