ทีวีไกด์: “เรือนกาหลง” ออกอากาศ วันที่ 27 - 28 พ.ย.56

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๖:๑๒
ตอนที่ 14 ออกอากาศวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 20.20 น.ทางช่อง7

อบเชย(อมีนา พินิจ)มาพูดเรื่องลูก ให้กาหลง(ฝนทิพย์ วัชรตระกูล)รู้สึกวิตกจริตเพราะ กาหลงไม่สามารถมีลูกให้ไม้(วงศกร ปรมัตถากร) ได้ แต่คนที่มีลูกให้ไม้ได้ นั่นก็คือพุดจีบ(คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) กาหลงหวั่นไหวในคำพูดของอบเชยและคิดจะทำร้ายพุดจีบอีกครั้ง แม่กลอย(สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์)พยายามบอกไม้ว่าผีคือกาหลง แต่ไม้ไม่เชื่อพวกของโขงรวมถึงชบาและเพชรทุกคนต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกัน ไม้ยืนยันในความคิดของตัวเองว่ากาหลงเป็นคน พุดจีบยอมโกหกเพื่อให้ไม้เชื่อว่ากาหลงเป็นคน กาหลงซึ้งในน้ำใจของเพื่อน เมื่อคิดได้กาหลงก็เล่นงานอบเชยทันที อบเชยโดนผีกาหลงทำร้าย แต่ก็รอดมาได้เพราะพุดจีบมาพูดเตือนสติกาหลง โชติ(พูลพัฒน์ อัตถปัญญาพล) ยังให้อาจารย์สักไปเล่นงานกาหลงอีกครั้ง ทุกคนเร่งกันหาศพของกาหลง ผีกาหลงสู้กับพวกของอาจารย์สัก คราวนี้กาหลงฆ่าขาบตายอีกคน ในขณะที่ผีกาหลงต่อสู้กับอาจารย์สัก ก็รับรู้ได้ว่าไม้กำลังถูกโชติเล่นงาน ผีกาหลงรีบเข้าช่วยไม้ ทำให้ไม้รู้ความจริงว่า กาหลงเป็นผี พุดจีบกับเพชร(ชยพล บุนนาค)เห็นว่าไม้รู้ความจริงก็อดสะเทือนใจไม่ได้ ผีกาหลงร้องไห้บอกว่า ที่ยังไปไหนไม่ได้ เพราะยังเป็นห่วงแม่และน้อง อีกทั้งไม้ก็เคยให้คำมั่นว่า อยู่ไม่ได้หากไม่มีกาหลง ไม้เมื่อได้ยิน ก็ยิ่งรู้สึกผิดที่เหมือนตนเองรั้งกาหลงเอาไว้ ทั้งคู่สวมกอดกัน แต่ชาวบ้านต่างก็ไม่เห็นด้วย ทุกคนพาไม้ให้ออกห่างจากกาหลง ทำให้กาหลงโกรธกลายร่างเป็นผี ทุกคนพาไม้เข้าไปในโบสถ์ ผีกาหลงโกรธที่โดนกีดกัน เลยอาละวาด ไม้ก็พยายามจะหนีออกไปหากาหลง ชาวบ้านทุกคนต่างก็สงสารไม้จับใจ

ตอนที่ 15 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 28พฤศจิกายน2556 เวลา 20.20 น.ทางช่อง7

ช่วง(ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล)กับอบเชยพาพรรคพวกมาที่เรือนกาหลง ตั้งใจจะมาเผา ไม้เข้ามาขวางด้วยตัวเอง ชาวบ้านต่างเกรงใจไม้ ไม่มีใครกล้าที่จะเผาเรือน แม่กลอย นึกสงสารผีกาหลง และนึกถึงความผิดที่ตัวเองทำไว้กับลูกสาว บวกกับไม่อยากให้ผีกาหลงมีห่วง เลยคิดจะฆ่าตัวตาย พุดจีบเข้ามาห้ามไว้ ไม้คิดไม่ตกจะฆ่าตัวตาย พุดจีบพูดให้ไม้มีสติ กาหลงมาหาไม้ที่โบสถ์อีกครั้ง เพื่อให้ไม้กลับไปอยู่ด้วยกัน คราวนี้ไม้ปฎิเสธ กาเหว่า(สุทธินันท์ เทียนสุวรรณ) มาหากาหลง ทุกคนพูดให้กาเหว่ารู้ว่ากาหลงเป็นผี แต่กาเหว่าบอกกับทุกคนว่าตนเองก็รู้ความจริงมานานแล้ว กาเหว่าบอกรักกาหลง ผิดกับชบา(อัทธนียา เอี่ยมวสันต์) ที่บอกให้กาหลงไปผุดไปเกิด ไม้ตัดสินใจขอกาหลงบวชอุทิศบุญให้กาหลงไปสู่สุขคติ แต่กาหลงไม่ยอมให้ไม้บวชและทิ้งเธอไป กาหลงขัดขวางพิธีกาบวชของไม้ทุกทางและอาละวาดจนชาวบ้านกลัวไปทั้งคุ้ง โชติไปตามอาจารย์สักมาปราบผีกาหลงอีกครั้ง อาจารย์สักทำสำเร็จจับกาหลงลงหมอไม่ให้ไปผุดไปเกิด เสียงหวีดร้องด้วยความเจ็บปวดดังก้องไปทั่วคุ้ง ไม้ที่กำลังจะปลงผมบวชได้ยิน สุดจะทนได้ยินความเจ็บปวดของกาหลงเมียรัก ตัดสินใจไม่บวชวิ่งไปช่วยกาหลง ไม้สู้กับพวกโชติกับอาจารย์คงแย่งหม้อที่จับกาหลงใส่ไว้ได้ก็ทุบหม้อปลดปล่อยกาหลง ไม้กอดผีกาหลงที่บาดเจ็บเพราะอาคมอาจารย์สัก และอุ้มกาหลงกลับไปอยู่ด้วยกันที่เรือนดังเดิม การตัดสินใจของไม้ สร้างความปั่นป่วนไปทั่วคุ้งอีกครา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest