คอนเสิร์ต ?รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย? ถ่ายทอดอารมณ์สำนึกรักมรดกแผ่นดิน

อังคาร ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๓๗
แม้ว่าเนื้อร้อง ?เพลงชาติไทย? ในอดีตถึงปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนและแก้ไขหลายครั้ง แต่ทำนองเพลงชาติไทยที่เราได้ยินทุกวันนี้ยังไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลยคือทำนองที่ประพันธ์โดย ?พระเจนดุริยางค์? (ปิติ วาทยะกร) ผู้มีคุณูปการต่อวงการดนตรีสากลของประเทศไทย

?เพลงชาติไทย? ฉบับแรกที่หาโอกาสฟังได้ยากนั้น ในเร็วๆนี้กำลังจะมีการนำมาบรรเลงโดยวงดุริยางค์ทหารอากาศในงานคอนเสิร์ต ?รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย? ครั้งที่ 2 ในวันที่ 10 ธันวาคม เวลา 19.00 น. ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ จัดโดยมูลนิธิพระเจนดุริยางค์ ร่วมกับบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) เนื่องในวโรกาสมหามิ่งมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 86 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระมหาคีตราชันของปวงชนชาวไทย

อีกทั้งยังร่วมรำลึกถึงพระคุณของ ?พระเจนดุริยางค์? ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็น ?บิดาแห่งวิชาการดนตรีสากลของไทย? ซึ่งมีผลงานเด่นนอกจากประพันธ์ทำนองเพลงชาติไทยแล้ว ยังเขียนตำราวิชาการดนตรีสากลเป็นภาษาไทยที่สมบูรณ์แบบที่สุด การเรียบเรียงเพลงทำนองไทยเดิมให้เป็น ?เพลงไทยประสานเสียง?สำหรับวงดุริยางค์สากล และเป็นอาจารย์ถ่ายทอดความรู้ให้แก่ศิษย์เอกที่ภายหลังได้เป็นบุคคลสำคัญของโลกคือ ครูเอื้อ สุนทรสนาน และลูกศิษย์ที่เป็นศิลปินแห่งชาติอย่าง ครูสง่า อารัมภีร และครูสมาน กาญจนะผลิน

ความพิเศษของคอนเสิร์ตครั้งนี้ ผู้ชมจะได้ร่วมสัมผัสพลังสามัคคีของเหล่าศิลปินนักร้องคุณภาพหลากหลายรุ่นที่มาหลอมรวมใจถวายพระพรชัยแด่ในหลวง โดยอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ล้ำค่าแห่งแผ่นดินและบทเพลงเทิดพระเกียรติมานำเสนออย่างยิ่งใหญ่ และรับฟังศิลปินถ่ายทอดอารมณ์รักชาติผ่านบทเพลงไพเราะที่เป็นผลงานของพระเจนดุริยางค์ ปลุกจิตสำนึกรักประเทศไทยและสืบสานเจตนารมณ์ของท่าน รวมทั้งบทเพลงสากลจากละครบรอดเวย์และภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงหลากหลายเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชมทั่วโลก ตลอดจนเพลงไทยร่วมสมัยทั้งเพลงลูกกรุง ลูกทุ่งและเพลงป็อบอีกมากมาย

รายชื่อศิลปินที่จะมาสร้างความสุขใจบนเวทีคอนเสิร์ต ?รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย? ก็ล้วนแล้วแต่คัดสรรผู้ขับร้องที่มีน้ำเสียงไพเราะและทรงพลัง เริ่มจาก กรวีร์ สุนทรวิภาต นักร้องโอเปร่าที่มีดีกรีจากอิตาลีคนแรกของไทย และเป็นนักเรียนทุนส่งเสริมดนตรีคลาสสิคในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และนักเรียนทุนกองทุนพระวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยลาภพฤฒิยากร

คิง-พิเชษฐ์ บัวขำ ที่แจ้งเกิดจากเวทีเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่น 1 และเป็นนักร้องคนแรกในรอบ 10 ปีที่สังกัดค่ายเพลงระดับโลกอย่าง ?ยูนิเวอร์ซัลมิวสิค?,เจนนี่ เดอะวอยซ์, ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา แชมป์เอเอฟ3, ไอซ์ แชมป์เอเอฟ9, แอน เอเอฟ6, เดียร์Acappella7,น้องพูกัน นัดตะวัน ดาราเด็ก, ไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล และคณะนักร้องประสานเสียง ?ลิตเติ้ลแองเจล? จากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย

สำหรับบัตรคอนเสิร์ตเริ่มจำหน่ายแล้วที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ราคา 800 / 1,000 / 1,200 และ1,500 บาท รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำมาสมทบทุน มูลนิธิพระเจนดุริยางค์ เพื่อสาธารณะประโยชน์ด้านดนตรีสากลไทยต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๗ JBC SPU จับมือ เอ็นเอ บางกอก MOU เปิดโอกาสแรงงานไทยในญี่ปุ่น! เรียน หลักสูตรทางไกล จบปริญญาตรี ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ พัฒนาฝีมือ ภาษา ธุรกิจ มุ่งสู่
๑๑:๒๐ MISS TEEN LGBT THAILAND 2024
๑๑:๑๓ เซ็นทาราชวนเที่ยวซัมเมอร์ มอบโปรแรงแซงคลื่นความร้อน ส่วนลดห้องพักสูงสุด 25% สำหรับสมาชิก CentaraThe1
๑๑:๕๒ ผื่นแดง เป็นขุย แสบคัน ระวังอาจเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ภาวะเรื้อรังที่ทำเสียเซลฟ์ แพทย์ รพ.วิมุต แนะ รู้ทันปัจจัยเสี่ยง-รีบพบแพทย์
๑๑:๔๐ TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๑:๒๔ VIENN RELOVED MARKET ตลาดแฟชั่นของ 'คนรักษ์โลกอย่างมีสไตล์' กิจกรรมแฟชั่นหมุนเวียนที่เดอะ ปาร์ค สร้างไลฟ์สไตล์แห่งความยั่งยืน
๑๑:๔๒ ถ่ายเป็นเลือด เจ็บปวดทรมาน ติ่งเนื้อยื่นออกมาบริเวณรูทวาร ริดสีดวงทวาร โรคฮิตที่หลายคนหวาดผวา
๑๑:๑๑ เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
๑๑:๐๑ รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน!
๑๑:๔๒ KTMS หุ้นฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ระดับ TOP 3 ของประเทศ