18 สาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ปี 2556 เดินทางเก็บตัวที่นครราชสีมา

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๖
18 ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2556 เดินทางเก็บตัวที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นวันแรก ผู้เข้าประกวดชาวโคราชเผย สถานที่เก็บตัวหลายแห่งทรงคุณค่า และเพิ่งเคยมาเป็นครั้งแรก หวังโปรโมทให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท อสทม จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมเก็บตัวผู้ เข้ารอบ 18 คนสุดท้ายการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2556 ที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2556

เช้าวันนี้ (11 ธ.ค.) คณะผู้เข้าประกวดและสื่อมวลชน เดินทางถึงจังหวัดนครราชสีมา ผู้เข้าประกวดได้นั่ง รถรางร่วมขบวนแห่เปิดตัวไปยังลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเทศมนตรีนครราชสีมา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และประธานสภาองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นจังหวัด

นครรราชสีมาให้การต้อนรับ ก่อนนำผู้เข้าประกวดสักการะอนุสาวรีย์ย่าโมจากนั้น คณะผู้เข้าประกวดและ สื่อมวลชนเดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง ก่อนเดินทางต่อไปยังวัดหมื่นไวย โดยผู้เข้าประกวดได้ร่วม สักการะอุโบสถ 300 ปี และชมการสาธิต พร้อมทดลองทำขนมจีนประโดก

น้ำ ชนิดาภา แก้วบุญเรือง ผู้เข้าประกวดหมายเลข M7 เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา แต่ไม่เคยมาที่วัด หมื่นไวยมาก่อน ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการมาทำกิจกรรมที่วัดหมื่นไวย ทำให้ได้รับรู้ถึงสถานที่สำคัญ เก่าแก่ซึ่งมีคุณค่าในฐานะของนักศึกษาด้านวิชาการประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เธอคิดว่าน่าจะประชาสัมพันธ์สถานที่แห่งนี้ รวมทั้งวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวโคราช ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

แป๋ม กิติอาภา เหมนิธิ ผู้เข้าประกวดหมายเลข M8 ชาวโคราชอีกคนในการประกวดครั้งนี้ กล่าวว่า การเดินทางมาเก็บตัวยังจังหวัดบ้านเกิดทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นใจ "รู้สึกดีใจที่มีคนโคราชมาต้อนรับ อย่างอบอุ่น และดีใจที่ได้ยินเพื่อนๆ ผู้เข้าประกวดพูดว่าคนโคราชเป็นคนน่ารักอบอุ่นค่ะ"

ส่วน จูน พิชามญชุ์ พงษ์บุญ ผู้เข้าประกวดหมายเลข M6 แม้ไม่ได้เติบโตที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ครอบครัวของเธอเป็นชาวโคราช โดยคุณยายมีบ้านพักที่อำเภอปักธงชัย จูนบอกว่าเธอเคยเห็น การทำเส้นขนมจีนสด แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ลงมือทำด้วยตัวเอง

"พอมาลองทำแล้วรู้สึกว่ายากกว่าที่คิด ต้องใช้เวลา ต้องพิถีพิถัน ทำให้เห็นคุณค่าของอาหาร ชนิดนี้มากขึ้น ตอนนี้ถ้ากินขนมจีนจะกินให้หมดเลยค่ะ"

ทั้งสามสาวบอกตรงกันว่าตอนที่สักการะอนุสาวรีย์ย่าโม พวกเธอต่างอธิษฐานต่อย่าโมสำหรับ การประกวดในครั้งนี้

แป๋มและจูนต่างขอพรจากย่าโมให้เธอได้ครองมงกุฎ ส่วนน้ำบอกว่าไม่ได้มงกุฎไม่เป็นไร แต่ขอให้การเข้าประกวดในครั้งนี้ของเธอผ่านพ้นไปด้วยดี โดยไม่มีอุปสรรคใดๆ

ในช่วงบ่าย ผู้เข้าประกวดพร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังวัดศาลาลอย เพื่อสักการะพระพุทธรูปในอุโบสถ รวมทั้งสักการะอัฐิท้าวสุรนารี ก่อนจะเดินทางต่อไปยังพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน

ตอนค่ำวันเดียวกัน ผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คนจะร่วมการประกวดขวัญใจชาวโคราช โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีร่วมงาน ที่ลานนวมินทร์ และในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) นอกจากการ เดินทางเยี่ยมเยือนสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมาแล้ว ในช่วงค่ำ ผู้เข้าประกวดจะร่วมเดินแฟชั่นผ้าไหมโคราช ในเทศกาลไหมโคราช อำเภอปักธงชัย

หมายเหตุ : การประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2556 ภายใต้แนวคิด “The Wonder of Miss Thailandสวยสง่า ทันสมัย มีความสามารถ” การประกวดรอบสื่อมวลชนวันที่ 18 ธันวาคม 2556 และรอบตัดสินวันที่ 19 ธันวาคม 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา