เรียลลิตี้ “คนไทยขั้นเทพ” เข้มข้น คัด ๕ ทีมจากภาคใต้ ผ่านเข้าชิงชัยใน “รอบถึงแก่น” พร้อมบทพิสูจน์ โชว์ ๕ แก่น ความเป็นไทย

ศุกร์ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๓๒
เรียลลิตี้ที่เฟ้นหาว่า “ ศิลปะการแสดงใด จะนำเสนอความเป็นไทยได้ทั้งประเทศ” “รายการ คนไทยขั้นเทพ” ผ่านเข้ามาถึงรอบลึก ที่เข้มข้นขึ้น คือ การเข้าชิงชัยในรอบถึงแก่น ที่จะต้องโชว์ความสามารถผ่านโจทย์ ๕ แก่น ความเป็นไทย คือ ประวัติศาสตร์, อาหาร, ท่องเที่ยว, วรรณคดี / วรรณกรรม, และความเชื่อ

และในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม นี้ เป็นการผ่านเข้าชิงชัยกันในรอบถึงแก่น ของ ๕ ทีมจากภาคใต้ คือ

ทีม นวมินท์ ได้รับโจทย์ ท่องเที่ยว โดยจะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ และเชิญชวนให้คนไทยทั่วประเทศ เที่ยวทะเล ชมธรรมชาติ และดื่มด่ำวัฒนธรรมไทย

ทีม มาลัยทอง ได้รับโจทย์ ประวัติศาสตร์ โดยจะสื่อให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองแห่งยุคทองของจังหวัดปัตตานี ภายใต้การปกครองของบรรดาราชินีทั้ง ๔ พระองค์

ทีม โนราตัวอ่อนโรงเรียนแจ้งวิทยา ได้รับโจทย์ ความเชื่อ ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวความเชื่อ ที่เกี่ยวข้องกับพิธีครอบเทริดโนรา ซึ่งเป็นพิธีสำคัญของการเป็นโนราที่สมบรูณ์แบบ

ทีม นาฏยรังสรรค์ ได้รับโจทย์ อาหาร โดยจะนำเสนออาหารผ่านงานบุญประเพณีที่สำคัญของภาคใต้ คือประเพณีสารทเดือนสิบ และ ประเพณีลากพระเดือน ๑๑

ทีม เทพศรัทธา ได้รับโจทย์ วรรณคดี และ วรรณกรรม โดยนำเสนอเป็นวรรณกรรมพื้นบ้าน เรื่อง “พระสุธนมโนราห์” ตอน นายพรานจับมโนราห์ไปถวายพระสุธน ในรูปแบบการรำโนรา

ส่วนทีมใดจะได้เป็น ๒ ทีมที่ผ่านการชิงชัยในรอบถึงแก่นนั้น ร่วมลุ้นได้ใน รายการเรียลลิตี้ “คนไทยขั้นเทพ” เสาร์ที่ ๒๑ ธันวาคมนี้ เวลา ๒๑.๓๐- ๒๓.๓๐น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง ๙) และสามารถติดตามข่าวสารรายการฯ ผ่าน www.facebook.com/konthaikunthep

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ