“ทรูวิชั่นส์ ชวนคนไทยลุ้นออสการ์ ครั้งที่ 86”

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๖:๑๑
งานรางวัลทางภาพยนตร์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ หรือ งานประกาศผลรางวัล ออสการ์ในปีนี้ ครีเอทธีมงานหลักเป็นเรื่องของเหล่าฮีโร่ ทั้งฮีโร่ที่มีตัวตนจริง ๆ ซูเปอร์ฮีโร่ และฮีโร่ยอดนิยม นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยกำหนดจัดงาน ณ Hollywood & Highland Center สถาบันศิลปะวิทยาการภาพยนตร์สหรัฐ ในวันจันทร์ที่ 3 มีนาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งรายชื่อหนังและนักแสดงที่เข้าชิง ล้วนแต่เป็นผลงานที่เคยคว้ารางวัลจากเวทีอื่นๆ มาแล้วทั้งสิ้น

โดยหนังที่มีลุ้นรางวัลมากที่สุด คือ หนังย้อนยุคตามติดภารกิจลับของ FBI เรื่อง American Hustle และหนังหลงอวกาศ Gravity ที่เข้าชิงถึง 10 รางวัลเท่ากัน ตามด้วย 12 Years A Slave ที่เข้าชิง 9 รางวัล ซึ่งภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลใหญ่สุด ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ 12 Years A Slave, American Hustle, Captain Phillips, Dallas Buyers Club, Gravity, Her, Nebraska, Philomena และ The Wolf of Wall Street

ส่วนพระเอกที่มีลุ้นรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ชิวอีเทล เอจิโอฟอร์ จาก 12 years a Slave, คริสเตียน เบล จาก American Hustle, บรูซ เดิร์น จาก Nebraska, แมทธิว แมคคอนาเฮย์ จาก Dallas Buyers Club, ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ จาก The Wolf of Wall Street ซึ่งทั้งแมทธิว และ ลีโอนาร์ดเพิ่งคว้ารางวัลบนเวทีลูกโลกทองคำมาหมาดๆ

ขณะที่ รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ก็มีผู้เข้าชิง อย่าง เอมี่ อดัมส์ จาก American Hustle, แซนดร้า บูลล้อค จาก Gravity, จูดี้ เดนซ์ จาก Philomena, เมอรีล สตรีพ จาก August, Osage County และ เคท แบลนเช็ต จาก Blue Jasmine

มาถึงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ เดวิด โอ รัสเซล จาก American Hustle, อัลฟองโซ คัวรอง จาก Gravity, อเล็กซานเดอร์ เพนน์ จาก Nebraska, สตีฟ แมคควีน จาก 12 Years A Slave และ มาร์ติน สกอร์เซซี่ จาก The Wolf of Wall street

ส่วนพิธีกรกรของงานนี้ได้ เอลเลน ดีเจนเนอเรส มารับหน้าที่เป็นพิธีกร ซึ่งนับเป็นครั้งที่สองของเธอที่ได้รับหน้าที่อันทรงเกียรติ หลังจากที่เธอได้ขึ้นเวทีเป็นพิธีกรออสการ์ครั้งแรกเมื่อปี 2007 เอลเลน ลี เดอเจนเนอเรส เป็นนักแสดงตลกแนวสแตนด์-อัป คอเมดี พิธีกรรายการทอล์กโชว์อย่าง รายการ The Ellen DeGeneres Show พร้อมทั้งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการในรายการ อเมริกันไอดอล ซึ่งเข้าร่วมรายการในฤดูกาลที่ 9 ในฐานะนักแสดง เธอแสดง เธอเคยรับบทบาทใน Mr. Wrong และปรากฏตัวใน EDtv รวมถึง The Love Letter อีกทั้งยังพากย์เสียงเป็นดอรี ในภาพยนตร์แอนิเมชัน ของค่ายดิสนีย์ -พิกซาร์ เรื่อง Finding Nemo และได้รับรางวัลแซตเทิร์น ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ นักพากย์เสียงได้รับรางวัลแซตเทิร์นในสาขานี้ และเธอยังได้รับรางวัลเอมมี 12 รางวัลและอีกหลายรางวัลในสถาบันอื่นด้วย

ร่วมติดตามงานประกาศผลรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกภาพยนตร์กับการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 86 ถ่ายทอดสด! ที่ทรูวิชั่นส์ เช้าวันจันทร์ 3 มีนาคม 2557 โดยช่วงดาราเดินพรมแดง ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป ทางช่อง True Film HD (ทรูวิชั่นส์ช่อง 112), Fox Movies Premium (ทรูวิชั่นส์ช่อง 138), True Movie Hits (ทรูวิชั่นส์ช่อง 44) และ E! Entertainment (ทรูวิชั่นส์ช่อง 63) และช่วงงานประกาศผลรางวัล ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ทางช่อง True Film HD (ทรูวิชั่นส์ช่อง 112), Fox Movies Premium (ทรูวิชั่นส์ช่อง 138) และ True Movie Hits (ทรูวิชั่นส์ช่อง 44) ที่ทรูวิชั่นส์ที่เดียว สามารถติดตามการประกาศผลย้อนหลังได้อีกครั้งในวันเดียวกัน เวลา 13.50 น. และ 19.20 น. ทางช่อง True Film HD (112) และ True Movie Hits (44)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4