ทีวีไกด์: รายการ "คนดังนั่งเคลียร์" “ฟิลิป” วอน “เสี่ยตา” หยุดแฉมายากล หวั่น “นักมายากล” รุ่นใหม่ หมดทางหากิน

พฤหัส ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๖
อยู่ๆ ก็งานงอก แทบหมดทางหากิน สำหรับ “ฟิลิป” นักมายากลระดับประเทศ เมื่อมีรายการทีวีชื่อดังของ “เสี่ยตา-ปัญญา” เอาความลับมายากลมาเฉลยออกทีวี งานนี้ในฐานะนักมายากลรุ่นใหญ่ เจ้าตัวขอวอนผ่านรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” แซ่บสะใจคนไทย ให้พิจารณาการออกอากาศรายการชื่อดังดังกล่าว

มายากลเป็นเรื่องไม่น่าตื่นเต้น ?

“ใช่ ตอนนี้มันมีรายการหนึ่ง บอกชื่อได้ไหมครับ...รายการชิงร้อยชิงล้านที่อออากาศวันอาทิตย์ ช่วงบ่ายๆ มันจะมีช่วง ว้าว ว้าว ว้าว แล้วมีตัวตลกออกมาเล่นมายากล เสร็จแล้วก็เฉลย เดือดร้อนกันทั้งประเทศ เฉลยมาเป็นปีแล้ว ผมในฐานะที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ หัวตอของวงการมายากล”

วงการมายากลเดือดร้อนมาก ?

“อัตราการว่าจ้างก็ต้องลดลงไป เขาก็ไม่อยากดูกันแล้ว เฉลยกันหมดแล้ว”

เมืองนอกเขาก็ออกทีวีแฉให้ดูเยอะแยะ ?

“เขาชั่วแล้ว เราจะไปชั่วตามเขาเหรอ”

อ่าว นี่ว่าเขาชั่ว ?

“รู้ไหมครับนักมายากลคนนี้เขามีหนังสือ นิตยสารของอเมริกาเป็นการรวบรวมข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆ นักมายากลคนนั้นที่ใส่หน้ากากออกมาเปิดเผย ยุคนั้นยุค พศ.2530 ที่ออกมานะครับเดี๋ยวนี้ถูกอัปเปหิ ออกจากวงการมายากลโลกไปเลย ไม่มีการว่าจ้าง นักมายากลของอเมริกาจะเล่นอยู่ตามลาซเวกัส”

ก็หากินกับกลอื่นๆ สิ หากินได้กับกลแค่นี้เหรอ ?

“เขาเฉลยไปอยู่เรื่อยเลย จนไม่รู้จะเอาอะไรเล่นกันอยู่แล้วตอนนี้ วงการมายากลบ้านเรา เรามีสมาคม เรามีชมรมสิ่งที่เราต่อต้านก็คือกฎเหล็กกฎนี้เลยคือห้ามเปิดเผยความลับของมายากล”

ทำไมไม่ติดต่อรายการทีวีรายการนั้นไปล่ะ ?

“ติดต่อกลับไปแล้ว เขาโต้กลับมา การที่ผมทำเช่นนี้ก็เพื่อให้พัฒนาวงการมายากล เขาบอกแบบนี้”

เขาก็พูดถูก คุณก็ต้องหนีไปหากลที่มันยากขึ้น ?

“ขอบคุณที่เขาห่วงใย ไอ้นักมายากลที่ไม่พัฒนาก็ให้มันตายไปเองเถอะครับ ทำร้ายจิตใจนักมายากลไทยทั่วประเทศ ทำร้ายผู้ชมทั่วประเทศที่เขาอยากจะดูมายากลด้วยความสนุกสนาน แต่มารู้เรื่องซะแล้ว มันจะสนุกเหรอ”

ทำไมไม่หาอย่างอื่นที่เขาตามไม่ทัน ?

“ผมบอกแล้วไงว่าถ้าหากไม่พัฒนามันก็ตายไปเอง ลำพังผมคงไม่เดือดร้อน”

ตอนไหนเหลืออดที่สุด ?

“ทุกๆ ตอน ไม่สมควรที่จะทำแบบนี้ สิ่งที่คุณทำ คุณก็ไม่ได้คิดเองคุณไปก๊อบปี้ ไปเอาของคุณอื่นมา”

โกรธที่เขาไม่เชิญตัวเองไปเล่นหรือเปล่า ?

“พูดความจริงทำไมเนี่ย พูดเล่น(ยิ้ม) ไม่เกี่ยว โดยมารยาทแล้วไม่ควรทำเช่นนั้นนะครับ”

ขอวอนให้หยุด ?

“ขอวอนนะครับ(ยกมือไหว้)ทางคุณปัญญา นิรันดร์กุล เจ้าของรายการเลยนะครับ อยากจะให้พิจารณาช่วง ว้าว ว้าว ว้าว ที่เอามายากลมาเฉลย เห็นใจเด็กมายากลรุ่นใหม่ๆ เด็กเล็กๆ ที่กำลังเติบโตขึ้นมา เขาเอามายากลไปโชว์ เพื่อนๆ บอกว่ารู้แล้ว ตลกมันเอามาเฉลย เด็กก็เสียความรู้สึก แทนที่เด็กคนนี้จะเติบโตกลายเป็นฟิลิปอีกซักคนในอนาคต ลองคิดดูซิครับ ทำลายน้ำใจนักมายากลไทยทั่วประเทศ กฎเหล็กของเราคือการห้ามเปิดเผยความลับของมายากล ผมก็ไม่โทษฝ่ายครีเอทีฟหรอกครับท่านอาจจะไม่เข้าใจตรงจุดนี้ แต่เมื่อเรากราบเรียนไปเช่นนี้แล้ว ก็ขอให้พิจารณา ขอยุติตรงนี้เถอะครับ หาจุดอื่นๆ ไปใส่แทนตรงนี้ดีกว่า ผมขอกราบขอบคุณแทนนักมายากลทั่วประเทศ ในชั่วนี้ขอวอนผ่านรายการ ขอบคุณมากครับ”

ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 แซ่บสะใจคนไทย ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 7.00/11.00/17.00/20.00/23.00 น. และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ