อึ้ง ทึ่ง เสียว ไปกับอาร์ท พศุตม์ บานแย้ม แขกพิเศษประจำมีนาคมในรายการ Love Language FM 104.75 คลื่นเพื่อการอนุรักษ์

พุธ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๓๖
หน้าร้อนนี้ มาร้อนกว่าเดิมกับ อาร์ท พศุตม์ บานแย้ม พระเอกวิก 3 ผู้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาร่วม 10 ปี ต้องขอบอกว่าแขกพิเศษประจำมีนาคมคนนี้ ไม่ธรรมดาจริงๆ อาร์ท ที่มาพร้อมกันรูปร่างใหม่เอี่ยมถอดด้ามเลย เรียกว่า หัวจรดเท้า มีกล้ามเป็นมัดๆ จากความมุมานะเข้าออกยิม เป็นเวลาเดือนกว่า ทั้งนี้ เหตุการณ์อกหักครั้งแรก อาจเป็นปัจจัยหลักให้เขาหันเข้ายิมหรือไม่...

อาร์ทเริ่มเล่าชีวิตของเขาตั้งแต่เยาว์วัยว่า เป็นเด็กเกเรมากๆ ถึงขั้นตีรันฟันแทง อยู่ในแก๊งค์วัยรุ่นแสบๆตลอดในวัยเด็ก และได้สร้างวีรกรรมไว้แทบทุกประเภทยกเว้นยาเสพติด จนพ่อแม่เป็นห่วง อาร์ทใช้ชีวิตวัยเด็กแบบโชกโชนมากจนต่อมาเมื่อเข้าวัยหนุ่ม โชคเป็นห่วงอนาคต จึงได้พบกับแฟนคนแรกเป็นคนชักชวนให้หางานสุจริตทำในผับแถว RCA และเขาก็ได้เริ่มเก็บเงินสร้างบ้านให้พ่อให้แม่ ต่อมาอีกไม่นาน เขาก็ได้เข้าประกวด Male Star Challenge ด้วยความที่เข้าใจว่า จะไปเป็นนายแบบ เพราะตนและพี่ชายสูงเป็นคนที่สูงมาก เกิน 180 ซม. แต่เพราะดวงชะตา รูปร่างหน่วยก้านทุกอย่าง ทำให้กรรมการซึ่งในขณะนั้น มีป้าแจ๋ว คุณไก่ และคุณกอบสุข ได้เล็งเห็นแววพระเอกอยู่รำไร จึงให้ อาร์ท ผ่านเข้ามาได้ จาก 120 คน จนมาเรียกทักษะการแสดง และเซ็นต์สัญญากับช่อง 3

เรื่องแรกๆที่เขาเล่น ที่คนอาจจำได้ เป็นแค่บทรับเชิญ คือพฤกษาสวาท แต่หลังจากนั้น อาร์ทได้รับโอกาสจากคุณกอบสุข ซึ่งมีบุญคุณกับอาร์ทเสมือนแม่อีกคนหนึ่ง ให้ทดลองบทพระเอกเป็นครั้งแรกในเรื่อง แม่หัวลำโพง รับบท สารวัตรกวิน ซึ่งก็เป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงบทบู้ พร้อมกับได้แผลแรกที่หน้า ที่โดนไม้ไผ่ในกองบาด เรียกว่าเฉียดตาบอดเลยทีเดียว จากนั้น ภาพของเขาก็คือเล่นบู้บุ๋นมาตลอด อาร์ทบอกว่า อาจเป็นเพราะวัยเด็ก ที่เคยเกเร จึงทำให้เล่นได้ไม่ยาก พร้อม หัวเราะกับโชคชะตาที่นำพาตนมาถึงจุดนี้

เรื่องที่สร้างชื่อและที่ทำให้คนจำได้ คือ หงส์สะบัดลาย รับบทนายกสุดเท่ห์ นับว่าเด่นเกินพระเอกเลยทีเดียว นอกจากนั้น ยังมี ชาติเจ้าพระยา ในบท ปิง ซึ่งกำลังจะมีภาค 2 ออกมาให้แฟนๆชมอีก

ถามอาร์ทในเรื่องความรัก เขายอมรับว่า นี่คือการอกหักอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเขา และก็ยอมรับว่า ได้ผ่านช่วงที่เศร้ามากมาได้โดยที่ต้องเตือนสติตัวเอง รักพ่อแม่ และรักอาชีพ ทำให้เขาฮึดและลุกขึ้นมาปรังปรุงตัวเอง จากที่ตรอมใจน้ำหนักลดไป ถึง 65 กิโลกรัม จนคนทักว่าโทรมเหลือเกิน ทำให้เขาหันหน้าเข้ายิม รักตัวเองมากขึ้นและทยานกลับมาเป็นอาร์ท พศุตม์ บานแย้ม คนใหม่ มุมมองใหม่ รูปร่างใหม่ที่หนุ่มๆอจิฉา และสาวๆต้องเหลียวหลังเลยทีเดียว

อีกเรื่องที่ทีมงาน Love Language แอบชื่นชมคือเรื่องความกตัญญูของอาร์ท ที่อายุก็ 30 แล้ว แต่ก็ยังคงขับรถไปกลับมหาชัยทุกวัน เพื่อนไปอยู่บ้านกับพ่อและแม่ เขาให้แม่เก็บเงินให้เขา และคอยดูแลช่วยเหลือครอบครัวมาดยตลอด ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะอดีตความแสบของเขาที่ทำให้พ่อแม่เสียใจมากมายหลายครั้ง ทำให้เขากลับกลายเป็นลูกตัญญูไปในที่สุด

สำหรับในเรื่องรูปร่างใหม่ เขาใช้เวลาประมาณ 40 วันจนถึงวันที่ได้ถ่ายปกให้ หนังสือแฟชั่นชั้นนำ Attitude ซึ่งเป็นรูปที่โชว์ให้เห็น six pack สวยงามและกล้ามอีกหลายๆจุด เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของสาวแท้และเทียมทั้งสิ้น แต่อาร์ทบอกว่า เขาโชคดีมีทุนในเรื่องการฟิตร่างกายมาโดยตลอด เขาจึงบอกว่า ใครก็ตามที่ต้องการจะออกกำลังกายเอากล้ามเนื้อสวยๆแบบเขาก็ทำได้ แต่ต้องมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำ ให้ทำให้ถูกวิธี จึงจะได้ผลและไม่บาดเจ็บ อาหารการกินก็ต้องครบหมู่ โดยที่มีรายละเอียดปลีกย่อยให้เหมาะกับแต่ละบุคคล ทุกวันนี้ ถึงใครจะว่าเขาผอมไป แต่เขาพอใจในผลลัพภ์ที่ได้จากความมุมานะของเขาเอง

อาร์ทฝากผลงานได้ให้แฟนๆติดตาม ในละครเรื่องต่อไป คือละครฟอร์มยักษ์ บางระจัน ของค่าย broadcast ซึ่งอาร์ทจะเล่นบทอะไรนั้น แฟนๆต้องติดตามดู คาดว่าน่าจะได้เห็นในจอกันประมาณกลางปี สำหรับเรื่องความรัก อาร์ทบอก ไม่เข็ด แต่ไม่โหยหา เราก็ว่า คู่แล้วไม่แคล้วกันใช่ไหมคะ ท่านนายกอาร์ท.....

รับฟังรายการ Love Language ได้ทุกวันพฤหัส เวลา 20.00-21.00 กับอจ.แอน ชัชนิต มุสิกไชย มหาคุณ และดีเจอุ๋ย อิชยา เลียงชเยช ได้ที่คลื่นเพื่อนการอนุรักษ์ FM 104.75 FM 88.25 และ net radio www.anurakradio.com แฟนรายการสามารถโทรเข้ามาคุยกัขแขกได้ที่ 02-278-5056 20.00-21.00 สดๆ และจะได้รับร่มกันแสงยูวีมีรูปดีเจทั้งสองคนฟรีไปเลย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest