ทีวีไกด์: "หลวงตามหาชน" 'สรพงษ์ ชาตรี' ถึงคราวเคราะห์ 'กิ๊ก มยุริญ' ยกปืนขู่! ห้ามยุ่งชุมชนใบโพธิ์

อังคาร ๐๘ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๖:๒๖
ขึ้นชื่อว่าเป็นนางร้ายหัวใจธรรมะ สำหรับ “กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์” แม้ชีวิตจริงจะเป็นแม่พระ แต่เมื่อมารับบท “คุณนายสมร” สตรีผู้มีอิทธิพลในชุมชนใบโพธิ์ ในละครหลวงตามหาชน ก็ตีบทแตกสมกับที่เป็นนางร้ายซุปตาร์ของไทย ซึ่งในฉากนี้สมรได้ออกอุบายให้ลูกน้องนิมนต์ หลวงตาบุญ (สรพงษ์ ชาตรี) และเณรบอล (กษิดิศ กฤตพิทยาเวช) ไปงานขึ้นบ้านใหม่ แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่าเป็นโกดังร้าง หลวงตาซึ่งรู้ทันอุบายจึงรู้ทันทีว่าใครเป็นคนสั่งการ

ด้าน ครูผึ้ง (ปุ้ยฝ้าย-ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล) และบรรดาลูกศิษย์ เมื่อรู้ว่าหลวงตาหายตัวไปจึงช่วยกันออกตามหาจากร่องรอยของระเบิดปลอมและจดหมายข่มขู่ โดยมีใจความว่า “ถ้าไม่อยากลำบากแบบหลวงตา ห้ามยุ่งกับเรื่องชุมชนใบโพธิ์อีก” จดหมายฉบับนี้เองที่ทำให้ครูผึ้งสงสัยว่าต้องเป็นฝีมือของ ‘คุณนายสมร’ อย่างแน่นอน! ครูผึ้งและเด็กๆ จึงสะกดรอยตามไปจนพบตัวหลวงตาและเณรบอล พร้อมกับคุณนายสมรและลูกน้องอยู่ภายในโกดังร้าง ทันทีที่สมรเห็นครูผึ้ง หนามที่ฝังอยู่ในใจก็ออกมาทิ่มแทงอีกครั้ง สมรสั่งให้หลวงตารับปากว่าจะไม่ยุ่งกับเรื่องในชุมชนใบโพธิ์อีก และบังคับให้เซ็นสัญญายินยอมเป็นหลักฐาน โดยเอาชีวิตของลูกศิษย์เป็นเดิมพัน แต่เมื่อลูกศิษย์ไม่ยินยอม สมรจึงสั่งให้ลูกน้องกำจัดทุกคน โดยเริ่มที่หลวงตาเป็นคนแรก! ตามด้วยเสี้ยนหนามที่ตำใจอย่างครูผึ้ง!!

ท้ายที่สุดแล้ว ธรรมะจะชนะอธรรมหรือไม่? อย่าพลาดชมละคร “หลวงตามหาชน” วันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2557 เวลา 08.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้