“อาร์เอส” ปั้น “ช่อง 2” ลงหมายเลข 2 ทุกกล่อง ชูกลยุทธ์วางเลขช่องใกล้มือผู้ชมตั้งเป้าอันดับ 1

ศุกร์ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๒:๒๒
อาร์เอส” เปิดเกมรุกบุกหนัก! ตอกย้ำผู้นำเจ้าตลาดแซทเทลไลท์ทีวี ปั้น “ช่อง 2” อยู่ที่หมายเลข 2 ทุกกล่องทีวีดาวเทียม เผยกระแสตอบรับดีเพราะตำแหน่งช่องอยู่ใกล้มือทำให้เข้าถึงง่าย ตั้งเป้าขึ้นแท่นอันดับ 1 แซทเทลไลท์ทีวี โกยรายได้ 200 ล้านบาท จ่อคิวผุดรายการใหม่เพียบ ประเดิมดึง “ปุ้ย พิมลวรรณ” ผู้ประกาศชื่อดังจากช่อง 3 ประกบคู่ “ตั๊ก ศิริพร” รับหน้าที่พิธีกรใน “รายการโชว์แตกฟอง” มั่นใจเรตติ้งกระฉูด

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้ดิจิตอลทีวีจะเริ่มอากาศในวันที่ 25 เมษายนนี้ แต่เชื่อว่าแซทเทลไลท์ทีวียังเป็นแพลตฟอร์มใหญ่ที่น่าสนใจ เนื่องจากครอบคลุมฐานผู้ชมจำนวนมากถึง 60% ของประเทศหรือประมาณ 13 ล้านครัวเรือน ดังนั้น บริษัทฯ จึงวางกลยุทธ์ให้ความสำคัญกับธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวีเช่นเดียวกับธุรกิจดิจิตอลทีวี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ย้าย “ช่อง 2” เข้าไปอยู่ที่หมายเลข 2 ของทุกกล่องรับสัญญาณดาวเทียม รวมถึงกล่อง PSI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 50% ของกล่องรับสัญญาณดาวเทียมทั้งหมด หลังจากที่เมื่อเร็วๆ นี้ได้ปรับโลโก้และเปลี่ยนชื่อ “ช่องสตาร์แม็กซ์” เป็น “ช่อง 2” ชูสโลแกน “แซ่บสะใจคนไทย” เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัยที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบดาราและวาไรตี้บันเทิงรสจัด โดยตั้งเป้าช่อง 2 ขยับขึ้นแท่นเป็นแซทเทลไลท์ทีวียอดนิยมอันดับ 1 ของเมืองไทยภายในเวลา 1 ปี (แทนที่ช่อง 8 ในเครืออาร์เอสที่นำไปต่อยอดออกอากาศทางดิจิตอลทีวี) และคาดว่าปีนี้จะทำรายได้ 200 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 60% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ทั้งนี้ กระแสตอบรับของการย้ายช่อง รวมถึงการปรับโลโก้และเปลี่ยนชื่อใหม่ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด สังเกตได้จากมีการพูดถึงทั้งในโซเชียลเน็ตเวิร์กและในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเจ้าของสินค้าและเอเจนซี่ให้ความสนใจเป็นอย่างดี ถือว่าเดินมาถูกทางแล้วกับกลยุทธ์การวางตำแหน่งหมายเลขช่องให้ใกล้มือผู้ชม ทำให้ผู้ชมเกิดความสะดวกจนนำไปสู่การจดจำและเข้าถึงช่องได้ง่าย รวมทั้งการพัฒนาคอนเทนต์และเพิ่มความเข้มข้นของรูปแบบรายการต่างๆ ให้สอดรับกับสโลแกนแซ่บสะใจคนไทย ซึ่งนับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ในการเป็นช่องรวมดาราไม่แบ่งค่าย ที่นำเสนอวาไรตี้บันเทิงครบรสสำหรับคนไทยมากที่สุด ที่สำคัญเป็นสถานีโทรทัศน์แห่งแรกและแห่งเดียวที่รวบรวมสุดยอดรายการวาไรตี้รสจัดของเหล่าดารา นักแสดง ชั้นนำทั้งเมืองไทยมาออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน นางสาวภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย กรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ “ช่อง 2” ได้มีการปรับผังรายการใหม่ให้สอดรับกับสโลแกน “แซ่บสะใจคนไทย” โดยเตรียมผลิตรายการใหม่เพิ่มอีกหลายรายการ อาทิ รายการครัวยิ่งแซ่บ โดยสองพิธีกรตัวแม่ของวงการที่ทุกคนรอดูอย่างอ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ และพจน์ อานนท์ ,รายการดาวลั่นทุ่ง โดยมีพระเอกลิเกเงินล้าน เอ ไชยา มิตรชัย เป็นพิธีกร, รายการอกแตกวาไรตี้ โดยมีสามพิธีกรรสเข้มอย่างบุ๋ม ปนัดดา, แหม่ม วิชุดา และกิ๊บ วัฒนะ เป็นพิธีกร

สำหรับหนึ่งในไฮไลต์ของกลุ่มรายการใหม่ที่ได้ออกอากาศเทปแรกเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา คือ “รายการโชว์แตกฟอง” เป็นรายการประเภทวาไรตี้ ทอล์กโชว์ ที่เชิญคนดังมาเป็นแขกรับเชิญเพื่อนั่งพูดคุยแบบเจาะลึก โดยมีปุ้ย พิมลวรรณ หุ่นทองคำ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังจากช่อง 3 และตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด รับหน้าที่เป็นพิธีกร ออกอากาศทุกวัน เวลา 10.00 น. /16.00 น. / 19.00 น. ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จดีเช่นเดียวกับรายการอื่นๆ ของช่อง ได้แก่ “รายการคนดังนั่งเคลียร์” โดย อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ที่เป็นรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์อันดับ 1 อยู่ในขณะนี้ ออกอากาศทุกวัน เวลา 11.00 น./ 17.00 น./ 20.00 น./ 23.00 น. “รายการเกมดาราชะลาล่า” เกมส์โชว์รวมดาราสุดมันที่มีไก่ สมพล และอ้น ศรีพรรณ เป็นพิธีกร ออกอากาศทุกวัน เวลา 9.00 น./ 13.00 น./ 21.00 น. และ “รายการโต๊ะข่าวไฮเอ็นเตอร์เทน” รายการข่าวบันเทิงสุดแซ่บของ3พิธีกร ก้อง ปิยะ, ธงธง และใหม่ สุคนธวา ออกอากาศทุกวันเวลา 8. 00 น. / 14. 00 น. / 18.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต