ม.หอการค้าไทย จับมือ กันตนา-มัชรูม เปิดตัวรายการ “FAMILY SECRETS” ไขความลับ 7 สุดยอดทายาทธุรกิจไทย

พฤหัส ๒๔ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๗:๐๖
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตอกย้ำผู้นำองค์ความรู้ด้านการบริหารธุรกิจครอบครัว จับมือกับกันตนา และโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากฮอลลีวูด คุณทอม นูแนน (Mr. Tom Nunan) เปิดตัวรายการ “Family Secrets ไขความลับทายาทธุรกิจ” รายการเรียลลิตี้โชว์ ในรูปแบบ Edutainment ถ่ายทอดเรื่องราว 7 ทายาทธุรกิจอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ได้แก่ คุณอลิสา พันธ์ศักดิ์ (จ๋า ทิฟฟานี่) คุณจรัสพงศ์ ล่ำซำ (แบงค์) คุณภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ (ป๊อก) คุณณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร(หนูเล็ก) ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล (คุณหญิงแมงมุม) คุณณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์(โจ้) และคุณโทนี่ รากแก่น ร่วมเจาะลึกเรื่องราวการทำธุรกิจครอบครัว เพื่อก้าวกระโดดสู่นักธุรกิจรุ่นใหม่แบบสัมผัสประสบการณ์จริง พร้อมออนแอร์ 4 พฤษภาคมนี้ ทุกคืนวันอาทิตย์ เวลา 21.40 น. ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์

รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า ธุรกิจในประเทศไทย กว่า 80% เป็นลักษณะธุรกิจครอบครัว ซึ่งปัญหาในการบริหารงานนั้นจะแตกต่างจากธุรกิจในรูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะการสืบทอดกิจการจากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่งเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญ ทายาทที่ได้รับการบ่มเพาะ เตรียมความพร้อมมาอย่างดีจะสามารถเข้ามาสานต่อธุรกิจได้อย่างราบรื่น ทำให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าและมีอายุยืนยาว ธุรกิจครอบครัวเป็นศาสตร์เฉพาะทางที่มีปัญหาที่หลากหลายและมีวิธีการจัดการที่แตกต่างจากธุรกิจทั่วๆ ไป อาทิ การส่งมอบธุรกิจให้กับทายาทผู้ที่จะมาสืบทอด การที่คนรุ่นใหม่มีแนวคิดทันสมัยแตกต่างจากดำเนินธุรกิจในแบบเดิมๆ การที่ทายาทจะต้องสร้างการยอมรับจากพนักงานภายในองค์กร การฝ่าฟันพิสูจน์ความสามารถของตนเอง หรือทางเลือกการตัดสินใจของทายาทธุรกิจต้องการที่จะดำเนินตามความฝันของตนเองมากกว่าการรับช่วงต่อกิจการของที่บ้าน เป็นต้น"

"มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและหอการค้าไทยจึงได้ริเริ่มจัดทำรายการ Family Secrets ขึ้น เป็นรายการที่ให้ทั้งความรู้และแฝงด้วยความสนุกสนานในรูปแบบ Edutainment มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจครอบครัว ในการต่อยอด นำกรณีศึกษาจากรายการไปปรับใช้ในธุรกิจของตนเอง โดยร่วมมือกับ กิจการร่วมค้ากันตนาและมัชรูม ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรายการมืออาชีพ และเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคด้านสื่อโทรทัศน์เป็นอย่างดี นอกจากนี้ได้รับเกียรติจากคุณทอม นูแนน (Mr. Tom Nunan) โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากฮอลลีวูดเจ้าของรางวัลออสการ์ ร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ที่ปรึกษาในครั้งนี้ด้วย ซึ่งปีที่ผ่านมามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้ทำรายการ Family Business open up! และประสบความสำเร็จอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่ารายการ Family Secrets จะเป็นประโยชน์ผู้ชมอย่างมากแก่ทั้งสาระความสนุกสนาน และจะเป็นส่วนช่วยให้เกิดการพัฒนาธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศต่อไป"

ด้าน นายปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการพัฒนาสื่อแนวใหม่ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยที่มองเห็นศักยภาพและไว้วางใจให้ กิจการร่วมค้ากันตนาและมัชรูม บริษัทในเครือกันตนา กรุ๊ป เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานผลิตรายการคุณภาพเพื่อผลักดันให้สังคมไทยได้สนใจ ตระหนัก และกระตุ้นสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจครอบครัวให้ประสบความสำเร็จและยั่งยืน ผ่านรายการที่สะท้อนมุมมองจากทายาทธุรกิจชั้นนำของเมืองไทย ที่จะมาเผยว่าท่ามกลางความสำเร็จไม่ได้มาโดยง่าย เพราะแต่ละครอบครัวจะมีลักษณะการสานต่อธุรกิจที่แตกต่างกัน ซึ่งในรายการนี้จะมาเจาะเบื้องลึกเบื้องหลังให้ได้รู้กัน พร้อมสาระความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและหอการค้าไทย ที่จะเข้ามาช่วยให้คำปรึกษากับทายาทแต่ละคนในรายการ

ทายาทธุรกิจทั้ง 7 ท่าน ผู้ที่จะมาแบ่งปันแง่มุมและประสบการณ์ผ่านในรายการในรูปแบบเรียลลิตี้ เริ่มที่ คุณป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ทายาทเครือเซ็นทรัล ที่มีความฝันด้านการทำดนตรีและธุรกิจของตัวเอง แต่ก็ต้องสืบทอดธุรกิจของตระกูล เป็นทางเลือกที่คุณป๊อกจะทำตามหัวใจตัวเองหรือจะทำตามความปรารถนาของคุณพ่อ ตามมาด้วย คุณหนูเล็ก-ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ทายาทโรงแรมสวิส โซเทล ปาร์คนายเลิศ ที่จะมาเผยการต่อยอดธุรกิจครอบครัวเดิมและการสร้างความสำเร็จของตัวเองนอกเหนือจากธุรกิจของครอบครัวว่าเธอจะทำได้สำเร็จและสร้างการยอมรับกับครอบครัวได้อย่างไร ต่อด้วย คุณจ๋า-อลิสา พันธุศักดิ์ ทายาท ทิฟฟานี่ โชว์ กับการสร้างความมั่นคงและการยอมรับของธุรกิจครอบครัวให้มากกว่ารุ่นก่อตั้ง เธอจะทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน จากนั้นเป็น คุณโจ้-ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ทายาท ช.การช่าง กับความกดดันที่จะต้องสานต่อธุรกิจครอบครัวกับความรับผิดชอบธุรกิจในโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ด้วยวัยเพียง 32 ปี เขาจะสามารถพิสูจน์ตัวเองได้หรือไม่ ตามด้วย คุณแบงค์ - จรัสพงศ์ ล่ำซำ ทายาทล็อกซเล่ย์ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กับการนำเสนอไอเดียธุรกิจรูปแบบใหม่ที่จะสร้างความเชื่อมั่นและท้าทายให้คุณพ่อยอมรับและร่วมลงทุนด้วย ต่อด้วย คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล กับการแบกรับความคาดหวังจากคนรอบข้างในฐานะทายาท ของบิดาผู้ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ แต่เธอก็มีความฝันที่จะสร้างร้านอาหารของตัวเองด้วย มาติดตามว่าเธอจะทำทุกอย่างให้สำเร็จพร้อมกันได้ไหม และปิดท้ายด้วยคุณ โทนี่ รากแก่น ทายาทราชินีหมอลำผู้โด่งดัง เขาจะมาบอกเล่าเกี่ยวกับการจัดวางลำดับความสัมพันธ์ในครอบครัวกับการสร้างธุรกิจเพื่อครอบครัวในอนาคต ที่ต้องการเปิดธุรกิจร้านอาหารแต่ไม่มีประสบการณ์เลย ซึ่งทั้งหมดเป็นความรู้ที่จะได้รับไปแบบเต็มๆ รับรองว่าสนุกสนานและแฝงหลักคิดให้ผู้ชมได้แน่นอน จึงอยากให้ติดตามชมกัน”

“นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ต้องขอขอบคุณกลุ่มผู้สนับสนุนรายการ Family Secrets ที่ช่วยสนับสนุนและสร้างสรรค์รายการให้สมบูรณ์แบบ ประกอบด้วย หอการค้าไทย กิจการร่วมค้ากันตนาและมัชรูม บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในนามเครื่องดื่มตราช้าง PTT Lubricants ผู้นำนวตกรรมน้ำมันหล่อลื่นระดับโลก จาก ปตท. บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) บริษัท ดับเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทเจมส์ พาวิลเลี่ยน ครีเอชั่น จำกัด” รศ.ดร.เสาวณีย์ กล่าวสรุป

สามารถติดตามรายการ “FAMILY SECRETS” (แฟมมิลี่ ซีเคล็ดส์) ได้ทุกคืนวันอาทิตย์ เวลา 21.40 น. ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ เริ่ม 4 พฤษภาคม นี้ อย่าพลาดที่จะมาไขความลับ ทายาทธุรกิจไปพร้อมกัน และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.familysecretsthailand.comและ www.facebook.com/FamilySecretsTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ