สถานเอกอัครราชฑูตสวีเดนประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพในงาน”เทศกาลภาพยนตร์สวีเดน 2014” ให้ชมฟรี!!

ศุกร์ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๑:๑๑
สถานเอกอัครราชฑูตสวีเดนประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพในงาน”เทศกาลภาพยนตร์สวีเดน 2014” ให้ชมฟรี!!

สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า จัด ”เทศกาลภาพยนตร์สวีเดน ครั้งที่ 3 (Swedish Film Festival 2014)” โดยได้คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมการันตีด้วยรางวัลจากหลากหลายเวที ทั้ง 7 เรื่อง 7 รสมาให้ชมกันถึงที่ ซึ่งงานนี้เปิดฉายให้ชมฟรี!! พร้อมบทบรรยายอังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบ ในระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน 2557 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียมภาพยนตร์นอกกระแสที่หาชมได้ยากจากแดนพระอาทิตย์เที่ยงคืนทั้ง 7 เรื่องที่นำมาฉายในเทศกาลครั้งนี้การันตรีด้วยรางวัลและได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์จากหลากหลายเวที อาทิ Call Girl ภาพยนตร์แนวดราม่าที่นำเสนอสภาพสังคมที่สวยงามแบบยูโทเปียในกรุงสตอกโฮล์มในยุค 70 ในตึกราชการและสถานรับเลี้ยงเด็กมีสถานที่ที่ใช้สำหรับการนัดพบที่ผิดกฎหมายเช่นคลับลามกและดิสโก้โดยภาพยนต์เรื่อง Call Girl ได้บอกเล่าเรื่องราวของวิธีการคัดเลือกสาวไอริสจากชนชั้นล่างสุดของสังคมเข้าสู่โลกที่อำนาจสามารถสนองความต้องการของคุณได้ทุกอย่าง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้การันตีด้วยรางวัลจากเวที Toronto International Film Festival ในสาขา Discovery

ส่วนภาพยนตร์แนวดราม่าลึกลับซ่อนเงื่อนก็มีให้ชมกับภาพยนตร์เรื่อง Avalon เรื่องราวเป็นเรื่องราวของจันเน่ หนุ่มใหญ่วัย 60 มีอาชีพเป็นนักจัดงานปาร์ตี้ เขาตั้งใจจะทำธุรกิจไนท์คลับระหว่างงานแข่งขันเทนนิสที่จะมีขึ้น พร้อมกันนั้นเขาก็ต้องดูแลพี่สาวที่เพิ่งจะผ่านการหย่าล้างมาหมาดๆ วันหนึ่งสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นซึ่งจะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดการณ์

นอกจากนี้ในเทศกาลยังได้มีการจัดฉายภาพยนตร์สารคดีเยาวชนแนวพจญภัยอย่างเรื่อง The Ice Dragon ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคัดเลือกเป็นภาพยนตร์เปิดเทศกาลในปีนี้ด้วย และมากไปกว่านั้นยังได้รับเกียรติจาก Martin Högdahl ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาร่วมงานเปิดเทศกาลอีกด้วย พร้อมด้วยนักแสดงลูกครึ่งไทย-สวีเดนอย่าง Feline Andersson ที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน ภาพยนตร์เกี่ยวกับการผจญภัยของนิค เด็กชายอายุ 11ปีและภารกิจในการแสวงหาบ้านใหม่ของเขานิคออกเดินทางโดยรถรากที่ชื่อมังกรน้ำแข็ง เขาได้เป็นเจ้าของโรงงานแมวได้ตีสนิทกับพี่น้องเบนท์และเบอร์ทิล ได้ตกหลุมรักเป็นครั้งแรกและในที่สุดเขาก็ได้พบกับทางกลับบ้านของเขา ยิ่งกว่านั้นยังมีภาพยนตร์ผลงานคุณภาพจากผู้กำกับชื่อดังอีกมากมาย อาทิ Behind Blue Skies, Big Boys Gone Bananas!*, The Last Sentence และ TPB AFK: The Pirate Bay Away from Keyboard

ภายในงานได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้และผู้กำกับแถวหน้าของเมืองไทยที่ตบเท้ามาร่วมงานกันมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม “เทศกาลหนังสวีเดนเป็นเทศกาลที่คอหนังนอกกระแสทุกคนรอคอย ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะหนังทุกเรื่องฉายในเทศกาลนี้ได้รับการคัดเลือกมาจากทางสถานฑูตโดยตรง การันตีว่าเป็นหนังคุณภาพและน่าสนใจแน่นอน ตอนนี้ก็มีเรื่องที่อยากดูหลายเรื่อง อย่าง Call Girl กับ Avalon ด้วยมู้ดแอนด์โทนของหนังผู้กำกับนำเสนอออกมาได้น่าสนใจมากครับ ก็อยากจะเชิญชวนให้มาดูกันเยอะๆ เทศกาลนี้เปิดให้ชมฟรีด้วย ตั้งแต่วันนี้ถึง 27 เมษายนนี้ ที่ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ดิ เอ็มโพเรียม ครับ ”

และหนุ่ม กี๋ AF5-ฐษชัย ชนะอรรถกาล ดารานักแสดงและนักร้องที่ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนาน ล่าสุดมาปรากฎตัวในงานด้วยลุคสดใสกว่าเดิม “มางานนี้ตั้งใจมาดูหนังหลายเรื่องเลยครับ ทั้ง The Pirate Bay Away from Keyboard ขอบอกจริงๆผมเป็นสาวกหนังทศกาลต่างชาติเลยนะ ตามดูมาหลายเทศกาลแล้วเพราะหนังพวกนี้เป็นหนังที่หาชมได้ยาก และเป็นหนังที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆในมุมที่เราไม่เคยรู้มาก่อน บอกเลยครับว่าไม่ควรพลาดกับเทศกาลภาพยนตร์สวีเดนครั้งที่ 3 มีหนังมาให้ได้ชมกันถึง 7 เรื่อง ในแต่ละเรื่องก็จะให้อรรถรสแตกต่างกันไป ตั้งแต่วันนี้-27 เมษายนนี้ครับ”

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์สวีเดน ครั้งที่ 3 (Sweden Film Festival 2014)” ในครั้งนี้เปิดฉายให้ได้ชมฟรี!! พร้อมบทบรรยายอังกฤษทุกเรื่อง ทุกรอบ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ก่อนรอบฉาย 30 นาที ที่จุดลงทะเบียนเทศกาลภาพยนตร์ ที่ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน 2557 สอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center 02-268-8888 และ www.sfcinemacity.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

อรรถนียา เปล่งวิทยา

โทร. 02-611 7111 ต่อ 519 โทรสาร. 02-626 0448

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4