ทีวีไกด์: รายการ "ปากโป้ง" “เอ๋ อัจฉรา” ป่วยโรคพุ่มพวง กว่า 10 ปี เผยผ่าน “ปากโป้ง” กินยา 42 เม็ดต่อวัน

จันทร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๖:๔๔
หายหน้าหายตาจากวงการไปนานพอสมควร สำหรับ “เอ๋ – อัจฉรา ทองเทพ” อดีตรองอันดับ 1 มิสทีนไทยแลนด์ พ.ศ.2535 และนักแสดงชื่อดังจากละครพื้นบ้านปลาบู่ทองเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มาเปิดใจถึงความพลิกผันที่ทำให้ตัวเองต้องออกจากวงการบันเทิง ผ่าน รายการ ปากโป้ง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 โดยมี 2 พิธีกร หนุ่ม – กรรชัย กำเนิดพลอย และ เบนซ์ – พรชิตา ณ สงขลา รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ

เอ๋ เผยว่า “ก็ 10 ปีกว่าแล้วที่หายไปจากละคร ก็พักยาวเลยค่ะ ไปทำธุรกิจส่วนตัว ทำรับเหมาก่อสร้างอยู่ที่ภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบกับตัวเองป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง (มะเร็งเม็ดเลือดขาว)สุขภาพไม่ค่อยดี เลยไม่อยากให้แฟนๆ เห็นเราในสภาพที่แย่ๆ เอ๋ไม่ทราบเหมือนกันว่าโรคนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร คุณหมอเองก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน รู้แค่ว่าสามารถบรรเทาอาการนี้ได้ แต่ไม่สามารถรักษาหายได้ เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง อย่างตอนผ่าตัดม้ามทิ้งไป เอ๋ก็มีอาการค่อนข้างหนักเพราะมีเกล็ดเลือดต่ำมาก เรียกว่าขั้นรุนแรงเลยก็ว่าได้ค่ะ เข้าโรงพยาบาลครั้งหนึ่งต้องใช้เงินหลายหมื่นบาทด้วย วันหนึ่งเอ๋ต้องทานยาไม่ต่ำกว่า 42 เม็ด เรียกว่าอาการหนัก ๆ ก็ผ่านมาแล้ว รู้สึกท้อมาก เพราะจากที่เราเคยทำโน้นนี่นั่นได้อย่างสะดวก พอป่วยปุ๊บ ชีวิตเราเปลี่ยนเลย รับสภาพตัวเองไม่ได้เลย จากคนสวยๆกลายมาเป็นป่วยไม่ออกไปไหน ไม่พบใคร อยากตายแต่ก็ตายไม่ได้ด้วยเพราะห่วง เรามีลูก มีแม่ การเป็นดารา เราทำงานในวงการมานานเป็นสิบๆ ปี เราก็ได้อะไรจากวงการ เยอะนะ ความสุข ความสมบูรณ์ ความเจ็บปวด ทุกอย่างได้รับจากวงการนี้หมด ได้เจอทั้งมิตรแท้และศัตรู ได้เจออะไรที่คิดบวก คือแม่เราจะสอนว่าอยู่กับทุกข์ให้เป็น แล้วจะเป็นสุขเอง เราก็เอาตรงนี้มาใช้ อะไรที่ไม่ดีก็ให้หลีกเลี่ยงซะ อย่างน้อยวงการนี้ก็ได้เพื่อนที่ดี ได้พี่ๆ ได้น้องๆ ที่ดี ความเป็นนักแสดงมันได้อะไรเยอะมาก รับไม่ได้ไม่อยากเสียตรงนี้ไปจริงๆ แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับสภาพค่ะ มันแก้ไขอะไรไม่ได้ และก็อยากให้เด็กๆ รุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวเข้ามาใช้ชีวิตในวงการบันเทิง อยากจะฝากเรื่องวินัยของนักแสดง เราต้องมีความซื่อสัตย์ แล้วก็วัฒนธรรม คุณธรรม จริยธรรม ปัจจุบัน รู้สึกเด็กๆ ไม่ค่อยมีสัมมาคารวะ ไม่ค่อยมีวินัย และไม่ค่อยรู้กาลเทศะ ก็เข้าใจว่าสภาพแวดล้อมมันล่อแหลม ทำให้มีค่านิยมที่ผิดๆ เอ๋ว่าตรงนี้น่าเป็นห่วง เรามีโอกาสมาอยู่ตรงนี้ เป็นอะไรที่แบบทุกอย่าง การแต่งตัว การวางตัว เป็นไอดอลเป็นตัวอย่างของวัยรุ่น อย่างการแต่งตัวก็อยากให้แต่งให้มิดชิด ดาราเป็นคนเริ่มต้น คนเห็นก็แต่งตาม เสื้อผ้าบางชุด ยังเอารูปดารามาติดเพื่อให้คนเห็นเลยว่าดาราใส่ชุดนี้ เพราะฉะนั้นเราควรเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม ให้แฟนๆ ของเราได้ดูเป็นแบบอย่าง ไม่ใช่โป๊หรือล่อแหลมเกินไป ควรเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมค่ะ”

สามารถติดตามรับชมประเด็นฮอต ของรายการ “ปากโป้ง” ได้ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30 น. และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.30 น.ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest