ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD พร้อมเป็นทีวีดิจิตอลทางเลือกใหม่ ที่เข้าถึงและเข้าใจคนไทยมากที่สุด ตั้งเป้าติด ท็อป 5 ใน 3 ปี ภายใต้สโลแกน “คิดต่างอย่างเข้าใจ”

จันทร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๕:๐๑
บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด เปิดตัวสถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD ชูจุดแข็งผังรายการคุณภาพแนวใหม่เนื้อหาแน่น ครอบคลุมและเข้าถึงคนไทย ในสโลแกน “คิดต่างอย่างเข้าใจ” ภายใต้งบลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าติด ท็อป 5 ภายใน 3 ปี พร้อมเริ่มออกอากาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา

นายวัชร วัชรพล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ผู้บริหาร สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD กล่าวว่า “สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD เกิดมาจากความตั้งใจในการทำงานในฐานะสื่อสารมวลชนที่ต้องการเป็นผู้เชื่อมโลกแห่งข่าวสารเข้ากับสังคมไทยทุกระดับชั้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้พัฒนา โดยถือเป็นการต่อยอดธุรกิจมาจากบริษัทแม่อย่างหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่ก่อตั้งและอยู่คู่สังคมไทยมากว่า 60 ปี เป็นสื่อที่มีความแข็งแรงด้านเนื้อหาและการเข้าถึงคนไทยมากที่สุด จึงเป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินนโยบายของไทยรัฐทีวี ภายใต้สโลแกน คิดต่างอย่างเข้าใจ ซึ่งถูกพัฒนามาจากความแข็งแรงของแบรนด์แม่ในเรื่องของความเข้าถึงและความเข้าใจของคนไทย ส่วนคำว่าคิดต่างเป็นการแทนคำมั่นสัญญาของเราว่าจะสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนดู ซึ่งในปีแรกตั้งงบประมาณสำหรับผลิตรายการไว้ที่ 1,000 ล้านบาท และคาดว่าจะคุ้มทุนภายใน 7 ปี โดยตั้งเป้ารายได้ปีแรกไว้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากโฆษณาเป็นหลัก พร้อมตั้งเป้าหมายการดำเนินงานให้เป็นสถานีโทรทัศน์ ที่เป็นผู้นำด้านข้อมูลข่าวสารและความบันเทิงที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย ติดอันดับ ท็อป 5 ภายใน 3 ปี

นางสาวจิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานกลยุทธ์และการตลาด บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด เปิดเผยแผนการตลาดของไทยรัฐทีวีว่า ในช่วงแรกจะเน้นการสื่อสารสโลแกน “คิดต่างอย่างเข้าใจ” และกระตุ้นให้เกิดการรับชมผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมชิงโชค “เช้าอ่านสิบ เย็นหยิบแสน” ด้วย

กลยุทธ์เปลี่ยนผู้อ่านเป็นผู้ชม ส่วนจุดแข็งของไทยรัฐทีวี คือ ความสามารถในการเข้าถึงคนไทยไม่ว่าจะเป็นการเลือกประเด็นเนื้อหา การพูดเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย และการย่อยข้อมูลให้เข้าใจได้โดยง่าย ซึ่งจุดแข็งทั้งหมดนี้จะถูกนำเสนอออกมาผ่านทั้งรายการข่าว และรายการวาไรตี้บันเทิงต่างๆ

ส่วนกลุ่มเป้าหมายหลักของช่อง คือ คนไทยทุกเพศทุกวัยที่ต้องการเสพคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและมีประโยชน์ เรามีคอนเทนต์ที่ตรงโจทย์กับคนดูหลายๆ กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น เด็ก ผู้หญิง ผู้ชาย วัยกลางคน หรือ ผู้อาวุโส ทั้งคนเมืองและคนต่างจังหวัด โดยวางสัดส่วนรายการข่าวและสาระในสัดส่วน 50-50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง “ไทยรัฐทีวี” จะเป็นผู้ผลิตข่าวเองทั้งหมด โดยใช้จุดแข็งจากทั้งทรัพยากรบุคคลข่าวที่เรามีและคอนเทนต์ที่แข็งแรงเป็นตัวขับเคลื่อน

โดยมีรายการข่าวไฮไลต์ อย่าง “ไทยรัฐนิวส์โชว์” ออกอากาศทุกวันเวลา 19.45 – 21.45 น. ดำเนินรายการโดยผู้ประกาศข่าวทั้งหน้าเก่า และเลือดใหม่ไฟแรง ตลอดจนทีมข่าวเบื้องหลังที่มากด้วยประสบการณ์ ผนึกกำลังกับกองบรรณาธิการข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐสรุปประเด็น วิเคราะห์ และต่อยอดข้อมูลในสไตล์ที่เข้าใจง่ายแต่กระชับเที่ยงตรง

นอกจากนี้ ยังมีการต่อยอดคลังข้อมูลที่เก็บสะสมมากว่า 60 ปี ด้วยรายการประเภท “สารคดีเชิงข่าว” ด้วยวิธีการเล่าเรื่องที่เน้นการให้ข้อมูลที่แท้จริงอย่างรอบด้าน แต่ดูแล้วไม่เครียดหรือหนักเกินไป อาทิ “รายการต้องรอด” ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 22.45 - 23.15 น.

ด้านรายการวาไรตี้ บันเทิง เน้นการหาพันธมิตรด้านคอนเทนต์ที่เชี่ยวชาญเหมาะกับเนื้อหาของแต่ละประเภทรายการ โดยในช่วงแรกตั้งเป้าว่าสัดส่วนของการมี Content Partner มาร่วมผลิตรายการประมาณ 40% โดยวิธีการคัดเลือกจะเน้นที่ความต่าง ทั้งเรื่องคอนเทนต์และวิธีการนำเสนอ โดยมีทีม Content Development ทำงานร่วมกับผู้ผลิตรายการในการคิดรูปแบบรายการเพื่อให้ได้รายการที่มีคุณภาพมากที่สุด โดยมีรายการไฮไลต์ของสถานี อาทิ รายการ “Nake and the city” ที่จะถ่ายทำในสตูดิโอเคลื่อนที่ รายการปริศนา ฆาตเกม เกมโชว์แนวสืบสวน สอบสวน ตื่นเต้น ลุ้นระทึก พร้อมจับมือกับพันธมิตรมากมายที่คร่ำหวอดในรายการโทรทัศน์มาร่วมผลิตรายการให้กับเรา เช่น ลักษ์ 666, กันตนา, โพลีพลัส, เจเอสแอล เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการจับมือกับพันธมิตรระดับโลก เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ชม อาทิ Dolby เพื่อให้สอดคล้องกับการออกอากาศในระบบความคมชัดสูง (HD) และ The Weather Company สถานีพยากรณ์อากาศชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างปรากฏการณ์ข่าวพยากรณ์อากาศแนวใหม่ของเมืองไทย ให้คนดูสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

สำหรับเทคโนโลยีที่ไทยรัฐทีวีเลือกใช้นั้นได้ลงทุนกับห้องสตูดิโอเสมือนจริง หรือที่เรียกว่า Virtual studio เพราะจะทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนฉากของรายการข่าวให้ทันสถานการณ์หรือเข้ากับประเด็นได้ พร้อมลงทุนใช้ระบบบริหารจัดการข่าว (Media Asset Management) ของ Vizrt เพราะช่วยจัดเก็บคลังข้อมูลให้เป็นระเบียบง่ายต่อการค้นหาและเรียกใช้งาน ทำให้ระยะเวลาที่ใช้ผลิตข่าวแต่ละชิ้นสั้นลง

นอกจากนี้ ยังมีการใช้เทคโนโลยีการออกอากาศ โดยใช้โครงข่าย (MUX) ของอสมท. และมีความร่วมมือกับพันธมิตรอื่นๆ ทางด้าน Platform Cable และ Satellite ต่างๆ อาทิ CTH, IPM, PSI, DTV, Big4 ฯลฯ สำหรับเทคโนโลยีที่ไทยรัฐทีวี เลือกใช้นั้นเราลงทุนกับห้องสตูดิโอเสมือนจริง หรือที่เรียกว่า Virtual studio เพราะจะทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนฉากของรายการข่าวให้ทันสถานการณ์หรือเข้ากับประเด็นได้

ร่วมรับชมปรากฏการณ์ใหม่ของทีวีเมืองไทยกับ สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD

คิดต่างอย่างเข้าใจ ได้ที่ ทีวีดิจิตอล ช่อง 32 หรือ จานดาวเทียมและเคเบิลทีวีทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-127-1222 เว็บไซต์ www.thairath.tv

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้