สยามดนตรียามาฮ่า ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดนตรีอันดับ 1 ของเมืองไทยแถลงภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีใหม่ ภายใต้ชื่อ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า ต้อนรับ AEC

พฤหัส ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๔๐
บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ก้าวสู่ความเป็นเลิศทางธุรกิจดนตรีในระดับสากลปรับภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้ชื่อ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า (Yamaha Music School) เพื่อต้อนรับ AEC พร้อมเปิดตัว Yamaha Brand Ambassador

คนใหม่ล่าสุดและคนแรกในรอบ 48 ปี ของ บริษัทฯ เพื่อเป็นตัวแทนคนดนตรีตัวจริงสร้างการรับรู้ และการจดจำแบรนด์

ยามาฮ่าในทุกไลน์ธุรกิจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Yamaha..Live with Music ยามาฮ่า…มีชีวิตกับดนตรี สู่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยจัดงานเปิดตัวท่ามกลางเซเลบริตี้คอดนตรีที่มาร่วมงานคับคั่ง ณ เดอะ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2557

คุณแพม - ประนัปดา พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ถือเป็นผู้นำด้านธุรกิจดนตรีตัวจริง โดยแบ่งการดำเนินธุรกิจออกเป็น 2 ส่วน คือ (1) ธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เครื่องดนตรี เครื่องเสียง แบรนด์ยามาฮ่า จากประเทศญี่ปุ่น แบ่งเป็น กลุ่ม Musical Instruments เครื่องดนตรี ซึ่งยามาฮ่า เป็นผู้นำในตลาดเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เปียโน คีย์บอร์ด กีต้าร์ กลอง เครื่องเป่า เครื่องสาย และอื่นๆ , กลุ่ม Professional Audio เครื่องเสียงโปรออดิโอ งานระบบเสียง สำหรับงานติดตั้งใน และนอกอาคาร งานสตูดิโอ งานคอนเสิร์ต ฯลฯ และ กลุ่ม Audio & Visual เครื่องเสียงบ้าน โฮมเธียเตอร์ เครื่องเสียงไฮไฟ ฯลฯ และ (2) ธุรกิจด้านดนตรีศึกษา การบริหาร โรงเรียนดนตรียามาฮ่าในเครือข่าย ทั่วประเทศ ด้วยสถาบันดนตรียามาฮ่า ซึ่งคอยควบคุมดูแล คุณภาพการเรียนการสอน รวมถึงหลักสูตรที่ใช้ในโรงเรียน โดยในปีนี้ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะก้าวสู่ความเป็นเลิศมากขึ้น จึงมุ่งเน้นไปที่การปรับภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีในเครือข่ายให้ดูทันสมัยและเป็นมาตรฐานเดียวกันกับสาขาในต่างประเทศอีกกว่า 45 ประเทศทั่วโลก เพื่อต้อนรับ AEC และสอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจโรงเรียนดนตรีทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นการรองรับการไหลเวียนของนักเรียน ครูหลักสูตรยามาฮ่าจากประเทศต่างๆ ที่จะเดินทางและเชื่อมโยงเข้าหากันมากขึ้น ทั้งด้านการเรียนการสอนและการสอบเกรดเพิ่มคุณภาพการเรียนดนตรีเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศทางด้านดนตรีศึกษา (One brand One Standard) พร้อมเปิดตัว บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ นักร้อง และ นักดนตรี มากความสามารถ มาเป็น Yamaha Brand Ambassador ให้กับ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นคนแรกในรอบ 48 ปี ที่ตั้งบริษัทมาด้วย

“เพื่อต้อนรับ AEC เราจึงมีแผนปรับภาพลักษณ์ให้ดูเป็นสากลมากขึ้น ทั้งเรื่องของการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น YAMAHA MUSIC SCHOOL หรือ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า และมีแผนที่จะปรับภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีสาขาต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วประเทศไทยกว่า 86 สาขา ให้เป็น One brand One standard คุณภาพเดียวกันหมด ทั้ง สถานที่ การบริการ และการเรียนการสอน ทั้งยังมีคุณ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ซึ่งเป็นศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลง และ คนดนตรีที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคุณสมบัติเหมาะและครอบคลุมกับทุกไลน์ธุรกิจดนตรีของยามาฮ่าเพื่อมาเป็นตัวแทนและทูตทางดนตรี บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยามาฮ่า สร้างการรับรู้ และจดจำแบรนด์ยามาฮ่าในทุกไลน์ธุรกิจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Yamaha Live with Music ยามาฮ่า มีชีวิตกับดนตรี”

ด้าน คุณเต้ - ภูริต ภิรมย์ภักดี เซเลบริตี้รับเชิญที่มาร่วมพูดคุยในฐานะคุณพ่อรุ่นใหม่ ที่มีลูกสาววัยน่ารัก ซึ่งสนใจดนตรีมากๆ เล่าว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบร้องเพลง เล่นดนตรี เพราะถือเป็นกิจกรรมที่ทำแล้วรู้สึกผ่อนคลาย แถมยังสามารถสร้างสมาธิ และ บางครั้งยังทำให้เราได้ไอเดียในการทำงานใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา จึงได้ปลูกฝังให้ ลูกสาวน้องนิสา หัดเล่นดนตรีตั้งแต่เล็ก เพื่อฝึกพัฒนาการต่างๆ ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทำให้เขาเป็นเด็กที่มีสมาธิ และ จิตใจอ่อนโยน เรียกว่า ดนตรีมีแต่ประโยชน์ ไม่มีโทษเลยครับ ทุกวันนี้ ดนตรีเลยเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของชีวิตครอบครัวเราไปโดยปริยายครับ

ขณะที่นักแสดงสาวสวยมากความสามาถ เกรซ–กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า เล่าถึงเรื่องดนตรีด้วยสีหน้าปลื้มปริ่มว่า เป็นคนชอบร้องเพลง เล่นดนตรี และฝึกเปียโนมาตั้งแต่เด็ก โดยมีครอบครัวเป็นผู้สนับสนุน เวลาเครียดๆ จากเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว พอได้มาเล่นเปียโน หรือ ร้องเพลง จะรู้สึกปลดปล่อย ทำให้ใจเย็นขึ้นและหาทางออกกับปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาได้ แถมยังทำให้เราเป็นคนคิดบวกด้วย

ทั้งนี้ YAMAHA MUSIC SCHOOL หรือ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า มีจุดแข็งอยู่ที่ หลักสูตร และระบบการเรียน การสอนที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย “Yamaha Music Worldwide Education System” เป็นหลักสูตรมาตรฐานระดับโลก ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจาก Yamaha Music Foundation ประเทศญี่ปุ่น และใช้สอนอยู่ในโรงเรียนดนตรี

ยามาฮ่า มากกว่า 45 ประเทศ ทั่วโลก โดยในปีนี้ได้มีการเพิ่มหลักสูตรดนตรีที่สอนด้วยภาษาอังกฤษ พร้อมเพิ่มครูดนตรีจากต่างประเทศ เพื่อรองรับตลาด AEC ขณะเดียวกันยังมีหลักสูตรไฮไลต์ซึ่งเป็นโรงเรียนดนตรีแห่งเดียวที่มีหลักสูตรนี้ในเมืองไทย คือ หลักสูตรดนตรี สำหรับเด็กเล็ก JMC (Junior Music Course) ตั้งแต่อายุ 3 - 6 ขวบ เน้นการเรียนดนตรีแบบองค์รวมและบูรณาการควบคู่กับฝึกพัฒนาเด็กในทุกด้านโดยใช้การเล่นดนตรีเข้ามาเป็นตัวช่วยสร้างเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กในแต่ละวัยต่างๆ ซึ่งจะสอนโดยคุณครูที่ผ่านเกณฑ์การทดสอบขั้นสูงเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแผนการขยายสาขาเพิ่มเติมจากปัจุบัน 86 สาขา ทั่วประเทศ เป็น 93 สาขา ภายในสิ้นปี 2557 และเพิ่มเป็น 100 สาขา ภายในปี 2558 และยังมีการจัดการแข่งขันความสามารถทางดนตรีของนักเรียนในเครือข่าย โรงเรียนดนตรียามาฮ่า ที่มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 30 ปี เช่น Yamaha Thailand Music Festival, Yamaha Junior Original Concert และ Electone Festival เพื่อคัดเลือกเยาวชนไปแข่งขันต่อในระดับภูมิภาคเชียและระดับโลก ซึ่งทุกประเทศจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ เช่นงาน Asia Pacific Electone Festival, Asia Pacific Original Concert, Asian Beats และ Yamaha Electone Concours ฯลฯ

สัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับดนตรีจาก โรงเรียนดนตรีอันดับ 1 ของเมืองไทย ได้แล้ววันนี้ ที่ โรงเรียนดนตรี

ยามาฮ่าทุกสาขา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า โทร 02215-2626-39 เว็บไซต์http://th.yamaha.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4