เซอร์ไพรส์โรแมนติคซีนใน “ยุทธหัตถี”แอฟ-ผู้พันเบิร์ด ยกนิ้ว ฉากมณีจันทร์ถวายตัว ท่านมุ้ยถ่ายทอดได้อย่างลึกซึ้ง งดงาม เต็มไปด้วยความผูกผัน

จันทร์ ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๒:๓๔
ใช่ว่าจะมีเพียงศึกคชยุทธ์ การสัประยุทธ์ทำสงครามบนหลังช้าง ในฉากอภิมหาสงครามยุทธหัตถีระหว่างสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กับพระมหาอุปราชา ที่ทุกคนจับตามองเท่านั้น เพราะใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” สิ่งที่ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ตั้งใจนำเสนอในภาคนี้ คือความครบรสในทุกองค์ประกอบของเรื่องราว ซึ่งเกิดขึ้นกับทุกมิติตัวละครตั้งแต่ “องค์ประกันหงสา” จนทำให้ “ยุทธหัตถี” ชวนติดตามตั้งแต่ฉากแรกไปจนถึงฉากสุดท้ายเลยทีเดียว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากถวายตัวของ มณีจันทร์ ต่อ สมเด็จพระนเรศวรฯ จึงเป็นฉากสำคัญ ที่มิได้เป็นเพียงแค่ฉากโรแมนติค หรือเลิฟซีนสวยงามระหว่างคู่พระ-นางเท่านั้น แต่เราจะได้เห็นอีกมุมมอง ที่สะท้อนถึงความเป็นมนุษย์ปุถุชนธรรมดาของพระนเรศวร รวมไปถึงความใกล้ชิดผูกผันที่บ่มเพาะกลายเป็นความรัก ความสัมพันธ์ ความเสียสละที่ทั้งคู่ต่างมีให้กันมานับตั้งแต่ครั้งเยาว์วัย

ผู้พันเบิร์ด วันชนะ “ในฉากนี้สำหรับผมเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกผูกผันของสองตัวละครที่มีความรู้สึกของความเป็นเพื่อนคู่คิดระหว่างกัน มณีจันทร์ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็กกะโปโลแก่นแก้วแล้วโตขึ้นมาเป็นผู้หญิงสวยแบบไร้เดียงสา ผู้หญิงที่งามมากๆ คนหนึ่ง แต่มีความบริสุทธิ์ใสซื่อของความเป็นมนุษย์ที่พร้อมจะจงรักภักดีกับผู้ชายคนนี้ ไม่สนใจเรื่องอื่น ยอมทิ้งบ้านเมืองที่เคยอยู่แบบสบายมา เพื่อเป็นเพื่อนคู่คิดของชายคนหนึ่งที่ตัวเองรัก อยู่ได้ด้วยความรัก อยู่ได้ด้วยความจงรักภักดีกับผู้ชายคนหนึ่ง อันนี้คือสิ่งที่ผู้หญิงคนนี้เป็น แต่อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีด้วยความสง่างาม”

แอฟ ทักษอร “สำหรับฉากถวายตัวคือนอกจากความสวยงามที่คนดูจะได้เห็นแล้ว ก็จะได้เห็นถึงความรักของสมเด็จพระนเรศวรฯ ที่มีต่อมณีจันทร์ ความรู้สึกที่มณีจันทร์มีต่อพระนเรศวรฯ ที่มีมากกว่าความรัก คือความภักดีความผูกพันซึ่งมีมานานเพราะว่าเราเติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็กจนโต เรารักด้วยความภักดีมาตลอด อย่างที่บอกว่าตายแทนได้แน่นอนที่สุดแล้วก็ความเสียสละ และความภักดีตรงนี้ที่ทำให้สมเด็จพระนเรศวรฯเห็น ความดีโดยเฉพาะความจงรักภักดีของมณีจันทร์มาโดยตลอด จึงเป็นความรักที่เกิดขึ้นค่ะ”

นอกจากการสอดแทรกมิติตัวละครได้อย่างลงตัวแล้ว สิ่งที่เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับของทั้ง ผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ สวัสดี และ สาวแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ (เตชะณรงค์) ได้อย่างเป็นเอกฉันท์ก็คือความตั้งใจฟิตแอนด์เฟิร์มบอดี้ แบบเป๊ะสุดขีดของผู้พันเบิร์ด ที่ต้องโชว์แผงอกชนิดที่ว่าทำเอาสาวๆ แทบละลายกันเลยทีเดียว

แอฟ ทักษอร “ใช่ค่ะ ช่วงนั้นพี่เบิร์ดฟิตมากจริงๆ ตลอดการถ่ายทำ (หัวเราะ) มีอยู่แค่สองอย่าง คือฟิตมากๆ กับฟิต ตั้งแต่รู้จักกันมา จริงๆ ก็มีเขินนิดๆ ค่ะ แต่เนื่องจากเรารู้จักกันมา 10 กว่าปี (หัวเราะ) ก็คุ้นเคยกันจนไม่เขินแล้วนะคะ คือฉากนี้จำได้ว่าจัดพร็อบ แล้วก็จัดไฟกว่าจะได้มะรำมะเรืองสวยโรแมนติกขนาดนี้ใช้เวลานานมากค่ะ เนื่องจากท่านก็พิถีพิถันในฉากนี้มากๆ อยากให้เป็นฉากหนึ่ง ซึ่งไม่อยากให้คนดูคิดว่ามันเป็นแค่เลิฟซีน แต่อยากให้คนดูรู้สึกว่าเป็นความสวยงาม จริงๆ ไม่ใช่เฉพาะแค่ตัวแสดงสองตัว กับแอ็คติ้งที่จะเกิดขึ้น แต่ว่าโดยรวมแล้วเนื่องจากเป็นฉากโรแมนติกเพราะฉะนั้นเรื่องของแสงเทียนทั้งหลายมันจะต้องสวยงามมากๆ แต่ส่วนที่เหลือความนานอยู่ที่แอฟเอง (หัวเราะ) กว่าจะแอ็คติ้งได้คือเราไม่ได้อายพี่เบิร์ดนะคะ แต่ว่าแค่ทำตัวไม่ถูกเพราะปกติมันก็ไม่ได้เล่นแนวนี้ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าเอ๊ะ?ท่านต้องการอะไรอย่างไร บวกกับด้วยความที่ในบทมณีจันทร์ก็จะคือเป็นกุลสตรีเราก็เลยแอบกระซิบพี่เบิร์ดว่า“พี่เบิร์ดเล่นเลยนะ เดี๋ยวแอฟรีแอ็คอะไรประมาณนี้ค่ะ” (หัวเราะ)

กว่าจะได้ภาพออกมาสมใจผู้กำกับ งานนี้สตาโน่ ผู้กำกับภาพ ที่ทำหน้าที่จัดแสงในทุกๆ ฉากของภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรทุกภาค ใช้เวลาเกือบครึ่งคืนกว่าจะจัดแสงออกมาได้สวยสมใจท่านมุ้ย แต่ถ้าอยากรู้ว่าภาพแต่ละภาพสวยงามวิจิตรบรรจงขนาดไหน ต้องไปชมในภาพยนตร์กัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4