Edge of Tomorrow กวาดรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศไปอย่างสวยงามที่ 33 ล้านเหรียญ จากการเปิดตัวในต่างประเทศช่วงแรกจากที่มีการฉายทั่วโลกครั้งแรก

อังคาร ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๒
ภาพยนตร์จากวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ วิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส เรื่อง “Edge of Tomorrow” นำแสดงโดยผู้เข้าชิงรางวัล Oscar® ทอม ครูซ และ เอมิลี่ บลันท์ กำกับฯ โดย ดั๊ก ไลแมน กวาดรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศไปอย่างสวยงามที่ 33 ล้านเหรียญจากการเปิดตัวในต่างประเทศช่วงแรกจากที่มีการฉายทั่วโลกครั้งแรกวันที่ 6 มิถุนายน เวโรนิก้า ควอน แวนเดนเบิร์ก ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายต่างประเทศแห่ง Warner Bros. Pictures มีการจัดแถลงขึ้นในวันนี้

ภาพยนตร์เรื่อง “Edge of Tomorrow” เปิดตัวอย่างน่าตื่นเต้นที่ประเทศเกาหลีด้วยรายได้ราว 3.9 พันล้านวอน (3.8 ล้านเหรียญ) จากการฉาย 681 โรงรวมการฉายรอบพิเศษ การฉายรอบแรกเมื่อวันพุธเป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่สุดของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สที่เกาหลี อีกทั้งยังเป็นการเปิดตัวในตลาดอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างยิ่งใหญ่สุดเป็นอันดับที่ 4 อีกด้วย ภาพยนตร์เปิดตัวเมื่อวานที่เดนมาร์ก นอร์เวย์ และฝรั่งเศสเป็นอันดับ 1 ทั้งจำนวนที่นั่งและรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศ ท่ามกลางคู่แข่งสำคัญทั้งภาพยนตร์สหรัฐฯ และภาพยนตร์คอมเมดี้ในท้องถิ่นที่ได้รับความนิยม

ควอน แวนเดนเบิร์ก กล่าวว่า “มีกระแสตอบรับอย่างน่าตื่นเต้นเมื่อวันพุธ รวมถึงกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากการฉายภาพยนตร์ในบางพื้นที่เป็นครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เราตื่นเต้นดีใจเป็นพิเศษเพราะเราจะมีการฉายเพิ่มอีก 36 ประเทศในสุดสัปดาห์นี้ รวมถึงตลาดที่มีความสำคัญอย่างรัสเซีย ออสเตรเลีย แม็กซิโกและจีน”

กระแสตอบรับจากบ็อกซ์ออฟฟิศในช่วงแรกเกิดขึ้นเมื่อมีงานอีเวนท์ของภาพยนตร์ที่สร้างความโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อนี่เป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานพรีเมียร์ 3 แห่งใน 3 เมืองคือที่ลอนดอน ปารีส และนิวยอร์คในวันเดียวกัน มีการ “รีเซ็ต” พรมแดงเมื่อทอม ครูซ และ เอมิลี่ บลันท์ ต้องแข่งกับเวลาเพื่อไปร่วมงานอีเวนท์แต่ละแห่งก่อนจะหมดเวลา

ซู โครล ประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกและการจัดจำหน่ายในต่างประเทศแห่งวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สกล่าวว่า “ทอมเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมมากทั่วโลก และเป็นผู้ร่วมงานสุดพิเศษเมื่อเรามีการจัดการผจญภัยสุดตื่นเต้นและแปลกใหม่สำหรับผู้ชมทั่วทุกแห่ง ภาพยนตร์ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม ทอมให้การสนับสนุนภาพยนตร์เกินกว่าที่คาด เขาต้องเดินทางไปทั่วโลกเพื่อแบ่งปันประสบการณ์กับแฟนๆ และความพยายามอย่างน่าทึ่งนี้ทำให้เกิกระแสตอบรับอย่างยิ่งใหญ่หลังจากที่เราฉายภาพยนตร์เรื่อง ‘Edge of Tomorrow’ ทั่วโลก”

ทอม ครูซ นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัล Oscar® และเอมิลี่ บลันท์ นำแสดงในภาพยนตร์ไซไฟทริลเลอร์ของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ วิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส เรื่อง “Edge of Tomorrow” กำกับฯ โดย ดั๊ก ไลแมน

มหากาพย์ภาพยนตร์แอ็คชั่น เรื่อง “Edge of Tomorrow” ถ่ายทอดเรื่องราวของอนาคตอันใกล้ที่มีฝูงเอเลี่ยนบุกโจมตีโลกอย่างต่อเนื่อง แม้แต่กองกำลังทหารของโลกก็ไม่อาจหยุดยั้งได้

พันตรีวิลเลียม เคจ (ครูซ) เป็นนายทหารผู้ไม่เคยพบเห็นการต่อสู้วันใดที่ไม่มีความเสี่ยงต่อความหายนะ การเข่นฆ่าภายในไม่กี่นาทีทำให้เคจพบว่าตัวเองถูกโยนเข้าสู่ห้วงแห่งเวลา กดดันให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่กับการรบครั้งแล้วครั้งเล่า ต้องต่อสู้และล้มตายซ้ำแล้ว…ซ้ำอีก

แต่ด้วยการต่อสู้แต่ละครั้ง ทำให้เคจสามารถรับมือกับศัตรูที่มีความสามารถมากขึ้นร่วมกับนักรบกองกำลังพิเศษ ริต้า วาทาสกี้ (บลันท์) ยิ่งเมื่อเคจและริต้าต้องต่อสู้กับเหล่าเอเลี่ยนแต่ละครั้ง ทำให้พวกเขายิ่งใกล้จะเอาชนะศัตรูได้มากขึ้นทุกที

นักแสดงระดับโลกในเรื่อง ได้แก่ บิล แพกซ์ตัน, เบร็นแดน กลีสัน, โนอาห์ เทย์เลอร์, คิก เกอร์รี่, ดราโกเมอร์ เมอร์ซิค, ชาร์ล็อตต์ ไรลีย์, โจนาส อาร์มสตรอง, ฟรานซ์ ดราเมห์, มาซาโยชิ ฮาเนดะ และ โทนี่ เวย์

ไลแมนกำกับฯ เรื่อง “Edge of Tomorrow” จากบทภาพยนตร์ของคริสโตเฟอร์ แม็คควอร์รี่ และ เจซ บัทเทอร์เวิร์ธ กับ จอห์น-เฮนรี่ บัทเทอร์เวิร์ธ สร้างขึ้นจากนิยาย เรื่อง All You Need is Kill ของฮิโรชิ ซากูระซากะ อำนวยการสร้างฯ โดย เออร์วิน สตอฟ คู่กับทอม แลสแซลลี่, เจสัน ฮอฟส์, กรีกอรี่ จาคอบส์ และ เจฟฟรีย์ ซิลเวอร์ อำนวยการสร้างบริหารฯ โดย ดั๊ก ไลแมน, เดฟ บาร์ทิส, โจบี้ ฮาโรลด์, ฮิเดมิ ฟูคูฮาระ และ บรูซ เบอร์แมน ร่วมอำนวยการสร้างฯ โดย คิม วินเธอร์ และ ทิม ลูอิส

ภาพยนตร์เรื่อง “Edge of Tomorrow” เป็นผลงานการนำเสนอของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ร่วมกับวิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส และ RatPac-Dune Entertainment, a 3 Arts Production ร่วมกับ Viz Productions, LLC ภาพยนตร์ผลงานจาก Doug Liman Film เรื่อง “Edge of Tomorrow” ฉายในระบบธรรมดา ระบบ 3 มิติในโรงภาพยนตร์บางแห่ง และระบบ IMAX โดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส หนึ่งในกลุ่มบริษัทวอร์เนอร์ บราเดอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และในบางพื้นที่โดยวิลเลจ โรดโชว์

Edge of Tomorrow – ซูเปอร์นักรบดับทัพอสูร

5 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

https://www.facebook.com/EdgeofTomorrowMovieThailand

www.edgeoftomorrow-thai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4