ทีวีไกด์: รายการ "ที่นี่หมอชิต" สามพิธีกร ดู๋ –ลิง-เชียร์ พาเที่ยวบุรีรัมย์ ชมสนามฟุตบอล และสนามแข่งรถ มาตรฐานระดับโลก

พุธ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๕๓
ที่นี่หมอชิต

ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2557 เวลา 22.45 น.ทางช่อง7

พิธีกร ดู๋ สัญญา คุณากร, วรนุช ภิรมย์ภักดี , สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ และ ฑิฆัมพร ฤทธ์ธาอภินันท์

ที่นี่หมอชิตอาทิตย์นี้เน้นท่องเที่ยวประเทศไทย สามพิธีกร พี่ดู๋ ลิง และเชียร์ พาผุ้ชมไปเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดที่อยู่นอกสายตานักท่องเที่ยวเพราะภาพลักษณ์เก่าๆที่คนจะมองว่าเป็นจังหวัดที่แห้งแล้งและแสนจะกันดารน้ำไฟไปไม่ถึง แต่วันนี้บุรีรัมย์เปลี่ยนไป ไม่ใช่อย่างที่ทุกคนเคยคิด

จุดเริ่มประเดิมลุยสำรวจเริ่มที่การรักกีฬาของชาวบุรีรัมย์โดยเฉพาะเรืองฟุตบอลที่ทีมบุรีรัมย์สร้างชื่อเสียงให้กัจังหวัดมากๆ สามพิธีกรต้องพาไปชม “ สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอฟซี ” เป็นสนามฟุตบอลที่แรกและที่เดียวของไทยที่ผ่านมาตรฐานฟีฟ่า และ เป็นสนามฟุตบอลระดับฟีฟ่าแห่งเดียวที่ใช้เวลาสร้างน้อยที่สุดในโลก (256 วัน)จนได้ลงในกินเนสบุ๊คเลยที่เดียว นอกจากสนามฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดแล้วในอนาคตอันใกล้นี้ (เสร็จเดือนตุลาคม)ที่บุรีรัมย์กำลังจะมีสนามแข่งรถ ระดับมาตรฐานโลก (ระดับ FIA Grade 1T และ FIM Grade A ) เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยอีกด้วยนกับ “สนามแข่งรถบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ( BRIC )” ที่กำลังก่อสร้างอยู่ แค่เริ่มต้นการเที่ยวบุรีรัมย์ ก็เรียกว่าไม่ธรรมดาทั้งสองที่แล้ว

จากเรื่องกีฬาก็พาไปชมธรรมชาติอันสวยงามของจังหวัดนี้ ด้วยการปั่นจักรยานขึ้นไปชมวิวที่ยอดภูเขาไฟกระโดงบริเวณองค์พระสุภัทรบพิตร และแวะไหว้รอยพระพุทธบาท แล้วแยกกันพาผู้ชมเที่ยว โดยพี่ดู๋กับลิงไปดูร่องรอยความเจริญในอดีตด้วยการให้ไกด์ท้องถิ่นพาไปเที่ยวชมที่ “ ปราสาทเมืองต่ำ ” และบรรยากาศทะเลเมืองต่ำ “ บาราย” ใกล้ๆปราสาท ต่อด้วยไปชม “ปราสาทหินพนมรุ้ง” ส่วนเชียร์ขอพาไปอัพเดท ความเจริญของบุรีรัมย์ว่าตอนนี้เขามีอะไรกำลังฮิต กำลังอินเทรนด์กันบ้าง ด้วยการพาไปชิมของอร่อยที่สถานีรถไฟซึ่งมีตลาดสุดฮิตของอร่อยเพียบ และต่อด้วย ด้วยการพาไปเที่ยวที่ “เพลาเพลิน รีสอร์ต” ซึ่งใครมาเที่ยวบุรีรัมย์ต้องแวะมาที่นี่ เพราะที่เดียวรวบตึงเอาทุกอย่างมาไว้หมดเลย มีทั้งมุมสวยๆสำหรับคนชอบถ่ายรูป คนชอบม้าที่นี่ก็มี ชอบแกะที่นี่ก็มี มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ให้ร่วมสนุก มีโซนแสดงดอกไม้สวยๆ และก็เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องการเกษตรด้วย

และทั้งสามพิธีกรกลับมารวมตัวกันอีกครั้งกับการหามื้ออาหารอร่อยๆรับประทานซุ่งถ้าจะมาให้ถึงบุรีรัมย์ต้องกินอาหารที่เรียกว่า “โฮบบาย” ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านอีสานใต้ ที่มี หมูฮอง แกงบวน กินกับข้าวหอมมะลิดินภูเขาไฟ และจัดเป็นสำรับ และที่ขาดไม่ได้กับเมนูฮิตและดังของจังหวัดกับกุ้งจ่อม และการจะลงไปให้รู้ถึงวัฒนธรรมการกินแบบโฮบบายก็ต้องไปลงมือทำ งานนี้สามพิธีกรเลยของลงลึกก่อนกินโดยเชียร์อาสาเข้าไปช่วยงานครัวทำกับข้าว หาดนตรีจัดฉาก ส่วนพี่ดู๋และลิงตามไปหากุ้งมาทำกุ้งจ่อม ดูขั้นตอนการจับ และเมื่อถึงเวลามานั่งกินอาหารอร่อยแบบ “โฮบบาย”เพลิดเพลินกับการฟังดนตรีและดูการรำแบบพื้นเมือง เรียกว่าว่านี้พาเที่ยวบุรีรัมย์แบบเต็มเวลารายการ ที่นี่หมอชิตกันเลยทีเดียว และทำให้รู้ว่าบุรีรัมย์ไม่ได้แห้งแล้งอย่างที่เคยกล่าวถึงและติดภาพ แต่มีอะไรเยอะแยะมากมายที่น่ามาเที่ยวกัน ติดตามชมกันได้ในรายการ ที่นี่หมอชิต คืนวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ ทางช่อง 7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ