เทรุ แฟนพันธุ์แท้จักรยานเสือหมอบ มองเป้า Road to Tour de France Thailand ส่งสัญญาณเปิดมุมมองจักรยานกว้างขึ้น เชื่อมั่นต่างชาติให้ความสนใจเพิ่ม

พฤหัส ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๑๖
ถือเป็นอีกหนึ่งผู้รู้ในวงการจักรยานที่ได้รับความสนใจจากผู้ปั่นจักรยาน หรือคนที่สนใจจักรยานไม่แพ้ศิลปิน –ดารานักปั่น กันเลยทีเดียว เขาจะเป็นใครไม่ได้ นอกจากเจ้าของตำแหน่งเพียงหนึ่งเดียวในวงการจักรยานเสือหมอบ กับนายธนรัตน์ เจียรพันธ์พงษ์ หรือ เทรุ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้จักรยานเสือหมอบ ปี 2012 ทั้งนี้นอกจากรางวัลการันตีในฐานะสุดยอดแฟนพันธุ์แท้เสือหมอบแล้ว เทรุ ยังถือเป็นนักปั่นที่สะสมถ้วยรางวัลเป็นอาชีพ ทั้งในระดับจังหวัดถึงระดับประเทศ โดยล่าสุด ได้รับแชมป์ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพฯ ประเภทเสือภูเขาทางเรียบในการแข่งขัน “HERO RIDE ปั่นเพื่อน้อง” เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และล่าสุดมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมการจำลองการแข่งขันการปั่นจักรยานทางไกลระดับตำนาน ในกิจกรรม Road to Tour de France Thailand ครั้งที่ 2 ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล จ. นครนายก ครั้งนี้ โดย เทรุ กล่าวถึงฟีตแบค กระแสจักรยานหลังการจัดงาน Road To Tour de France Thailand ครั้งแรกในปีที่แล้ว และการเข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้ว่า...

“ก่อนอื่น คงต้องขอขอบคุณ กิจกรรมดีๆ อย่าง ‘Road To Tour de France Thailand’ ที่ทาง Z Pay Tvและยูโรสปอร์ต ได้เห็นประโยชน์และให้ความสำคัญการกิจกรรมการปั่นจักรยานทางไกลประเภทเสือหมอบ ซึ่งรายการการแข่งขันจักรยานทางไกลระดับตำนานอย่าง Tour de France (ตรูเดอฟรองซ์) ถือเป็นการแข่งขันที่ทั้งนักปั่นจักรยานส่วนใหญ่ให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งพอมีกิจกรรม Road to Tour de France ครั้งนี้ ยิ่งทำให้กระแสการตื่นตัวของวงการจักรยานทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นขยายวงกว้างขึ้น และนอกจากนี้ยังถือเป็นผลสะท้อนที่ดี จากวงการจักรยานระดับโลก ให้ความสนใจในการขยายตลาดในเมืองไทยมากขึ้น ส่งผลไม่ว่าจะเป็น วงการธุรกิจจักรยาน ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว หรือการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน จากต่างประเทศ ให้ความสำคัญกับเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวเที่ยวในเมืองไทยของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ให้ความสำคัญมากขึ้นไม่แพ้กัน ตรงจุดนี้ผมเชื่อว่า การได้เข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ที่มีระบบมาตรฐานความปลอดภัย มีระบบ Bike Safety มีระบบ Bike Service ยิ่งจะทำให้วงการจักรยานบ้านเราตื่นตัวและให้ความสนใจกับการใช้ระบบความปลอดภัยที่มีมาตรฐานมาจัดการในการจัดกิจกรรมจักรยานทุกๆ กิจกรรมมากขึ้น และมีประสบการณ์ร่วมที่ดีร่วมกันในการได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม Road to Tour de France ครั้งนี้

โดยผมเอง ก็เป็นหุ้นส่วนของ KOM BIKE ผู้จัดจำหน่ายจักรยานและอุปกรณ์ต่างๆ อีกทั้งกำลังจะขยายกิจการเปิดร้านจักรยานในกรุงเทพในเร็วๆนี้ และเป็นสมาชิกร่วมปั่น ร่วมทำกิจกรรมอยู่ในชมรมจักรยานสีคิ้ว ,Korat bike และP.C.S.cycling teamตามลำดับคับ ผมเชื่อว่าตลาดจักรยาน โตขึ้นอย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ชัดเจนมาก และนักปั่นหน้าใหม่มากมายดังนั้นถ้านักปั่นจักรยาน หรือธุรกิจร้านจักรยาน รวมถึงทุกกลุ่ม ทุกชมรม หรือแม้กระทั่งนักปั่นจักรยานทุกๆ คน ร่วมสร้างมาตรฐานความปลอดภัยร่วมกัน มีการจัดการกิจกรรมไม่ว่าเล็ก หรือกิจกรรมใหญ่อย่างมีระบบ จะทำให้วงการจักรยานในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ และอยากให้ทุกกลุ่ม มีเป้าหมายเดียวกัน ในการช่วยกันพัฒนาและเพิ่มทักษะการใช้จักรยาน การปั่นจักรยานอย่างถูกต้อง และให้ความสำคัญในการรักษากฎจราจร และระมัดระวังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุเพราะเหนือสิ่งอื่นใด มากกว่าความสนุก หรือสุขภาพที่แข็งแรงก็คือชีวิตของเราๆและอยากฝากผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมเส้นทางโปรดเอื้อเฟื้อและระมัดระวังจักรยานด้วยเช่นกันครับ ถือว่าเป็นการร่วมมือร่วมใจกันทุกภาคส่วนอย่างมีระบบ เพิ่อรองรับการขยายตัวของวงการจักรยานที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว รวมทั้งเตรียมขยายการเติบโตของวงการจักรยานและธุรกิจจักรยานในยุค AEC เร็วๆ นี้ อีกด้วยครับ”....เทรุ กล่าว

การปั่นจักรยานทางไกลระดับตำนาน Tour de France ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนหลัก โดย บริษัท เมอร์เซเดสเบ็นซ์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์ Le Coq sportif , จักรยาน Infinite , AROTICA ยานวดบรรเทาปวด, ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด บานาน่า โบ้ท, น้ำดื่มตราสยาม, กาแฟมอคโคน่า , สาริกา แอดเวนเจอร์พอยท์, รร. ชลพฤกษ์ ฯลฯ ร่วมสนับสนุนทุกการปั่น พร้อมกันนี้ ยังได้รับการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ , ภาคเอกชน, กลุ่ม, ชุมชน และนักปั่นจักรยานที่ให้ความสนใจอย่างมากมาย

ติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de France ได้ทาง GMM Z ช่อง EURO SPORT (หมายเลข 372) ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 ก.ค. 2557 ณ ประเทศฝรั่งเศส ผ่านบริการ Z Pay TV สอบถามได้ที่ Call Center 1629 หรือที่ www.gmmz.tv/paytv และ Z Pay TV พร้อมต่อยอดความสำเร็จกับจัดการจำลองการแข่งขันจักรยานทางไกลระดับตำนานใน Road to Tour de France Thailand # 2 ที่ จ.นครนายก และร่วมฉลองชัยชนะทุกความสำเร็จพร้อมกับ Tour de France 2014 ที่ ฝรั่งเศส 27 กรกฏาคม นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ