อีซี-เทโร มิวสิค เดินหน้ารุกธุรกิจดิจิตอลสโตร์เต็มสูบ พร้อมผนึกกำลัง “สหภาพดนตรี” ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายคอนเทนต์เพลงทุกรูปแบบ

ศุกร์ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๑๐
บีอีซี-เทโร มิวสิค เดินหน้ารุกธุรกิจดิจิตอลสโตร์เต็มรูปแบบ พร้อมผนึก “สหภาพดนตรี” ในการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายคอนเทนต์เพลงของศิลปินในสังกัด ทั้งในรูปแบบซีดี และแบบดิจิตอลผ่านทางเว็บไซต์คลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) ตั้งเป้าขยายฐานธุรกิจและสร้างความหลากหลายให้กับคอนเทนต์ที่มีอยู่ได้เป็นอย่างดี

นายพอล มนัสถาวร ผู้จัดการทั่วไป บีอีซี-เทโร มิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภายหลังจากที่ทางบีอีซี-เทโร มิวสิค ประสบความสำเร็จในการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจในการเป็นช่องทางจำหน่ายคอนเทนต์ต่างๆไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันนี้ลูกค้าหันมาซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่องทางที่สะดวกสบายและสามารถเข้าถึงลูกค้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งทางบริษัทฯยังคงเดินหน้าในการเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจที่สนใจใช้ช่องทางนี้เป็นช่องทางในการกระจายสินค้าและบริการเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคอีกด้วย ล่าสุด ทางบริษัทฯได้จับมือกับค่ายเพลง “สหภาพดนตรี” ในการเป็นช่องทางจำหน่ายคอนเทนต์เพลงของศิลปินในสังกัดสหภาพดนตรีทุกรูปแบบ ได้แก่ ซีดีเพลง , เพลงดิจิตอล ผ่านทางเว็บไซต์คลิ๊กเพลย์ดอทคอม (Qikplay.com) และ ไอจูนสโตร์ (iTunes Stores) รวมถึงสามารถฟังเพลงในรูปแบบสตรีมมิ่งผ่านบริการ KKbox และ Deezer ได้อีกด้วย โดยเพลงของศิลปินในสังกัดสหภาพดนตรีที่ทางบริษัทจะนำมาจัดจำหน่าย ได้แก่ อัสนี-วสันต์ , บอย-พิษณุ นิ่มสกุล , แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม , นิกกี้ เทริโอ เป็นต้น พร้อมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าช่องทางนี้จะสามารถขยายฐานและตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

“สำหรับความร่วมมือกับทางค่ายเพลงสหภาพดนตรีในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีทางธุรกิจในการเสริมศักยภาพทางธุรกิจร่วมกันเพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่มีความหลากหลายและขยายสู่ช่องทางใหม่ๆและกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้เป็นอย่างดี” นายพอลกล่าว

นายศรีล สุขุม ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร บริษัท สหภาพดนตรี จำกัด กล่าวว่า “ทางสหภาพดนตรีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาจับมือกับทาง บีอีซี-เทโร ขายซีดีเพลงและเพลงในระบบดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นทาง iTunes stores หรือจะฟังเพลงผ่าน KKbox และ Deezer ถือเป็นการขยายตลาดของเพลงในสหภาพดนตรีให้กว้างมากขึ้น

“บอย พิษณุ” ถือว่าเป็นศิลปินเบอร์แรกเลยของสหภาพดนตรี ที่มาขายดาวน์โหลดกับทางบีอีซี-เทโร ซึ่งภายในสัปดาห์แรกที่เพลงอยากหยุดความเหงาปล่อยออกไป ก็ติดอันดับเพลงที่มีคนเข้าไปฟังมากใน Deezer ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ร่วมมือกัน โดยภาพรวมทางสหภาพดนตรี มีศิลปินที่หลากหลายแนว ทั้ง ป๊อบ ร็อก หรือแม้แต่ลูกทุ่ง และเล็งเห็นว่าตลาดของเพลงในปัจจุบันคนฟังเพลงผ่านอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น อีกทั้ง บีอีซี-เทโร ก็เป็นค่ายเพลงที่รุกตลาดดิจิตอลมากขึ้น และทางเราเล็งเห็นศักยภาพตรงนี้ จึงได้มีการร่วมมือกันขึ้นนั่นเอง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4