“ต๊อบ” เหนื่อยโฮก “สมิง” บู๊ท้าทายระห่ำครบสูตร

พฤหัส ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๓๗
“ต๊อบ-อธิวัฒน์ ธีรนิธิศนันท์” นักแสดงนำของเรื่องเปิดใจถึงบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง “สมิง” จากค่ายฟาสท์ไทม โมชั่นพิคเจอร์ส ที่เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นบทที่หนักและเหนื่อยโฮกที่สุดบทหนึ่งในชีวิตที่โลดแล่นบทแผ่นฟิล์ม

“บทผมชื่อสุชาติคับ พนักงานป่าไม้บรรจุใหม่ โลกสวยครับ ไม่เชื่อเรื่องผีสาง ถูกย้ายให้มาประจำที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งกันดารมากกกกก นิสัยของชาติ จะเป็นพวกสมัยใหม่ ดื้อ ยึดมั่นในความเชื่อของตัวเอง เป็นคนมีปม (เป็นเด็กมีปัญหานะนี่) ตัวละครนี้เล่นยากมั้ย?? ไม่ยาก ไม่ง่ายคับ แต่รายละเอียดต้องชัดจริง ๆ เพราะทุกครั้งที่เล่นต้องเป็นสุชาติ ต้องมีหลายช่วงที่ สมมติตัวเองตลอดครับ แต่ต้องขอขอบคุณ พี่แป้น ผกก. และทีมงานมาก ๆ ครับ ผมได้อะไรหลายอย่างจากบทบทนี้”

เล่นเรื่องนี้เรียกได้ว่าสมจริงทุกขั้นตอน

“จริง ๆ ต๊อบต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสในการมาเล่นภาพยนตร์เรื่อง ”สมิง” ด้วยเพราะหนังเรื่องนี้ครบสูตรของหนังไทยที่ท้าทายเลย เพราะในเรื่องผมต้องรับบทย้อยยุคไปเมื่อประมาณ 60 ปีที่แล้ว ซึ่งนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ต้องแม่นยำทั้งบทและคาแรคเตอร์เพื่อไม่ให้กวนสมาธิคนอื่นๆ ผิดเทคใหม่ก็ไม่ดี ซึ่งเรื่องนี้ผมต้องรับบทเป็นพนักงานป่าไม้เลือดใหม่ไฟแรง มีความมุ่งมั่นที่จะทำงาน จนพอวันหนึ่งได้มีโอกาสให้ไปราชการแล้วต้องไปสืบค้นหาคดีของสมิงที่ดุร้ายนั่นแหละ ก็เลยเป็นที่มาของบทว่าทำไมในเรื่องผมจะต้องห้ามหลุดมาดนิ่งๆ ที่ทางผู้กำกับต้องการให้รักษาไว้ เพราะในบทผมหนวดไม่ได้โกนเลย ต้องรักษาคาแรคเตอร์สุดๆ ห้ามใสๆ ต้องมีมาดนิ่งสุขุมมากขึ้น แต่ตัวคาแรคเตอร์ก็ยังติดเป็นคนหัวสมัยใหม่หน่อย แถมยังต้องบุกป่ายิงปืน แอ็คชั่นสู้ครบสูตรเป๊ะๆ แบบหนังไทยสมัยก่อนมาก ที่สำคัญผมต้องเรียนรู้วิธีพูดของคนสมัยก่อน เพื่อไม่ให้ติดสำเนียงคนยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นอะไรที่ท้าทายและได้ประโยชน์กับการแสดงของผมไปด้วยครับชอบ

ตำนาน “สมิง” จะกลับมาเป็นจริง 11 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

Web Official : http://www.smingthemovie.com/

Facebook : https://www.facebook.com/fasttimethailand

Google Plus :https://plus.google.com/u/0/108139799479172997068/posts

Twitter : https://twitter.com/Sming_TheMovie

Intragram : http://instagram.com/smingthemovie

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4