ดีเจเต๊ป - โรส ติดใจกลิ่นโคลน สาบควาย ลุยดำนา รู้ซึ้งวิถีชีวิตเรียบง่ายกับ Green Fan Club : Simple Life

พฤหัส ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๖
สนุก มันส์ ฮา ตั้งแต่ต้นจนจบทริปจริงๆสำหรับ Green Fan Club : Simple Life ที่คลื่น กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม พา โรส ศิรินทิพย์ - ดีเจเต็ป กีรติ และผู้โชคดีสมาชิกกรีนแฟนคลับ ไปลุยใช้ชีวิต แบบพอเพียงกันที่จังหวัดสุโขทัยเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

ตลอดทั้งทริปมีกิจกรรมให้ได้สนุกกันเพียบ ประเดิมวันแรกกับการลองทำ “ข้าวเปิบ” ที่ชุมชน บ้านต้นจั่น ที่รสชาติถูกปากจนทุกคนต้องขอเบิ้ล จากนั้นดีเจเต็ปนึกคึกขอร่วมขบวนรำแห่เทียนพรรษาไปกับชาวบ้านในชุมชนสนุกกันยกใหญ่ ก่อนตกดึกโรสขอบรรเลงความสนุกด้วยมินิคอนเสิร์ตแบบอบอุ่นสุดใกล้ชิดให้ทุกคนได้ฟินกันทั้งเพลงใหม่และเพลงเก่าเข้ากับบรรยากาศทำเอาคืนนั้นทุกคนฝันดีกันถ้วนหน้า

รุ่งขึ้นตื่นกันแต่เช้าตรู่ใส่ชุดม่อฮ่อมเข้าเล้าเป็ดไปเก็บไข่กันแบบสดๆ แล้วต่อด้วยเข้าฟาร์มผัก ออแกนิคที่ โครงการเกษตรอินทรีย์ ช่วยกันเก็บพริก เก็บผักเผื่อเตรียมไว้ใช้ปรุงเป็นอาหารกลางวัน เรียกว่าได้อารมณ์กันสุดๆ แต่ที่ทำเอาทุกคนสนุกสนานหัวเราะกันตลอดเวลาเห็นจะเป็นตอนที่ทุกคนได้มีโอกาสขี่เจ้าทุย และลงไปย่ำโคลนดำนากันจริงๆ เรียกว่าหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดินกันสุดๆ งานนี้ทั้งโรสและเต็ปเอ่ยปากเป็นเสียงเดียวกันว่า ต่อไปจะกินข้าวให้หมดทุกเม็ดแน่นอน เพราะแต่ละคนรู้ซึ้งถึงความยากลำบากว่ากว่าจะได้ข้าวแต่ละเม็ดว่าช่างเหน็ดเหนื่อยกันขนาดไหน และพอพระอาทิตย์ตกดินก็พร้อมเพรียงกันไป ชมการแสดง Light & Sound กันที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยที่เป็นการถ่ายทอดเรื่องราว ความเป็นมาของเมืองสุโขทัยผ่านละครที่จัดเต็มแสงสีเสียง สร้างบรรยากาศให้อลังการจนทุกคน สัมผัสได้ถึงความขลังของบ้านเมืองในอดีตกันสุดๆ

ส่วนวันสุดท้ายทุกคนได้มีโอกาสไปเที่ยวชมวัดและเมืองเก่าที่สวยงามทั้ง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย นั่งรถรางเที่ยวชมความสวยงามและเรียนรู้ประวัติ ความเป็นมากันอย่างลึกซึ้งเรียกว่าทำให้ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อนอีกเพียบ ก่อนจะโบกมืออำลาเมืองเก่าสุโขทัยบินกลับสู่เมืองกรุงกันโดยสวัสดิภาพแบบแฮปปี้กันถ้วนหน้า กิจกรรมดีๆเที่ยวฟรีกินดีแบบนี้มีให้สนุกกันทุกเดือน ติดตามกันให้ดีทางกรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม หรือทาง www.greenwave.fm

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ