ทีวีไกด์: รายการ“พราว..ไนท์” เปิดชีวิต “คุณน้อง-กอบกาญจน์” จากเด็กขาดความมั่นใจก้าวสู่ซีอีโอหญิงระดับแถวหน้า กับข้อพิสูจน์ “พรสวรรค์ไม่สำคัญเท่าพรแสวง”

ศุกร์ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๑๕
รายการ “พราว..ไนท์” วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม 2557 เริ่มต้นเดือนด้วยเปิดบันทึกชีวิตความพราวเรื่องราวของผู้บริหารสาวคนเก่งแห่งโตชิบา ไทยแลนด์ คุณน้อง-กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร จากเด็กหญิงที่ไม่เคยมีความมั่นใจในตัวเองอย่างมาก ถึงขั้นบอกกับทุกคนว่าเธอยังไม่คู่ควรกับการได้รับปริญญา เมื่อก้าวเข้าสู่ชีวิตการทำงานเธอยังถูกสบประมาทว่า...เธอเป็นผู้บริหารที่ไม่น่าจะทำงานร่วมกับทีมงานผู้ชายได้!!

“เราเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด เป็นผู้หญิงธรรมดาๆที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเลย ไม่ค่อยมั่นใจ แถมยังขี้อาย ครั้งหนึ่งเคยเป็นดรัมเมเยอร์ แล้วทำคฑาตก จนท้อ ครูเดินมาบอกว่า ครูไม่เชื่อเรื่องพรสวรรค์ แต่ครูเชื่อเรื่องความพยายาม เลยทำให้ฉุกคิดได้ พอตอนเรียนจบมาก็ต้องไปบริหารทีมงานที่เป็นผู้ชายอีก..ก็จะมีคนมองว่าเราทำไม่ได้ ทำให้เรารู้สึกว่าจะต้องพยายามมากกว่าคนอื่น..ยิ่งเรากลัวมากเท่าไหร่..เราก็ยิ่งต้องข้ามผ่านความกลัวนั้นไปให้ได้ ยิ่งมีคนมองว่าเราทำไม่ได้ ยิ่งต้องพิสูจน์ให้เห็น ถึงเราจะเป็นผู้หญิง แต่เราก็มีความสามารถไม่แพ้ผู้ชาย..เราทำได้! แล้วเราก็ต้องเปลี่ยนความกดดันทั้งหมดให้กลายเป็นพลังพิเศษที่จะพาเราไปถึงฝั่ง เพราะทุกอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา..มันจะมีโอกาสซ่อนอยู่ด้วยเสมอ และเรายังคงเชื่อเสมอว่าพรแสวงสำคัญมากกว่าพรสวรรค์”

อิฐก้อนแรกในการพิสูจน์ความสามารถและสร้างหนทางไปสู่ความสำเร็จของ คุณน้อง-กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ดูเหมือนจะเริ่มขึ้นด้วยอุปสรรคมากมาย แต่ด้วยความเชื่อมั่นเสมอในทัศนคติด้านบวก และตัวอย่างดีจากคุณแม่รวมถึงข้อคิดดีๆ จากคุณครู คุณน้องจึงเริ่มเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆให้เป็นโอกาสที่แปลกใหม่ ด้วยการเริ่มต้นพลิกความคิดง่ายๆใกล้ตัว จากการเปลี่ยนงานเลี้ยงดีลเลอร์โต๊ะจีนให้กลายเป็นกิจกรรม CSR ปลูกป่าชายเลน ,ช่วยผู้ประสบภัยจากสึนามิ ,การจัดการแข่งขันฟุตซอลเด็กพิเศษ Special Olympic เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จึงกลายมาเป็นความท้าทายของการบริหารงานของเธอในภายหลัง เพราะนอกจากจะต้องสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่สังคมแล้วยังต้องทำกิจกรรมที่แปลกและแตกต่างกันออกไปในแต่ละปี จนทำให้โครงการดีๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีโครงการสำคัญๆที่คุณน้องรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมภารกิจ คือ โครงการศิลปะบำบัดนักโทษที่จุดประกายมาจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เพื่อให้นักโทษหนักมีโอกาสได้แสดงความสามารถทางศิลปะจนได้รับการยอมรับจากสังคมรอบข้าง ซึ่งในที่สุดภาพเหล่านั้นก็กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในของสะสมของเธอด้วย แต่เธอแอบกระซิบบอกว่า..เธอยังมีของสะสมสุดแปลกอีกเพียบ!!! ว่าแต่ของสะสมสุดแปลก..ที่ทำให้ 3 สาวพิธีกร “นุ่น-เปิ้ล-ตั๊ก” ถึงกับต้องอ้าปากหวอ.. คืออะไรกันนะ ?!!!!

ติดตามชมเรื่องราวความพราวของเธอ...กับแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอทิ้งความอาย จนกลายเป็นหญิงแกร่งและเก่งอย่างทุกวันนี้ ได้ในรายการ “พราว..ไนท์” เวลา 22.30 – 24.00 ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4