ทีวีไกด์: "เพลงรักผาปืนแตก" ออกอากาศ 8-9 ส.ค. 2557

อังคาร ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๒๗
เพลงรักผาปืนแตก

ตอนที่ 16 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7

ที่หมู่บ้านผาปืนแตกในเวลานี้มีการฆ่ากันอย่างทารุณ นำทีมฆ่าคนโดย ฟ้าลั่น คำรามศึก (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) น้ำค้าง (สิริลภัส กองตระการ) เอาผ้าแถบสีดำผูกข้อมือตนเองและสำรวยผู้เป็นพ่อ เพื่อแสดงตัวว่าเป็นพวกเดียวกับ กำนันปราบ (สุรวุฑ ไหมกัน) และ ลายเสือ คำลือ (พิพัฒน์พล โกมารทัต) ในถ้ำทอง เชน พนัญเชิง (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) กับ วัลภา (ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์) รอเวลาระเบิดถ้ำ เพลิง พญาไฟ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) พา เนื้อทอง (อธิชนัน ศรีเสวก) ไปหาเชนเพื่อไปบอกว่า ครูประสิทธิ์ (เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) ถูกจับตัวไว้ เชนอยากไปช่วยพ่อแต่ทุกคนห้ามเอาไว้ เพราะนี่คือแผนที่กำนันปราบ และ ชาติ ตะลุมพุก (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ต้องการล่อให้เชนออกมา แต่เชนก็แอบไปบ้านกำนันปราบ วัลภา เพลิง รู้ทันรีบตามไป ชาติ กับ เชิด (อติรุจ สิงหอำพล) ตามเล่นงาน หลวงพ่อสิน (กรุง ศรีวิไล) ผู้กองสมาน (ชาติชาย งามสรรพ์) ให้ เอื้อมเดือน (กวินตรา โพธิจักร) และ แสน (พิเชษฐ ศรีราชา) พาหลวงพ่อสินไปพักรักษาตัวที่วัด ตัวของเขา และ ยอด ดีเซล (เจจินตัย อันติมานนท์) กับ จก (เหลือเฟือ มกจ๊ก) รับมือกับพวกของชาติ ผู้กองสมานโดนชาติแทง เชนกำลังจะเข้าไปช่วยพ่อ แต่ได้เจอฟ้าลั่นแทน เชนกับเพลิงติดกับดัก ความจริงแล้วครูประสิทธิ์ถูกพาตัวไปที่ถ้ำทอง วัลภามีปากเสียงกับ ลำดวน (พาเมล่า เบาว์เด้น) เธอโชว์รอยสักรูปผีเสื้อให้แม่ดู เนื้อทองพาทุกคนหนีแต่ตัวเธอเองกลับถูกลายเสือยิง ผู้กองสมานเสียเลือดมาก เพลิงให้เลือดกับผู้กองสมาน น้ำค้างทำแผลให้เนื้อทองและยังแสดงตัวเป็นเมียอีกคนของชาติให้เนื้อทองได้รับรู้ เพลิงให้เลือดกับผู้กองสมานเสร็จก็ขอตัวออกมา เอื้อมเดือนวิ่งตามไประหว่างทางโดนเชิดลวนลาม เพลิงได้ยินเสียงเลยช่วยไว้ เพลิงโดนพวกเชิดซ้อมจนน่วม รุ่งเข้าเชนควบไอ้เสือคำรามอาวุธคู่กายออกมาหวังช่วยพ่อ เพลิงฟื้นขึ้นมาเขาบอกเอื้อมเดือนว่าที่ช่วยเอื้อมเดือน เพราะเป็นหน้าที่ของผู้ชายที่ต้องดูแลผู้หญิงที่อ่อนแอกว่า เอื้อมเดือนยิ่งเสียใจ เชนในมาดไอ้เสือจัดการช่วยครูประสิทธิ์ให้หนีรอดมาได้ ส่วนตัวไอ้เสือจนมุมชาติ วัลภาได้ยินเสียงระเบิด เธอรู้ดีว่าเชนตกอยู่ในอันตราย

ตอนที่ 17 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7

วัลภา คิดว่า เชน พนัญเชิง ตาย เชนต้องการให้ทุกคนรับรู้ว่าไอ้เสือตายไปแล้ว เพื่อจะได้ซ่องสุมกำลังคนขึ้นมาใหม่ เพลิง พญาไฟ ยอด ดีเซล ไปช่วย ครูประสิทธิ์ กำนันปราบ ยิงครูประสิทธิ์ ให้เพลิงกับยอดพาครูประสิทธิ์ไปรักษาตัว ถ้ารักษาไม่หายทุกคนจะต้องไปเป็นคนงานในเหมืองทองคำ น้ำค้าง เสียตัวให้ ฟ้าลั่น คำรามศึก ครูประสิทธิ์ต้องการกลับบ้าน เอื้อมเดือน ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด น้ำค้างมียาที่จะรักษาครูประสิทธิ์ วัลภาได้ยามาแต่ก็ต้องแลกกับชีวิตของเธอเอง ในวันใดวันหนึ่งที่น้ำค้างต้องการ เชนกับเพลิงและลูกวงพราวฟ้าเล่นดนตรีตามที่ครูประสิทธิ์ต้องการ ครูประสิทธิ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตาย ผู้กองสมาน ให้คำมั่นสัญญากับ หลวงพ่อสิน ว่าจะปกป้องหมู่บ้านผาปืนแตก กำนันปราบ ชาติ ลายเสือ ฟ้าลั่น และ เชิด ระเบิดเหมืองแร่ทองคำ กำนันปราบเอาก้อนหินแร่ทองคำกลับไปฝาก ลำดวน แต่ถ้าลำดวนทรยศเขาโทษก็ถึงตาย เชนอยากรู้ว่าวัลภาไปเอายามาจากไหน แต่วัลภาไม่ยอมบอก ลำดวนบอกกับ เนื้อทอง ให้ระวังว่าชาติจะจับเธอไปเป็นสาวผีเสื้อราตรี เอื้อมเดือนหน้ามืดจะเป็นลม น้อย (เจเน็ต เขียว) ให้เพลิงคอยดูแล ชาติไปป่วนในงานศพครูประสิทธิ์ แสน (พิเชษฐ ศรีราชา) กับ จก (เหลือเฟือ มกจ๊ก) คอยรับมือ ชาติเอาศพครูประสิทธิ์ไป เอื้อมเดือนท้องเธอไม่ต้องการให้เพลิงรู้ เชนกับเพลิงโดนพวกของชาติรุมจนหนำใจ ก่อนจะคืนศพครูประสิทธิ์ใ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest