“หนุ่ม – เข็ม ปาดน้ำตา” ชายเก็บขยะสู้ชีวิต หาเงินเยียวยา ภรรยาป่วย ลูกพิการ ไร้บ้านอาศัย

พฤหัส ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๒๙
เรียกว่าเป็นรายการช่วยเหลือแบบไม่มีวันหยุดเลยทีเดียวสำหรับ รายการปากโป้ง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เพราะล่าสุดหนุ่ม กรรชัย และเข็ม ลภัสรดา สองพิธีกรผู้ดำเนินรายการได้เชิญหัวหน้าครอบครัวสุดแกร่ง “นายชาญชัย เรืองประยูร” ที่หาเลี้ยงทั้งครอบครัวเพียงคนเดียว มาร่วมพูดคุยและเปิดใจกับมรสุมที่รุมเร้าชีวิต ทั้งลูก 2 คนที่ป่วยเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง และคนเล็กเป็นเด็กพิเศษ(ออทิสติก) นอกจากนี้ภรรยายังมีอาการทางประสาทเนื่องจากมีอาการเครียดจากเรื่องลูกทั้ง 2 คน ร้อนถึงคนรู้จักมักคุ้นกับทางครอบครัวนี้จึงได้เขียนจดหมายมาทางรายการเพื่อวอนขอให้ผู้เห็นใจช่วยเหลือ ซึ่งก็ทำเอา 2 พิธีกรถึงกับน้ำตาไหลกันเลยทีเดียว

นายชาญชัย เล่าว่า ที่บ้านมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน มีตนเพียงคนเดียวที่ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากภรรยาไม่สามารถทำงานได้เพราะมีอาการทางประสาทเนื่องจากความเครียดเรื่องลูกจึงต้องใช้ยาระงับประสาทเพื่อบรรเทาอาการ นอกจากนี้ยังมีลูกทั้ง 2 คน ซึ่งป่วยเป็นโรคเดียวกันคือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และคนเล็กยังมีอาการที่เรียกว่าเด็กพิเศษซ้ำซ้อนอีกด้วย ทั้งนี้นายวันชัยกล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างเก็บของเก่า ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ตอนนี้ได้ขออาศัยอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งซึ่งสัญญาใกล้จะหมดภายในสิ้นปีแล้ว และตนเองก็ยังไม่ทราบว่าหมดจากสัญญานี้ก็ยังไม่รู้จะไปอาศัยที่ไหนต่อ ซึ่งรายได้ต่อเดือนเฉลี่ยแล้วก็เพียง 10000 บาทเท่านั้น เฉพาะค่านมลูกก็ 240 บาทซึ่งสามารถดื่มกินได้ทั้งหมด 3 วัน

ผู้รู้จักกับครอบครัวนี้ที่ชื่อว่า นาย“พชร” ได้เขียนจดหมายมาทางรายการเพื่อวอนขอความช่วยเหลือ กล่าวว่า ตนรู้จักกับครอบครัวนี้ และมองเห็นว่านายชาญชัยเป็นคนดี ตนให้การช่วยเหลืออยู่บ่อยครั้ง และอยากให้ลูกของเขาได้รับการรักษาที่ดี มีที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบายขึ้น เพราะทุกวันนี้ห้องเช่ากำลังจะถูกขอคืน ไฟฟ้าถูกตัด บวกกับยังมีภาระที่ต้องรักษาคนทั้งครอบครัวอีกด้วย จึงอยากวอนให้ผู้เห็นใจช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ ทุนทรัพย์ หรืออื่นๆที่สะดวกในการบริจาคนำมาเยียวยารักษาครอบครัวนี้

ด้านสาวเข็ม ลภัสรดา พิธีกรของทางรายการถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เนื่องจากความสงสาร รวมถึงหนุ่ม กรรชัย ยังได้ย้ำการช่วยเหลือ และเรื่องนี้ยังร้อนถึงสาวเมย์ เฟื่องอารมย์ ที่ช่วยกันประกาศผ่านทางอินสตาแกรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4