ทีวีไกด์: รายการ "Wowderful Thailand" Andriane สาวบราซิล กับภาระกิจแม่ค้าตลาดน้ำ

พฤหัส ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๑๔
WOWDERFUL THAILAND เที่ยวไทยตามใจฝัน รายการที่จะเข้าไปเชื้อเชิญชาวต่างชาติให้มาเรียนรู้และใช้ชีวิตในแบบไทยๆ ในทุกรูปแบบ เสาร์นี้ 2 พิธีกร ภาคย์กับเฟิร์น จะพาคุณผู้ชมไปที่ ตลาดน้ำ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรีนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่คนไทยอย่างเราต้องรู้จักและเคยมาอย่างแน่นอน ซึ่งวันนี้ 2 พิธีกรจะพา Andriane นางแบบสาว ชาวบราซิล มาลุยภาระกิจเป็นแม่ค้าตลาดน้ำโดยมี แม่เรียม มารับหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ ทั้งสอนการพายเรือ เรียนรู้กฎจราจร ซึ่งเหมือนการขับรถ ถ้าชนกัน ใครมาทางตรงถูก ถ้ามาทางเลี้ยวผิด สอนให้รู้จักผลไม้ที่จะเอาไปขาย เริ่มจากพาไปดูสวนฝรั่ง และ ผลไม้ที่ชื่อ มะม่วงหาว มะนาวโห่ ซึ่งมีสรรพคุณเพียบ อาทิ ลูกสดๆ จะช่วยรักษาโรคได้สารพัด เช่น โรคถุงลมโป่งพอง, เบาหวาน,โรคหัวใจ ฯลฯ มีวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยให้ใบหน้าและผิวพรรณอ่อนเยาว์ ฟังแม่เรียมพูดจบปุ๊ป ทั้ง 3 คนรีบพกเก็บกลับบ้านกันยกใหญ่ และพลาดไม่ได้ มาดูจั่นมะพร้าว ที่มาของความหวานที่ดื่มได้ แถมยังนำไปทำน้ำตาลมะพร้าว ซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อของชาวอัมพวา งานนี้แม่เรียมให้ บังเละ เป็นไกด์พาทุกคนช่วยกันหัดเก็บน้ำจากจั่นมะพร้าว และเมื่อถึงเวลาที่สาวบราซิล จะต้องรับหน้าที่เป็นแม่ค้าตลาดน้ำ พายเรือขายผลไม้ จะเป็นอย่างไร พลาดไม่ได้กับการได้มาใช้ชีวิตอิสระแบบสุดขั้วของชาวต่างชาติ

รายการ Wowderful Thailand (ว้าวเดอร์ฟู ไทยแลนด์) เที่ยวไทยตามใจฝัน มาร่วมสัมผัสภารกิจที่จะเปิดประสบการณ์ให้กับชาวต่างชาติได้เรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นไทย วันเสาร์ที่ 16 สค.นี้ เวลา 15.00-16.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital