ทีวีไกด์: รายการ“ซิสเตอร์เดย์” “อ้อม-แหม่ม” สองคุณแม่สุดเป๊ะ เผยวิธีเลี้ยงลูกสุดเนี๊ยบ 17 ส.ค.นี้

พฤหัส ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๔๒
รายการ "ซิสเตอร์เดย์" วันอาทิตย์ที่ 17 ส.ค.นี้ 4 สาวพิธีกร "โอปอล์-เต้ย-ยิปโซ-แพร" สัปดาห์นี้ยังคงอยู่ต่อกับ 2 คุณแม่มากความสามารถ "อ้อม พิยดา – แหม่ม คัทลียา" และลูกสาวสุดน่ารัก "น้องนาวา-น้องเนสซี่" ที่จะมาเผยเคล็ดลับวิธีเลี้ยงลูกที่ทั้งคู่เนี๊ยบกันสุดๆ ที่นอกจากรับบทเป็นคุณแม่แล้ว ยังเป็นตากล้องคอยเก็บภาพลูกๆ ตลอดเวลา ถึงขั้นเปลี่ยนโทรศัพท์ เพื่อเก็บภาพลูกๆ กันเลยทีเดียว ก่อนจะมาเปิดกล่องความลับของคุณแม่ทั้งสอง "คุณแม่สุดเป๊ะ" กับ "คุณแม่ช่างเก็บ"

"อ้อม" เล่าว่า "ก็จะมีสมุดบันทึกค่ะ ก็จะเซ็ทไว้เลยว่าน้องนาวาต้องตื่นกี่โมงกินข้าวอาบน้ำกี่โมง เราก็จะตั้งเวลาไว้ เวลาเค้านอน เราก็จะได้ทำงานตอนเวลาว่าง ก็มั่นใจว่าลูกไม่ตื่นแน่ๆ หลังจากนั้นเราก็จะเซ็ทเวลาให้พี่เลี้ยง เราก็จะฝากพี่เลี้ยงไว้ว่าเวลาไหนต้องทำอะไรบ้าง ทานข้าว นอนกลางวันตอนไหน เพราะเวลาที่เราออกนอกบ้าน เราก็สบายใจรู้ว่าเวลานี้ลูกเราทำอะไรอยู่ ทุกอย่างจะเป๊ะตามเวลานั้น ฝึกความเป็นระเบียบให้ลูกด้วยค่ะ"

"แหม่ม" เล่าว่า "เป็นการเก็บเสื้อผ้าของลูกทุกคน ทั้งชุดนอน ถุงเท้าถุงมือ ด้วยความที่ตัวเองไม่มีตอนเด็กๆ พอมีลูกก็เลยเก็บของลูกไว้หมดทุกคน เราก็เก็บไว้ พอโตเราก็ให้เขา เพราะสมัยพี่เด็กๆ พี่เป็นลูกคนที่สอง พ่อแม่ก็ไม่ค่อยเห่อ ไม่ค่อยมีเสื้อรูปถ่ายตอนเด็กเท่าไหร่ พอเราได้เป็นแม่ เราก็เลยเก็บของลูกแทนทั้งหมด แต่เราก็ไม่รู้ว่าลูกจะปลาบปลื้มหรือเปล่าที่ได้เห็นชุดเขาตอนเด็กๆ ส่วนคุณพ่อจะเขียนเป็นไดอารี่ บันทึกไว้เป็นคำสอนให้ลูกตอนโตค่ะ"

ติดตามชมได้ในรายการ "ซิสเตอร์เดย์" วันอาทิตย์ที่ 17 ส.ค.57 เวลา 16.05 - 17.00 น. ทางททบ.5 หรืออัพเดทข้อมูลได้ที่ www.facebook.com/sisterday และ www.gmm-tv.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ