ทีวีไกด์: รายการ "พราวไนท์" เปิดความพราว “สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์” จุดเริ่มจาก “วัด” สร้างนักออกแบบระดับอินเตอร์

พุธ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๓
รายการ “พราว...ไนท์” วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ เปิดเวทีความพราวไปกับความอินเตอร์ของนักออกแบบไทย ผ่านสถาบันสอนออกแบบแฟชั่นดีไซน์และออกแบบตกแต่งภายใน ที่นำหลักสูตรการเรียนการสอนมาจากประเทศอิตาลี แถมยังอิมพอร์ตอาจารย์ที่สอนมาจากยุโรปทั้งหมด แต่สถาบันแห่งนี้กลับตั้งอยู่ใน “วัด” และตั้งขึ้นโดยดำริของ “หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร” เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล จากจุดยืนของสถาบันที่ก่อตั้งขึ้นโดยมีค่าเรียนต่ำกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกลับการไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ และยังต่ำกว่าการศึกษานานาชาติรูปแบบเดียวกันในประเทศถึง 3 เท่า แม้จะต้องแบกรับรายจ่ายที่มากกว่ารายได้มาเป็นเวลาหลายปี แต่ด้วยความตั้งใจที่อยากให้สถาบันแห่งนี้ สร้างบุคลากรมืออาชีพในด้านการออกแบบให้ประเทศไทยทัดเทียมกับนานาประเทศ คืนนี้พราวไนท์ภูมิใจนำเสนอความพราวของสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ผ่านการพูดคุยของ คุณธนพล ศิริธนชัย รองผู้อำนวยการสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์

“หลายคนมีคำถามว่าจริงมั้ย ที่สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ตั้งอยู่ในวัด ก่อตั้งโดยเจ้าอาวาส แถมยังเป็นหลักสูตรอินเตอร์ และอาจารย์ที่สอนก็เป็นชาวยุโรปทั้งหมด จริงครับ แต่มีที่มา คือ เมื่อปี 40 หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล ได้รับกิจนิมนต์จากญาติโยมเจ้าของโรงงานแว่นตา หลวงพ่อต้องการตัดแว่นตาใหม่ จึงลองสอบถามราคา ลูกศิษย์ก็บอกว่า แบบนี้ราคา 2,000 แต่พอติดแบรนด์เป็นราคา 20,000 บาท ท่านรู้สึกแปลกใจว่า ทำไมของแบบเดียวกัน แค่ติดแบรนด์ราคาก็เพิ่มขึ้น คงเพราะคนไทยไม่ได้ถูกฝึกในเรื่องของการออกแบบในระดับอินเตอร์ให้เป็นที่ยอมรับ ท่านอยากให้สินค้าของคนไทยที่ผลิตขายได้ในราคา 20,000 บ้าง ท่านก็เริ่มศึกษาว่า หลักสูตรการเรียนการสอนเรื่องการออกแบบที่ไหนที่ได้รับการยอมรับ ท่านเดินทางไปที่อิตาลีไปติดต่อด้วยตัวเอง ท่านบอกว่า ท่านทำในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ที่อยากสร้างนักออกแบบคนไทยที่มีแบรนด์ที่เป็นอินเตอร์ สามารถส่งออกแล้วนำเงินเข้าประเทศได้”

“ช่วงแรกๆ เรียนกันในวัดที่ใต้เจดีย์ เราเปิดกว้างให้ทุกคนมาเรียนได้หมด ขอแค่จบ ม.6 แต่ตอนนี้ไม่ได้เรียนที่วัดแล้ว เรียนกันที่อาคารสร้างใหม่แต่ยังอยู่ในพื้นที่วัด และคนที่มาเรียนส่วนใหญ่ตอนนี้มีทั้ง หมอ วิศวะ บัญชี พวกเขาบอกว่าเรียนตามที่พ่อแม่อยากให้เรียน ตอนนี้ขอเรียนในแบบที่ตัวเองชอบ คือการออกแบบ”

ติดตามชมความพราวและความภาคภูมิใจของสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ที่เริ่มต้นจากวัด แต่สามารถสร้างนักออกแบบระดับอินเตอร์ ได้ ใน รายการ “พราว..ไนท์” ศุกร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ เวลา 22.30 – 24.00 ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ห้ามพลาด!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน