หนุ่ม “ไมค์ พิรัชต์” อาสาขอเป็นสะพานบุญ ชวนแฟนๆ ร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ในพิธีประชุมธรรมมหามณฑลพิธี

ศุกร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๓๗
นอกจากจะหน้าตาดี แถมจิตใจยังดีอีกต่างหาก สำหรับหนุ่ม “ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ที่ขออาสาเป็นสะพานบุญ ชวนแฟนๆ ร่วมสร้างมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี 2557 ในงาน “พิธีประชุมธรรมมหามณฑลพิธีแห่งพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิมพันกร” ซึ่งจะจัดขึ้นโดย มูลนิธิหม่าชังซื่อ(ประเทศไทย) และ มูลนิธิเมตตาธรรม งานนี้หนุ่มหล่อจิตใจดีอย่าง ไมค์ พิรัชต์ ในฐานะตัวแทนที่เคยเข้าร่วมงานพิธีศักดิ์สิทธิ์มาก่อน เปิดใจให้ฟังว่า

“…ตอนเด็กๆ ผมและครอบครัวจะเข้าวัดทำบุญ สวดมนต์กันเป็นประจำอยู่แล้วครับ ได้เห็นผู้คนมากมายที่มาทำบุญปฏิบัตธรรมร่วมกัน ได้เจอกับกัลยาณมิตรที่ดี ซึ่งพอผมโตมาเลยเป็นคนที่ค่อนข้างเชื่อในเรื่องของการคิดดี การทำความดี เราก็จะได้เจอแต่สิ่งดีๆเข้ามา สำหรับงานบุญในครั้งนี้ผมก็ขออาสาเป็นสะพานบุญ บอกบุญต่อให้กับเพื่อนๆ และผู้ที่มีจิตศรัทธาสนใจในพระพุทธศานาให้มาร่วมกันฟังสวดมนต์สร้างบุญครั้งยิ่งใหญ่ร่วมกันอีกครั้ง จากประสบการณ์เมื่อปีที่ผ่านมาตัวผมเองได้ทีโอกาสเข้าร่วมพิธีประชุมธรรมฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องแปลกมากๆ เลยครับ คือก่อนหน้าที่จะไปช่วงนั้นเป็นช่วงชีวิตของผมที่ค่อนข้างยุ่งเหยิงมากมีหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตที่ยังไม่ลงตัว แต่พอหลังจากที่ได้ร่วมไปฟังธรรมจากพระอาจารย์ ท่านมหาธรรมราชาสี่เหยา ปาเตินลั่วเต๋อ ที่ท่านได้สวดให้ในครั้งนั้น ผมรู้สึกได้เลยถึงการเปลี่ยนแปลงในชีวิต ผมรู้สึกถึงความสงบ นิ่ง เข้าใจในความเป็นไปของสิ่งรอบข้างมากยิ่งขึ้น วันนั้นพอผมเดินทางกลับมาผมลองมานั่งสังเกตดูว่าบางเรื่อราวบางเหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะเลวร้ายจนหาทางออกไม่ได้แต่มันก็กลับกลายเป็นสิ่งดีมีทางออกที่ดี ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเกิดมาจากพื้นฐานของการคิดดี ทำดี ทำให้ รู้จักคิดมีสติอยู่กับสิ่งที่เราจะทำ ที่พระอาจารย์ฯ ท่านได้สวดให้พรไว้ในวันนั้น พอเวลามีเหตุการณ์ร้ายๆผ่านเข้ามา มันเลยเป็นเกราะป้องกันให้เรารู้จักตั้งรับกับมันได้ ผมเชื่อว่าวันนั้นผมโชคดีมากที่ได้เข้าร่วมพิธีมหาบุญใหญ่ในครั้งนั้น ทำให้ผมผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ก็เลยอยากจะขอเชิญชวนเพื่อนๆ ทุกคนมาร่วมสร้างบุญด้วยกันในครั้งนี้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นครับ มาร่วมรับพรอันประเสริฐเพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองซึ่งตัวผมเองก็จะไม่มีทางพลาดงานบุญครั้งนี้อย่างแน่นอนครับ แล้วพบกันวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม นี้นะครับ …”

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมสร้างมหากุศลยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี 2557 ร่วมกับหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ ใน“พิธีประชุมธรรมมหามณฑลพิธี แห่งพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิมพันกร” ภายใต้การดูแลของ มูลนิธิหม่าชังซื่อ(ประเทศไทย) และ มูลนิธิเมตตาธรรม ในวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทคบางนา(ฮอล106) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-496-3255-57 , หรืออีเมลล์ : [email protected] หรือ www.macangthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest