“อุ๋ย นนทรีย์ - เต้ย จรินทร์พร” ปลื้มใจสุดๆ หอบหนังรัก Timeline ร่วมเทศกาลหนังฟูกูโอกะโดนใจคนดูต่อมน้ำตาแตกท่วมโรง

ศุกร์ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๒:๑๔
เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจเมื่อ “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” ภาพยนตร์รักเรียกน้ำตาที่ครองใจคนไทยมากที่สุดประจำปี 2014 จากผลงานการสร้างของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ซีเนมาเชีย ได้รับเกียรติถูกเชิญเข้าร่วมในงาน FOCUS ON ASIA FUKUOKA INTERNATIONAL FILM FESTIVAL 2014 เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฟูกูโอกะ ประจำปี 2014 ที่เมือง ฮากาตะ ประเทศญี่ปุ่นซึ่งจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 14-23 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ไทย 2 เรื่องอย่าง “อาข่าผู้น่ารัก” และ “รักแห่งสยาม” ได้มีโอกาสไปสร้างชื่อเสียงในเทศกาลดังกล่าวมาแล้ว โดยงานนี้ทางผู้กำกับภาพยนตร์ อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ได้ควงแขนนางเอกสาว เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ เข้าร่วมเดินพรมแดงในพิธีเปิดเทศกาลเมื่อค่ำวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับบรรดานักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์จากชาติต่างๆท่ามกลางการต้อนรับของเหล่าบรรดาสื่อมวลชนชาวญี่ปุ่นกันอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ทางเทศกาลได้จัดให้มีการฉายภาพยนตร์เรื่อง Timeline จดหมาย ความทรงจำ ทั้งหมดจำนวน 3รอบด้วยกันแต่ละรอบสามารถจุจำนวนผู้ชมได้มากถึง 500 ที่นั่ง ซึ่งทุกรอบล้วนต่างได้รับความสนใจจากผู้ชมชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างดี และเป็นไปตามคาดที่เรื่องราวของภาพยนตร์ Timeline ได้สร้างความประทับใจ และทำเอาน้ำตาผู้ชมชาวญี่ปุ่นแตกท่วมโรงกันไปตามๆ กัน กับเรื่องราวความรัก และการแสดงของแต่ละตัวละครโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวละครจูนที่ถ่ายทอดโดยสาวเต้ยชนิดที่ว่าผ้าเช็ดหน้า และทิชชู่ก็เอาไม่อยู่ แถมก่อนฉายพี่อุ๋ย นนทรีย์ กับน้องเต้ย จรินทร์พร ก็ได้ออกมาทักทายผู้ชม และเมื่อภาพยนตร์จบได้เปิดโอกาสให้มีการ Q&A พูดคุยถามตอบกันอย่างเป็นกันเอง ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมชาวญี่ปุ่นถามคำถามเกี่ยวกับภาพยนตร์ได้อย่างลึกซึ้ง แถมงานนี้พี่อุ๋ย กับน้องเต้ยได้มีการนำผ้าพันคอที่ระลึกจากภาพยนตร์แจกให้กับผู้ชมที่ร่วมตอบคำถามพร้อมลายเซ็นต์กันอีกด้วย

อุ๋ย นนทรีย์ : ได้มีโอกาสนำหนังมาฉายที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่ฟูกูโอกะครับและที่ดีใจมากๆ เพราะหนัง Timeline จดหมาย ความทรงจำ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นครับ คนดูเต็ม คำถามตรึม..น่าดีใจมากๆ ที่คนญี่ปุ่นเขาเข้าใจในตัวหนังของเราได้อย่างลึกซึ้งมากครับ.. เสียงตอบรับ คอมเม้นท์จากคนที่ได้ดูไม่ว่าจะเป็นน้องคนไทยที่ใช้ชีวิตที่โน่นเองหรือแฟนชาวญี่ปุ่น ผมแอบเห็นว่าเขาร้องไห้กันไม่หยุดเลยดีใจมากๆ ครับผม

นอกจากนี้ทางภาพยนตร์เรื่อง Timeline จดหมาย ความทรงจำ ยังได้รับเกียรติจากนายกเทศมนตรีของเมืองซากะ เลี้ยงต้อนรับเป็นกรณีพิเศษ พร้อมกับได้มีการจัดฉากภาพยนตร์เป็นรอบพิเศษขึ้นอีก 1 รอบท่ามกลางบรรยากาศแห่งความประทับใจที่เต็มไปด้วยมิตรภาพที่แสนอบอุ่นอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4