ทีวีไกด์: รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” “โก๊ะตี๋” นำทีมตะลุยอาเซียน ลุย “เกาะโบโฮล ประเทศฟิลิปปินส์” เยี่ยมชม “ทาร์เซีย” สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ตัวเล็กที่สุดในโลก!!!

อังคาร ๓๐ กันยายน ๒๐๑๔ ๐๙:๔๕
พลาดไม่ได้เด็ดขาด พฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคมนี้!!! เตรียมชิดจอรอดู รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) โดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ภูมิใจนำเสนอ ความรู้ทั้งในตำราและนอกตำรามาตอบคำถามเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในเรื่องอาเซียน เพื่อพาเด็กไทยก้าวเข้าสู่อาเซียน!!!

สนุกไปกับ “ดารานักคิด” นำทีมโดยตลกซุปตาร์มือหนึ่งของไทยอย่าง “โก๊ะตี๋ อารามบอย , ธงธง มกจ๊ก” และนางแบบสาวสวย “ออร์แกน-ราศี วัชราพลเมฆ” ที่จะมาฝ่าฟันกันเรื่องอาเซียน ใครไม่เคยเห็นว่าตลกจะเข้มยังไง ห้ามพลาดเลยคราวนี้ เคร่งไม่พอ มีฮากรามค้างแถมมาด้วย!!!

ครั้งนี้จะพากันตะลุยเยือน “ประเทศฟิลิปปินส์” ลุยสนุกกันที่ “เกาะโบโฮล” เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญเกาะนี้ยังเป็นถิ่นกำเนิดสัตว์ตัวจิ๋วอย่าง “ทาร์เซีย” สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก มีความยาวลำตัวประมาณ 5 นิ้ว เท่านั้น สามารถหมุนคอได้ 180 องศา แต่ทาร์เซียไม่สามารถกรอกลูกตาไปมาได้ เพราะขนาดลูกตามีขนาดใหญ่กว่าสมองซะอีก ปัจจุบันนี้หาได้ยากเต็มที ต้องมาหาดูที่ฟิลิปปินส์เท่านั้น !!!

แต่สิ่งที่ใครๆก็ต่างสงสัยถึงจำนวนเต้านมของเจ้า “ทาร์เซีย” ตัวนี้ เพราะมันมีจำนวนเต้านมถึง 6 เต้า แต่มีแค่ 4 เต้าเท่านั้นที่เอาไว้เป็นอาหารสำหรับลูกน้อย มีใครรู้หรือมั้ยว่าอีก 2 เต้าของทาร์เซียไว้ทำอะไร ระหว่าง “ให้ลูกโหน , เกาะต้นไม้ หรือ ดึงดูดเพศตรงข้าม?!?”

จะมีเรื่องอาเซียนอะไรอีกบ้าง ที่เราควรจะรีบรับรู้?? มาร่วมกันหาคำตอบ และติดตาม ซุปตาร์ตลก “โก๊ะตี๋ – ธงธง – ออร์แกน” ใครที่เป็นเซียนอาเซียนกันแน่ ?!? ติดตามได้ใน รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้