เปิดศึกดวลไมค์หาสุดยอด แชมป์ไมค์ทองคำคนแรก ถ่ายทอดสดเสาร์นี้ ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์

อังคาร ๓๐ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๐๐
ลุ้นกันแทบหยุดหายใจเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากับรายการเรียลลิตี้ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งระดับประเทศ “ชิงช้าสวรรค์ไมค์ทองคำ” ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์ ว่าใครจะเป็นผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็น 4 คนสุดท้าย ซึ่งผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 4 นี้มีน้ำเสียงสุดยอดขั้นเทพ อาทิ จ่อย รวมมิตร คงชาตรี, หลี่ถัง ชลที ศรีแก้ว, ใบเฟิร์น สุทธิยา รอดภัย และ เอ อภิรักษ์ สัตย์ชาพงษ์ ผ่านการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงลูกทุ่งทั้ง 3 ท่าน อย่าง ครูสลา คุณวุฒิ, โน้ต เชิญยิ้ม และ ฝน ธนสุนทร

โดยในวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคมนี้จะเป็นรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเป็นการถ่ายทอดสดครั้งแรก ตัดสินด้วยคะแนนโหวตจากมหาชน สะสมคะแนนไปเรื่อยๆ เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ซึ่งหากใครติดตามมาโดยตลอดจะทราบว่าผู้เข้ารอบสุดท้าย 4 คนนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ อย่าง จ่อย รวมมิตร ถึงแม้จะมีอายุที่เยอะสุดในบรรดาผู้เข้ารอบสุดท้าย แต่ด้วยความเป็นตัวของตัวเอง มีความซื่อบวกกับเสียงร้องที่เป็นลูกทุ่งแท้ๆ ทำให้จ่อยผ่านเข้ามาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ หรือจะเป็น หลี่ถัง ชลที ที่ถึงแม้จะโดนกรรมการติในรอบแรกๆ ด้วยเหตุเลือกใช้เพลงลูกทุ่งภาษากลางมาร้อง ซึ่งดูไม่เป็นตัวของตัวเอง ทั้งที่น้ำเสียงลูกเอื้อนของหลี่ถังเหมาะกับเพลงลูกทุ่งอีสานมากกว่า หลังจากนั้นหลี่ถังได้นำคำติของกรรมการมาแก้ไข โดยเลือกเพลงลูกทุ่งอีสานไปร้อง ซึ่งก็เข้ากับตัวเองมากขึ้นจนกรรมการถึงกับออกปากชมว่าเลือกเพลงถูกแล้ว และนี่คงเป็นสาเหตุที่หลี่ถังคือ 1 ใน 4 ของผู้เข้ารอบสุดท้าย มากันที่ ใบเฟิร์น สุทธิยา นักร้องสาวสวยหนึ่งเดียวที่เข้ารอบสุดท้ายด้วยเสียงหวานๆ ของเธอ ซึ่งรอบที่ผ่านๆ มา ใบเฟิร์นจะถนัดเพลงเร็วเป็นหลัก แต่รอบล่าสุดที่ต้องร้อง 2 เพลง ใบเฟิร์นได้เลือกเพลงเร็วหนึ่งเพลงและเพลงช้าอีกหนึ่งเพลง ทำให้กรรมการเห็นถึงศักยภาพอีกด้านหนึ่งของสาวเสียงหวานคนนี้ คนสุดท้าย เอ อภิรักษ์ ผู้เข้าประกวดหนุ่มร่างใหญ่ที่มาพร้อมพลังเสียงที่ใหญ่สมตัว บวกกับลีลาบนเวทีในรอบที่ผ่านๆ มา หลายคนก็คงจะเห็นว่าเสียงร้องของเอนั้นมีเสน่ห์เรียกผู้ชมจริงๆ ติดตามการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศครั้งแรก ได้ในวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคมนี้ เวลา 18.30 น. – 20.00 น. ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?