DNA ร่วมทุนพันธมิตรรุกธุรกิจ Video On Demand รับกระแสพฤติกรรมการรับชม ต่อยอดสร้างรายได้สูงสุดจากลิขสิทธิ์ภาพยนตร์

อังคาร ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๕๒
DNA ประกาศร่วมทุนพันธมิตร ‘ไพร์มไทม์ โซลูชั่น’ และ ไพร์มไทม์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รุกธุรกิจ Video On Demand รองรับพฤติกรรมการรับชมภาพยนตร์ผ่าน Platform ต่างๆ หวังต่อยอดปั้นรายได้สูงสุดจากลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ หนุนกลุ่มธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นท์เติบโตแข็งแกร่ง

นายสามารถฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ประเภทภาพยนตร์ เพลงและนิตยสาร ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ผ่านช่องทางร้านค้าปลีกเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมทุนพันธมิตรโดยได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทไพร์มไทม์ โซลูชั่นและ ไพร์มไทม์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อรุกธุรกิจVideo On Demand โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 125 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 125,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท ไพร์มไทม์ โซลูชั่นจำกัด ที่ดำเนินธุรกิจเน็ตเวิร์คทางด้าน Video On Demand โดยใช้เงินลงทุนเป็นเงินสดจำนวน50 ล้านบาท และซื้อหุ้นสามัญบริษัทไพร์มไทม์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่ดำเนินธุรกิจด้าน Content จำนวน 750,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 75 ของทุนที่ชำระแล้ว โดยชำระเป็นเงินสดจำนวน 75 ล้านบาทเช่นกัน

สำหรับการร่วมทุนในครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นศักยภาพของบริษัทไพร์มไทม์ โซลูชั่นจำกัด และบริษัท ไพร์มไทม์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจ Video On Demand ให้แก่ลูกค้า โดยบริษัทฯ จะนำลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ บันเทิง ไปต่อยอดเพื่อสร้างรายได้ธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นท์ผ่านช่องทางดังกล่าวให้มากขึ้น ซึ่งทำให้บริษัทฯ สามารถบริหารลิขสิทธิ์ภาพยนตร์และบันเทิงเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มจากลิขสิทธิ์ให้เกิดรายได้สูงสุดได้

นอกจากนี้ Video On Demand ยังเป็นการรองรับเทรนด์พฤติกรรมการรับชมภาพยนตร์ของผู้บริโภคคนไทย ที่มีแนวโน้มเลือกชมภาพยนตร์และบันเทิงในรูปแบบVideo On Demand ตามความชอบของตนเอง ผ่าน Platform การรับชมต่างๆ ซึ่งบริษัทฯ มองว่าเป็นโอกาสที่จะสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจนี้ให้มากขึ้น

“การร่วมทุนครั้งนี้ เราจะร่วมมือกับพันธมิตรผลักดันการทำตลาด Video On Demand พร้อมนำลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เข้าไปช่วยสร้างกระแสพฤติกรรมการรับชมภาพยนตร์และบันเทิงในรูปแบบ Video On Demand ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเทรนด์ใหม่ของการรับชมภาพยนตร์ของผู้บริโภค โดยคาดว่าการรุกธุรกิจครั้งนี้ของ DNA จะสามารถสร้างรายได้ของธุรกิจให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต” นายสามารถ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4