สุดหิน “แจ๊ค-กิตติศักดิ์ เล่น The Eyes Diary คนเห็นผี” เห็นจริง!! อินจัด!! สวมชุด “อาสากู้ภัยเห็นผี”

อังคาร ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๓๕
เป็นที่จับตามองในด้านการแสดงที่มีความเป็นธรรมชาติสูง และกลายเป็นจอมขโมยซีนมาแล้วจากผลงานที่ผ่านมาอย่าง “Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ” และ “เกรียนฟิคชั่น” มาถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุด The Eyes Diary คนเห็นผี (ดิอายส์ไดอารี่ คนเห็นผี) ที่เราจะได้เห็นพัฒนาการทางด้านการแสดงที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งของ แจ๊ค กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา กับ ภาพยนตร์โรแมนติค-เฮอร์เรอร์ เรื่องล่าสุดของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เรียกได้ว่าทั้งยาก และท้าทายที่สุด โดยต้องสวมบทจอห์นเด็กหนุ่มจากมูลนิธิกู้ภัยที่คอยอาสากู้ชีวิต บรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งเก็บศพจากอุบัติเหตุต่างๆ และที่สำคัญคือ ต้องเห็นผี

“มันเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจและเป็นบทที่ท้าทายมากๆ ด้วยความที่คาแร็คเตอร์ของจอห์นมาแบบนิ่งๆ ไม่ค่อยพูด ดูเป็นคนที่ผ่านประสบการณ์หลายๆ อย่างในชีวิตถามว่าโตกว่าวัยมั๊ย ผมว่าโตกว่าวัยมากเลย โตกว่าผมด้วย ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับบทที่มันโตกว่าวัยเลย ในเรื่องผมรับบทเป็นจอห์นจะเป็นคนที่รู้เรื่องราวความเป็นไปทุกอย่าง ในเรื่องจอห์นจะเป็นเพื่อนอาสากู้ภัยกับน็อตซึ่งรับบทโดยพี่ปั้นจั่น โดยที่น็อตมาทำงานกู้ภัยเพราะต้องการที่จะมองเห็นสิ่งเร้นลับ และเขาก็จะคอยเก็บของคนตายกลับบ้าน เพราะเชื่อว่าเป็นวิธีเดียวที่ทำให้น็อตเห็นผีได้ เราก็จะอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ จนน็อตข้ามเส้นไปแล้ว จอห์นเลยเป็นคนเดียวที่พยายามห้ามน็อตไม่ให้ทำอะไรที่เลยเถิดกว่านี้”

เรียกได้ว่านอกจากต้องอาศัยความสามารถทางการแสดงที่เข้มข้นมากกว่าปกติแล้ว ยังเป็นการแสดงหนังผีเรื่องแรกในชีวิตและถือได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์หลอนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับหนุ่มแจ๊คมาก่อนชนิดที่ว่าทั้งในจอ และนอกจอเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์จริงที่หนุ่มแจ๊คไม่มีวันลืมเลยทีเดียว

“จำได้ว่าตอนที่ผมใส่ชุดหมีหรือชุดกู้ภัย วันฟิตติ้งผมยังรู้สึกธรรมดาๆ แต่พอได้มาเข้าฉาก ได้มาร่วมกับพี่มูลนิธิจริงๆ ขึ้นมา ผมรู้สึกว่าชุดมันขลังมาก แล้วยิ่งได้สัมผัสบนรถเขาด้วย คือผมไม่รู้ว่าผมคิดไปเองรึเปล่านะ เวลาผมหายใจเข้าไปผมรู้สึกว่ามันมีเรื่องราวมากมาย มันทำให้ผมอึดอัด คือมันมีบรรยากาศ สิ่งแวดล้อมแบบนี้ มันทำให้ผมอึดอัด คิดว่าชุดนี้ไม่ใช่ชุดธรรมดาๆ มันต้องมีเรื่องราวผ่านมาแน่ๆ ซึ่งถ้าถามว่า แสดงภาพยนตร์หลอนขนหัวลุกขนาดนี้เคยเจอในชีวิตจริงมั้ย ผมก็ตอบไม่ได้ว่ามันเกิดจากอะไร มีอยู่วันหนึง ผมตื่นนอนขึ้นมาหลังจากที่คืนนั้นเราไปถ่ายทำกันที่รพ.ร้างซึ่งเป็นรพ.ร้างจริงๆมีประวัติแน่นอน พอตื่นมามีรอยนิ้วมือ 5 นิ้วที่ท้องเลย ตอนแรกก็คิดว่ามือตัวเอง แต่ไม่ใช่คือมือที่เป็นรอย 5 นิ้วที่ท้องมันเรียวและยาวกว่าเหมือนเป็นมือผู้หญิง ผมก็ยังให้พี่ปั้นจั่นดูเลย ก็เป็นประสบการณ์เห็นจริงที่ผมไม่มีวันลืมแน่นอน”

เตรียมเห็น เตรียมหลอนกับ The Eyes Diary คนเห็นผี ได้แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest