เก็บตัววันที่สอง “นางสาวไทย ประจำปี 2557” 24 สาวงามเริงร่าท้าแดดท้าฝน

ศุกร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๔๓
เข้าสู่วันที่สองของกิจกรรมเก็บตัวผู้เข้าประกวดนางสาวไทยประจำปี 2557 ซึ่ง สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) พา 24 สาวงามผู้เข้ารอบเดินทางเก็บตัวที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2557 พร้อมเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ แม้ผู้เข้าประกวดจะเจอสภาพอากาศร้อนจัดสลับกับสายฝนที่โปรยปรายตลอดทั้งวัน แต่สาวงามทุกคนก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสให้ผู้สื่อข่าวและชาวอำเภอหัวหินถ่ายภาพอย่างสนุกสนาน

กิจกรรมเก็บตัวในวันที่สองเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันที่ 5 พฤศจิกายน โดย 24 สาวงามร่วมกิจกรรมตักบาตรและเก็บขยะบริเวณริมชายหาด ก่อนจะเดินทางไปยังหมู่บ้านช้างหัวหิน (The Elephant Village Fantasy and Zoo) เพื่อชมการแสดงของช้างแสนรู้ ให้อาหารแกะ และทดลองขี่ม้า ซึ่งสร้างความสนุกสนานและตื่นตาตื่นใจให้กับบรรดาสาวงามเป็นอย่างมาก

นางสาวสุจรรย์จิรา เข็มทรัพย์ หรือ มายด์ ผู้เข้าประกวดหมายเลข MT13 เผยว่า กิจกรรมวันนี้สนุกมาก ติดใจการแสดงของช้าง ช้างน่ารักและเก่งมากๆ อยากให้ทุกท่านหาเวลามาท่องเที่ยวที่นี่ ส่วนนางสาวรินทร์ลภัส วีระชัยวงศ์ หรือ น้ำฝน หมายเลข MT16 ติดใจพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ ภายในอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ เพราะเป็นคนชอบสัตว์ ชอบดูปลา และรู้สึกสดชื่น อิ่มเอมใจที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ในช่วงบ่าย ผู้เข้าประกวดเดินทางไปรับประทานอาหารและฝึกไดร์ฟกอล์ฟ ณ สนาม Sea Pine Golf Course ก่อนที่ผู้เข้าประกวดส่วนหนึ่งจะเดินทางไปเยี่ยมชม SHOPS BSC ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของการประกวด และอีกส่วนหนึ่งเดินทางไปเยี่ยมชมและทำกิจกรรม ณ ศูนย์หัตถศิลป์ บางเขาเต่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่วนกิจกรรมสำคัญของวันนี้ คือ งานประกวดขวัญใจชาวหัวหิน ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามหญ้าโรงแรม InterContinental Hua Hin Resort โดยชาวหัวหินและแขกผู้มีเกียรติจะได้ยลโฉมสาวงามทั้ง 24 ในแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าจากศูนย์หัตถศิลป์เขาเต่า และสามารถซื้อดอกไม้ที่มีจำหน่ายภายในงานเพื่อมอบให้แก่สาวงามที่ชื่นชอบ ผู้เข้าประกวดที่ได้รับดอกไม้มากที่สุดจะได้รับตำแหน่ง “ขวัญใจชาวหัวหิน ประจำปี 2557” ส่วนเงินรายได้จากการจำหน่ายดอกไม้จะมอบให้แก่เหล่ากาชาด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาต้อนรับคณะผู้เข้าประกวดนางสาวไทย กล่าวว่า “ผู้ครองตำแหน่งนางสาวไทย หมายถึง สุภาพสตรีที่มีความเพียบพร้อมทั้งความงาม ความรู้ และความสามารถ เป็นตัวแทนสุภาพสตรีไทยในการส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของประเทศ ถึงวันนี้เราจะยังไม่ทราบว่าผู้เข้าประกวดท่านใดที่จะได้เป็นนางสาวไทยคนที่ 49 แต่ขณะที่มาทำกิจกรรมเก็บตัว ทุกท่านก็ได้ทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวให้กับอำเภอหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

ด้านนางสาวพิมพ์ชนก จิตชู หรือ กิ๊บ หมายเลข MT14 เป็นตัวแทนผู้เข้าประกวดกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับจากการเก็บตัวในครั้งนี้ว่า “รู้สึกตื่นเต้นและสนุกสนานมาก เพื่อนๆ ก็น่ารักและเป็นกันเอง จึงไม่รู้สึกกดดันหรืออยากแข่งขันกับใคร เพียงต้องการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ดูแลตัวเองให้สดชื่น พร้อมสำหรับทุกกิจกรรม” ส่วนนางสาวแพรวโพยม ลักษิตานนท์ หรือ ข้าวโอ๊ต ผู้เข้าประกวดหมายเลข MT15 เสริมว่า “การมาเก็บตัวครั้งนี้เหมือนมาเที่ยวกับเพื่อนมากกว่า ส่วนการไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก็ทำให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ดีๆ กลับไปมากมายอีกด้วย”

กิจกรรมเก็บตัวผู้เข้าประกวดนางสาวไทยประจำปี 2557 จะมีขึ้นถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน โดยกิจกรรมที่น่าสนใจในวันสุดท้ายประกอบด้วย การทำกิจกรรม ณ มูลนิธิศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน และการถ่ายทำ VTR แนะนำตัวผู้เข้าประกวดในชุดว่ายน้ำ ณ บริเวณสระว่ายน้ำโรงแรม InterContinental Hua Hin

ประชาชนผู้สนใจสามารถร่วมโหวต “นางงามขวัญใจมหาชน” โดยการพิมพ์ MT ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าประกวด ส่งมาที่ 4111001 (ครั้งละ 3 บาท) เริ่มโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2557 ถึง 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 24.00 น. โดยสาวงามที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับตำแหน่ง “นางงามขวัญใจมหาชน” พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท จาก บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ผู้สนใจยังสามารถเกาะติดการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 พร้อมร่วมเชียร์ผู้เข้าประกวดทั้ง 24 คน ในการทำกิจกรรมเก็บตัว ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 4 - 6 พฤศจิกายน ผ่านทางรายการ "Miss Thailand 2014 Daily Hilight" ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 21.45 น. ในรายการ คลุกวงข่าว เริ่ม 27 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน และ รายการ Miss Thailand 2014 The Reality ทุกวันเสาร์ เวลา 20.50 – 21.45 น. เริ่มวันที่ 1 – 15 พฤศจิกายน หรือทางเว็บไซต์www.mcot.net/missthailand และ www.facebook.com/MissThailandMCOT9 และร่วมให้กำลังใจสาวงามทั้ง 24 คน ในการประกวดรอบสื่อมวลชน ในวันที่ 21 พฤศจิกายน และชมการถ่ายทอดสดการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 ในวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 20.50- 22.40 น. ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี โดยสาวงามผู้คว้าตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2557 และรองนางสาวไทยทั้ง 4 จะได้รับรางวัลดังต่อไปนี้

- นางสาวไทย จะได้รับมงกุฎเพชร, ครองคฑา, สายสะพาย, รถยนต์อีซูซุ มิว เอ็กซ์ และเงินรางวัล 1,000,000 บาท

- รองนางสาวไทย อันดับที่ 1 จะได้รับมงกุฎเพชร, สายสะพาย และเงินรางวัล 500,000 บาท

- รองนางสาวไทย อันดับที่ 2 จะได้รับมงกุฎเพชร, สายสะพาย และเงินรางวัล 300,000 บาท

- รองนางสาวไทย อันดับที่ 3 จะได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 100,000 บาท

- รองนางสาวไทย อันดับที่ 4 จะได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 100,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้