เก็บตัวผู้เข้ารอบ 24 คนสุดท้าย “นางสาวไทย ประจำปี 2557” วันแรก ชาวประจวบฯ แห่ต้อนรับอบอุ่น

ศุกร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๓:๕๒
สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมเก็บตัวผู้เข้าประกวดนางสาวไทยประจำปี 2557 พา 24 สาวงามผู้เข้ารอบเดินทางเก็บตัวที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2557 พร้อมคณะสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์และรายงานข่าวอย่างใกล้ชิด

กิจกรรมเก็บตัวในวันแรก เริ่มที่พิธีต้อนรับผู้เข้าประกวด ณ บริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้กล่าวต้อนรับ ท่ามกลางประชาชนที่มารอชมโฉมสาวงามผู้เข้าประกวดกันอย่างคึกคัก โดยผู้เข้าประกวดได้ร่วมสักการะศาลหลักเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางไปยังบริเวณอ่าวประจวบคีรีขันธ์เพื่อปล่อยพันธุ์ปลานวลจันทร์ลงสู่ทะเล ในช่วงบ่าย ผู้เข้าประกวดได้เดินทางไปเยี่ยมชมอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ พร้อมถ่ายทำ VTR แนะนำตัวผู้เข้าประกวดส่วนหนึ่ง ก่อนจะเดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟหัวหิน โดยมีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินให้การต้อนรับ พร้อมจัดขบวนรถบุปผชาติแห่คณะผู้เข้าประกวดไปยังโรงแรม InterContinental Hua Hin Resort ซึ่งเป็นที่พักของ 24 สาวงามผู้เข้าประกวดตลอดการเก็บตัว โดยมีพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด ให้การต้อนรับ ส่วนในช่วงค่ำเป็นงานเลี้ยงต้อนรับสื่อมวลชนและผู้เข้าประกวดนางสาวไทย

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้กล่าวไว้ในตอนหนึ่งของการกล่าวต้อนรับคณะผู้เข้าประกวดว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้เตรียมการต้อนรับคณะผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าประกวดและคณะ รวมถึงเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และความสวยงามทางธรรมชาติของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

“จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นสถานที่ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ และมีสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเป็นอย่างดีทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ คืออำเภอหัวหิน จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรมเก็บตัวผู้เข้าประกวด อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้คนไทยหันมาท่องเที่ยวในประเทศไทยกันมากขึ้น ซึ่งการทำกิจกรรมเก็บตัวของผู้เข้าประกวดนางสาวไทยในครั้งนี้ จะเป็นช่องทางหนึ่งในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้เป็นอย่างดี”

นางสาวสุกัญญา พันธ์จำปี หรือ เค้กส้ม ผู้เข้าประกวดหมายเลข MT6 กล่าวถึงความประทับใจที่ได้รับจากการเดินทางมาเก็บตัวยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ว่า “รู้สึกตื่นเต้นมาก แม้จะเคยมาเที่ยวและประทับใจกับความงดงามทางธรรมชาติของที่นี่ แต่เมื่อกลับมาอีกครั้งเพื่อทำกิจกรรมเก็บตัวก็รู้สึกว่าได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นกันเองมาก ทำให้รู้สึกประทับใจจังหวัดและชาวประจวบคีรีขันธ์มากยิ่งขึ้น ก็ขอให้ช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับพวกเราทั้ง 24 คนด้วยนะคะ”

ด้านนางสาวชุติมา สารศิลป์ หรือ เนส สาวงามจากเชียงใหม่ หมายเลข MT5 เผยว่ามาเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์บ่อยมากเพราะชอบทะเล เมื่อรู้ว่าจะได้มาเก็บตัวที่นี่ก็ดีใจมาก ขอบคุณสำหรับการต้อนที่อบอุ่น และกิจกรรมที่ชอบที่สุดของวันนี้คือการมาเยี่ยมชมอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ

ส่วน นางสาวณภัสนันท์ สุขสวัสดิ์ หรือ พริม ผู้เข้าประกวดหมายเลข MT 4 เล่าว่า “วันนี้พริมและเพื่อนๆ ต้องตื่นมาแต่งหน้าทำผมกันตั้งแต่ตีสองครึ่ง แต่กลับไม่รู้สึกเหนื่อยเลย เพราะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวประจวบคีรีขันธ์ทุกท่าน รวมถึงกิจกรรมที่สนุกสนานของกองประกวด ถึงจะมีกิจกรรมให้ทำเยอะมากแต่ก็ทำให้ได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ของจ.ประจวบคีรีขันธ์มากยิ่งขึ้นค่ะ”

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในวันที่สองของการเก็บตัว ได้แก่ การตักบาตรและเก็บขยะบริเวณริมชายหาด การทำกิจกรรม CSR ณ หมู่บ้านช้างหัวหิน การฝึกไดร์ฟกอล์ฟ ณ สนาม Sea Pine Golf Course รวมถึงการเยี่ยมชม SHOPS BSC และศูนย์หัตถศิลป์เขาเต่า โดยไฮไลท์สำคัญของการเก็บตัววันที่สอง คือ งานประกวดขวัญใจชาวหัวหิน ซึ่งจะจัดขึ้น ณ สนามโรงแรม InterContinental Hua Hin Resort เพื่อให้ชาวหัวหินและผู้สนใจมีโอกาสได้ยลโฉมสาวงามทั้ง 24 คนอย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมคัดเลือกสาวงามในตำแหน่ง “ขวัญใจชาวหัวหิน ประจำปี 2557” ด้วยการซื้อดอกไม้ที่มีจำหน่ายภายในงานเพื่อมอบให้แก่สาวงามที่ชื่นชอบ ซึ่งเงินรายได้จากการจำหน่ายดอกไม้จะมอบให้แก่เหล่ากาชาด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

สำหรับประชาชนทางบ้านสามารถร่วมโหวต “นางงามขวัญใจมหาชน” โดยการพิมพ์ MT ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าประกวด ส่งมาที่ 4111001 (ครั้งละ 3 บาท) เริ่มโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2557 ถึง 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 24.00 น. โดยสาวงามที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับตำแหน่ง “นางงามขวัญใจมหาชน” พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท จาก บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ผู้สนใจยังสามารถเกาะติดการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 พร้อมร่วมเชียร์ผู้เข้าประกวดทั้ง 24 คน ในการทำกิจกรรมเก็บตัว ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 4 - 6 พฤศจิกายน ผ่านทางรายการ "Miss Thailand 2014 Daily Hilight" ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 21.45 น. ในรายการ คลุกวงข่าว เริ่ม 27 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน และ รายการ Miss Thailand 2014 The Reality ทุกวันเสาร์ เวลา 20.50 – 21.45 น. เริ่มวันที่ 1 – 15 พฤศจิกายน หรือทางเว็บไซต์www.mcot.net/missthailand และ www.facebook.com/MissThailandMCOT9 และร่วมให้กำลังใจสาวงามทั้ง 24 คน ในการประกวดรอบสื่อมวลชน ในวันที่ 21 พฤศจิกายน และชมการถ่ายทอดสดการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2557 ในวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 20.50- 22.40 น. ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี โดยสาวงามผู้คว้าตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2557 และรองนางสาวไทยทั้ง 4 จะได้รับรางวัลดังต่อไปนี้

- นางสาวไทย จะได้รับมงกุฎเพชร, ครองคฑา, สายสะพาย, รถยนต์อีซูซุ มิว เอ็กซ์ และเงินรางวัล 1,000,000 บาท

- รองนางสาวไทย อันดับที่ 1 จะได้รับมงกุฎเพชร, สายสะพาย และเงินรางวัล 500,000 บาท

- รองนางสาวไทย อันดับที่ 2 จะได้รับมงกุฎเพชร, สายสะพาย และเงินรางวัล 300,000 บาท

- รองนางสาวไทย อันดับที่ 3 จะได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 100,000 บาท

- รองนางสาวไทย อันดับที่ 4 จะได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล 100,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ