รายการ “Stars of Science” เตรียมตัดสินชะตานักนวัตกรรมดาวรุ่งแห่งโลกอาหรับในการแข่งขันรอบสุดท้าย ถ่ายทอดสดวันเสาร์นี้ทางช่อง MBC4

ศุกร์ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๐๙:๒๒
นักนวัตกรรมรุ่นใหม่ 4 คนซึ่งชนะใจผู้ชมทั่วโลกอาหรับ เตรียมท้าชิงตำแหน่งสุดยอดนักนวัตกรรมแห่งภูมิภาคในการแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการโทรทัศน์เรียลลิตี้ควบคู่สาระบันเทิง “Stars of Science” ของมูลนิธิกาตาร์ (Qatar Foundation) โดยผู้เข้ารอบสุดท้ายซึ่งได้แก่ Thieab Al Dossary จากบาห์เรน, Sultan AlSubhi จากโอมาน, Rania Bou Jaoudeh จากเลบานอน และ Mohammed Al Housani จากกาตาร์ จะถูกตัดสินชะตาด้วยคะแนนโหวตของมหาชนและการพิจารณาอันรอบคอบของคณะกรรมการในรอบสุดท้าย ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสตูดิโอของ Stars of Science ในกรุงโดฮา ทางช่อง MBC4 ในวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.00 น.(KSA) หรือ 17.00 น.(GMT)

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ http://www.multivu.com/players/English/72762593-stars-of-science-live-finale

ผู้ชมจากทั่วโลกสามารถร่วมโหวตได้ด้วยการส่ง SMS หรือโทรศัพท์ไปยังหมายเลขที่กำหนดไว้สำหรับแต่ละประเทศและแต่ละเครือข่ายผู้ให้บริการ โดยในการแข่งขันสดรอบสุดท้ายนั้น ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับการจัดอันดับตามคะแนนโหวตจากผู้ชมและการตัดสินของคณะกรรมการ สามารถดูวิธีการโหวตได้ที่ http://www.starsofscience.com/English/Vote

Stars of Science ซึ่งออกอากาศเป็นซีซั่นที่ 6 ได้จับนักนวัตกรรมมาประลองความสามารถกันเพื่อผลักดันแนวคิดให้เป็นจริง ผู้เข้าแข่งขัน 12 คนที่มีอายุระหว่าง 18-30 ปีได้เดินทางมาเก็บตัวที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยมีเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและการออกแบบชื่อดังระดับโลกคอยให้คำปรึกษา ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกาตาร์ (QSTP) หลังจากนั้นผู้เข้าแข่งขันต้องถูกทดสอบความคิดสร้างสรรค์ ความเฉลียวฉลาด และการทำงานเป็นทีมในภารกิจอันแสนท้าทายต่างๆตลอดรายการ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์จากแนวคิดให้เป็นสินค้า โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการชิงเงินรางวัลเพื่อใช้สำหรับทำโปรเจคท์ของตนเอง

หลังจากผ่านพ้นช่วงเวลาหลายเดือนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การฟาดฟันเพื่อเข้ารอบ และการรับฟังฟีดแบกจากคณะกรรมการ ในที่สุดผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่ทันสมัยที่สุดในรายการ Stars of Science ก็ได้ปรากฏโฉมสู่สายตาผู้ชม โดย Thieab Al Dossary หรือฉายา “ผู้รอบรู้” แสดงความหวังว่า “กำไลข้อมือสื่อสารด้วยการสัมผัส” (Tactile Communication Bracelet) ซึ่งยกระดับประสบการณ์มัลติมีเดียด้วยการส่งผ่านจังหวะการเต้นของชีพจรไปยังแขนของผู้สวมใส่ จะทำให้ตนเองกลายเป็นผู้ชนะคนแรกจากบาห์เรน ขณะที่ “นักยุทธศาสตร์” อย่าง Sultan AlSubhi ก็ท้าชิงตำแหน่งผู้ชนะคนแรกของโอมานด้วย “หุ่นยนต์ทำความสะอาดวูดู” (Wudu' Area Robotic Cleaner) ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดพื้นที่ชำระล้างร่างกายของห้องละหมาดและมัสยิดโดยอัตโนมัติ

ผู้ท้าชิงคนต่อไปคือ Rania Bou Jaoudeh จากเลบานอน เจ้าของสมญา “นักวางแผน” ซึ่งมีโอกาสลุ้นตำแหน่งผู้ชนะหญิงคนแรกของ Stars of Science ด้วยผลงาน “เครื่องคว้านเมล็ดแตงซูกินีอัตโนมัติ” (Automatic Zucchini Corer) ที่จะช่วยลดเวลาและความยุ่งยากในการเตรียมอาหารหลักของชาวอาหรับได้อย่างมหาศาล และคนสุดท้ายคือ Mohammed Al Housani หรือ “นักวิทยาศาสตร์” ซึ่งอาจได้ครองตำแหน่งผู้ชนะคนที่ 2 จากกาตาร์ ด้วยผลงาน “ระบบพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะ” (Efficient Solar Energy System) ที่สามารถแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Taylor Bossung หรือ Hanane Rougani

โทร. + 974 44364385

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ - http://www.starsofscience.com

เฟซบุ๊ก - https://www.facebook.com/StarsofScienceTV

ทวิตเตอร์ - https://twitter.com/starsofscience

ยูทูบ - http://www.youtube.com/user/Starsofsciencetv

อินสตาแกรม - starsofsciencetv

แหล่งข่าว: Qatar Foundation และ MBC4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา